นักเล่นเกมมือโปรทำเงินได้ยังไง?
เมื่อเร็วๆนี้เมื่อสิบปีที่ผ่านมา การหารายได้ด้วยการเล่นวิดีโอเกมนั้นมิได้เป็นเพียงแต่ความฝันลมๆแล้งๆสล็อตออนไลน์ ด้วยหนทางการผลิตรายได้ที่จำกัด ไม่เพียงแค่สำหรับผู้เล่นแค่นั้น แม้กระนั้นสำหรับนักปรับปรุงเกมและก็ผู้เผยแพร่เกมด้วยเช่นเดียวกัน อุตสาหกรรมอีสปอร์ตเองยังอยู่ในตอนเริ่ม แล้วก็เกมการแข่งขันชิงชัยไม่ค่อยดังนอกกรุ๊ปหลักของผู้เล่นแล้วก็แฟนคลับที่มีส่วนร่วมสูง
อย่างไรก็แล้วแต่ ในตอน 10 ปีที่ล่วงเลยไป esports เป็นที่นิยมอย่างล้นหลาม ตามที่มองเห็นได้จาก League of Legends Championship Series ของ Riot Games ซึ่งทำให้ตนเองเป็นกีฬายอดนิยมสูงสุดชั้นสามในประเทศสหรัฐอเมริกาในกลุ่มวัย 18-34 ปี รองจาก National Football League เพียงแค่นั้น แล้วก็สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ นอกเหนือจากการเล่นแบบชิงชัยรวมทั้งลงทัณฑ์แล้ว ยังมีการเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในปริมาณบุคคลที่สร้างอาชีพสตรีมไม่งรายละเอียดวิดีโอเกมแบบสดบนไซต์ที่ได้รับความนิยมได้แก่ Twitch รวมทั้ง YouTube นอกเหนือจากนี้ การแข่งขันชิงชัย Fortnite World Cup ในปี 2019 ได้บอกให้เห็นอีกทั้งรุ่น (และก็ที่สำคัญกว่านั้นเป็นบิดามารดาของพวกเขา) ว่าเงินพรั่งพร้อมจากการประลองวิดีโอเกมเมื่อ Kyle 'Bugha' Giersdorf วัย 16 ปีได้รับเงินรางวัล 3 ล้านดอลลาร์ซึ่งๆหน้า Arthur Ash ที่อัดแน่นไปด้วยผู้คน สนามกีฬา.
เพราะเหตุว่าการเล่นเกมได้เติบโตขึ้นในแนวไซท์ ด้วยเหตุดังกล่าวก็ได้โอกาสที่จะสร้างอาชีพที่ประสบผลสำเร็จจากสิ่งที่คนเป็นจำนวนมากมายคิดว่าเป็นอดีตว่าไม่มีอะไรมากมายไปกว่าการเสียเวลาเปล่า
ด้วยอุตสาหกรรมอีสปอร์ตที่เติบโตในระดับที่สำคัญรวมทั้งยืนนานเมื่อเทียบเคียงปีต่อปี (โดยที่ตลาดสามารถทำลายกำแพง 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2019) การดำรงชีวิตของนักกีฬาอีสปอร์ตแบบเต็มเวลาได้ระเบิด – โดยเฉพาะเมื่อการประลองที่มากขึ้นทำให้สิ่งที่มีความต้องการ อบรมตลอด 24 ชั่วโมง และก็บริหารจัดแจงผู้มีความรู้ความสามารถระดับค่อนข้างสูง
โดยปกติ แหล่งรายได้หลักห้าแหล่งสำหรับเกมเมอร์มือโปร อาทิเช่น เงินรางวัล ค่าตอบแทนรายเดือน ผู้สนับสนุน สตรีมไม่งแบบสด แล้วก็รายละเอียดวิดีโอออนดีมานด์
เงินรางวัลเป็นแบบกระบวนการทำเงินที่ดั้งเดิมและก็ง่ายที่สุดในฐานะนักเล่นเกมมือโปร ถ้าหากผู้เล่นวางสูงเพียงพอสำหรับในการแข่ง พวกเขาจะได้รับส่วนหนึ่งส่วนใดของเงินรางวัลของการแข่งขันชิงชัย – คล้ายกับกีฬาทั่วๆไป ดังเช่นว่า กอล์ฟหรือเทนนิส กรุ๊ปรางวัลมีลัษณะทิศทางที่จะแพร่หลายมากขึ้นเรื่อยๆในชื่อที่ย้ำผู้เล่นผู้เดียว แต่ การประลองแบบกลุ่มในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ(ได้แก่ Dota 2's The International) ชอบแบ่งเงินรางวัลรวมกับผู้เล่นที่แข่งในนามของหน่วยงาน
ในเวลาที่เงินรางวัลมีอยู่มากมายก่ายกองในเกมการประลองตั้งแต่ต้นสมัย 80 แม้กระนั้นก็มีความคิดเห็นว่าจุดสำคัญของมันลดน้อยลงอย่างยิ่งในเกมการแข่งขันชิงชัยยุคใหม่ เหตุเพราะความรู้สึกกลุ้มอกกลุ้มใจเกี่ยวกับความน่าจะเป็นไปได้ของกลไกดังที่กล่าวผ่านมาแล้ว ด้วยเหตุว่านักลงทุนไม่น้อยเลยทีเดียวขึ้นเรื่อยในพื้นที่สนับสนุนในระยะยาวและก็มีเสถียรภาพเยอะขึ้น