บอร์ด
กระทู้: 4 เหตุผลที่ลงโฆษณา Google แล้วไม่ปัง !

เชื่อว่าคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้น่าจะรู้ดีอยู่แล้วว่า Google Adwords นั้นเจ๋งมากขนาดไหน และก็น่าจะทราบกันเป็นอย่างดีว่าการ ‘ลงโฆษณา Google’ นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย เพราะมันยังมีในส่วนของการปรับแต่งเว็บไซต์ กับการวิเคราะห์ข้อมูลนู่นนี่นั่นอีกมากมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวโฆษณา และต่อไปนี้ ก็คือความผิดพลาด 4 อย่างที่ทำให้โฆษณาGoogle ของคุณไม่ปัง

 

1. เครื่องมือวัด Conversion มีปัญหา

 

 

สาเหตุใหญ่ ๆ ที่ทำให้การ ‘โฆษณาบน Google’ ของคุณเป็นปัญหา ก็เพราะเว็บไซต์ของคุณนั้นใช้เครื่องมือวัด Conversion ที่ตั้งค่าไม่ดี หรือไม่ก็ไม่ได้ใช้เครื่องมือที่ว่าเลย จนทำให้ไม่มีการติดตามจำนวน Conversion ที่เกิดขึ้น จนนำไปสู่การกำหนดค่าบน Google Adwords ที่มีปัญหาตามมา

 

2. ยอด Conversion Rates ไม่ดี

 

 

นี่คืออีกหนึ่งสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้โฆษณาบน Google ของคุณไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งสาเหตุของการที่ยอด Conversion Rates ไม่ดีก็เป็นไปได้ตั้งแต่

 

- การเลือกใช้ Keyword ที่ไม่ดี

- เนื้อหาการโฆษณาไม่ดีพอ

- การทำ A/B Test ไม่มากพอ

- การออกแบบหน้า Landing Page ไม่ดี

 

แน่นอนว่าอาจไม่ได้เป็นเพราะปัญหาเหล่านี้ก็ได้ ดังนั้นคุณจึงควรที่จะเช็คเครื่องมือวัด Conversion ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าโฆษณาGoogle ของคุณมีปัญหามาจากไหน

 

 

3. การเลือกใช้ Keyword ที่ไม่มีประสิทธิภาพ

 

 

นอกจากเรื่อง Conversion แล้ว สำหรับโฆษณาบน Google การใช้ Keyword เองก็สำคัญเช่นกัน เพราะการเลือกใช้ Keyword เยอะ ๆ ก็ใช่ว่าจะหมายถึงการประสบความสำเร็จ หากแต่อยู่ที่ประสิทธิภาพของ Keyword เหล่านั้นว่าทำให้เกิด Conversion มากน้อยแค่ไหน ด้วยการวิเคราะห์ และคัดเลือก Keyword ที่ใช่ ตรงกลุ่มเป้าหมาย ไม่เยอะ หรือว่าน้อยเกินไป

 

ทว่าก็ใช่ว่าจะไม่มีวิธีแก้เลย เพียงแค่ก่อนการ ‘ลงโฆษณา Google’ หรือตอนเลือก Keyword ให้คุณติดตั้ง conversion tracking system ก่อน จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนปกติ ก่อนจะคอยสังเกต และเก็บข้อมูลว่ากลุ่ม Keyword อันไหนดี อันไหนไม่ดี และค่อย ๆ ปรับแก้ไป

 

4. ใช้จ่ายงบเกินไป

 

 

อะไรหลาย ๆ อย่างนั้น มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่โอเค ซึ่งกับโฆษณาบน Google เองก็เป็นเช่นนี้ด้วยเช่นกัน เพราะการใช้งบเยอะ ภายใต้กลุ่มเป้าหมายที่จำกัด นั่นก็จะทำให้กลุ่มเป้าหมายของคุณพบกับโฆษณาของคุณซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนพวกเขาเริ่มรำคาญ และพาลไม่ชอบใจเอาได้ ดังนั้นแล้วคุณจึงควรที่จะควบคุมปริมาณและความถี่ของการโฆษณาให้ดี

 

 

สรุป

ถ้าคุณคิดว่าทั้ง 4 ข้อฟังดูยุ่งยาก และไม่รู้ว่าจะเริ่มปรับแต่งยังไงดีก่อน ‘ลงโฆษณา Google’ งั้นเราก็ขอแนะนำอีกทางออกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย และนั่นก็คือการใช้บริการเอเจนซี่ ‘รับ ทำ โฆษณา Google Adwords’ ให้พวกเขาทำแทนคุณ ! เพราะคนพวกนี้มาพร้อมทีมงานมืออาชีพ มากไปด้วยประสบการณ์ ที่มาพร้อมกับบริการอื่น ๆ อีกมากมาย และเพียงเท่านี้การที่โฆษณาของคุณจะประสบความสำเร็จก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้ว !

27 ม.ค. 64 เวลา 11:39 335