บอร์ด
กระทู้: ขอถามหน่อยนะ เรื่องกล้อง

เพื่อนๆคลิปแมสมีใครเป็นช่างภาพบ้างครับ คือผมจะซื้อกล้อง DSLR  ตัวแรกในชีวิต และกำลังตัดสินใจอยู่สองค่าย ตัดสินใจไม่ได้สักที ใครเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องกล้องขอความอนุเคราะห์แนะนำหน่อยครับผมกำลังมองดูอยู่สองรุ่น ระหว่าง Canon 60D กับ Nikon D7000 อันไหนดีสุด และลักษณะการใช้งานเป็นยังไงแตกต่างกันยังไงระหว่างสองค่ายนี้ ผมหัดๆถ่ายภาพเล่นๆ และอยากจะซื้อกล้องโปรสักตัวครับ  ^___^

1 ก.ค. 54 เวลา 21:39 1,703 4
โพสต์โดย

wansopa

สมาชิก VIPสมาชิก VIP
Screenwriter
กระทู้ล่าสุดของ wansopa
  • ความเห็นที่ 1

    ถ่ายภาพมาหลายปี...ไม่ตามแฟชั่นอ่ะครับ..เมื่อก่อน เล่นยี่ห้อ ชอบซื้อตามชาวบ้านเค้าไปเรื่อย..สุดท้าย หมดค่ากล้อง ค่าเลนส์ ไปล้านกว่าๆ..ไม่ขอตอบว่ารุ่นไหน ยี่ห้อไหนดีกว่ากัน..เอาเป็นว่า..คุณลองไปหยิบจับลูบคลำดู ตามศูนย์ขายกล้อง แล้วเลือกเปรียบเทียบเอาเอง...ลางเนื้อชอบลางยา เอาตัวที่เราชอบที่สุด ถนัดมือที่สุด แล้วก็ตัดสินใจซื้อ...แล้วมาเล่นให้คุ้นเคยสนุกกับมัน ภาพจะดี อยู่ที่ฝีมือ และจังหวะเวลาในการถ่ายภาพ..ลูกค้าผม ไม่เคยถาม..ว่าใช้กล้องรุ่นไหนราคาเท่าไหร่เลนส์อะไรถ่ายภาพ..เลือกเอาตัวที่คุณชอบจริงๆก็แล้วกัน จะได้ไม่เสียใจภายหลัง เพราะกล้องแต่ละตัว ราคาไม่ใช่ถูกๆ..ไปลูบคลำลองปล้ำกับมันดู ตัดสินใจเอาเองครับ...

    โพสต์เมื่อ 2 ก.ค. 54 เวลา 12:24
    โดย

    plapugpao

    สมาชิก VIP
    ผู้กำกับภาพ
  • ความเห็นที่ 2

    http://www.ipattt.com/2009/%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87-dslr/

    ลองหาข้อมูลให้เยอะๆ แล้วก็ทำอย่างที่พี่อ้น (plapugpao) บอกอ่ะครับ ของดีไม่ได้อยู่ที่กล้อง ของดีอยู่ที่ตัวเรา ตัวเรานั่นเองที่จะดึงสิ่งที่ดีๆ ต่างๆ ออกมาได้

    โพสต์เมื่อ 2 ก.ค. 54 เวลา 12:44
    โดย

    ClipC@t

    สมาชิก VIPสมาชิก VIP
    1st Asst. Director
  • ความเห็นที่ 3

    ขอบคุณครับ พี่ๆ เป็นใครๆก็อยากได้ของดีๆ ยิ่งเป็นตัวแรกของชีวิตยิ่งหน้าตื่นต้น ไม่รุ้จะติดสินใจยังไง กล้องDSLRก็ไม่ใช้ราคาน้อยๆด้วย ผมจะดูของมือสอง ก็ดูไม่เป็น หุหุ เลยตัดสินใจซื้อของใหม่แกะกล่องเลยดีกว่า ส่วนเรื่องแบรนด์ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ ยังไม่ค่อยจะรู้เรื่องกล้อง แต่เห็นด้วยกับ คห.1 และ  2ครับ  จะไปลูบๆคลำๆดู ^___^
     

    โพสต์เมื่อ 2 ก.ค. 54 เวลา 14:15
    โดย

    wansopa

    สมาชิก VIPสมาชิก VIP
    Screenwriter
  • ความเห็นที่ 4

    ขอสนับสนุนความเห็นที่1 กับ 2 คะ หอมซื้อกล้องตัวแรกในชีวิต ยี่ห้อNikonรุ่นไม่บอกแล้วกันราคาก็เรียกว่าเงินเก็บหมดกระปุกเลยดีกว่า แต่ถ่ายออกมาห่วยแตกมาก ไม่ใช่ว่ากล้องไม่ดีนะคะแต่ฝีมือเราไม่ดีเอง พี่ลองไปค้นข้อมูลของคนที่ได้รับรางวัลที่1ประกวดภาพถ่ายสนามบินสุวรรณภูมิดูนะคะ เขาก็ไม่ได้ใช้กล้องอะไรแพงเลยเขาได้รางวัลเพราะจังหวะจริงๆคะ คือคนที่ได้ที่ 1กับอีกคนที่ได้รู้สึกว่าจะเป็นรางวัลชมเชยหรือไงเนี่ยหอมไม่แน่ใจ ถ่ายมุมเดียวกันเปะคือภาพเสาส่งสัญญานวิทยุหอควบคุมการบิน แต่ทั้งสองภาพต่างกันที่ ภาพที่ได้ที่1ถ่ายตอนที่หลอดไฟเตือนที่เสาอากาศติด กับอีกภาพหลอดไฟเตือนดับ ต่างกันแค่นี้เองคะ เพราะว่าหลอดไฟที่ว่านี้ จะติดทุก1นาที่และติดแค่2วินาทีเท่านั้น เห็นไหมคะว่าภาพถ่ายจะดีหรือไม่ดีไม่ใช่อยู่ที่กล้องทั้งหมดหรอกคะ อยู่ที่จังหวะและฝีมือคะ..

    โพสต์เมื่อ 2 ก.ค. 54 เวลา 14:40
    โดย

    p_kana

    สมาชิก VIP
    นักแสดงนำ