รู้ไหมครับว่า เลข 4 สำหรับคนจีนแล้วถือเป็นเลขที่ไม่มงคลสักเท่าไหร่ เพราะมันพ้องเสียงกับคำว่า ซี่" (แต้จิ๋ว) "สื่อ" (จีนกลาง) (死) แปลว่าตาย แต่วันนี้ผมจะมาเล่าถึงอัศจรรย์เลข 4 ในทางการตลาดแบบดั้งเดิมและการตลาดดิจิตอลกันครับ
เชื่อไหมครับกว่า 80% ลูกค้าซื้อสินค้าหรือบริการแน่นอน เพราะเราได้ไปแสดงให้เห็นว่าสินค้าของเราจะสร้างประโยชน์อะไรให้กับผู้ที่ซื้อไป ลูกค้าเข้าใจและรับรู้คุณค่าของสินค้าอย่างถูกต้องและจะซื้อโดยที่รู้สึกว่าสินค้าเราคุ้มค่ากับเงินที่จะจ่ายให้ หากคุณยังไม่เชื่อการทำการตลาดแบบเลข 4 ลองนึกถึงรายการขายสินค้า TV direct สิครับ เป็นการนำเสนอสินค้าที่คลาศสสิกใช้ได้ผลตลอดกาล ทุกวันนี้คุณพ่อคุณแม่ผมยังซื้อของอยู่เลยครับ วันดีคืนดีก็มีวิทยุรวมเพลงเก่าอันเล็กๆ มาส่งที่บ้าน ซึ่งถามเราวิเคราะห์ดูดีๆ ตามเว็บขายของทั่วไปวิทยุอันนี้ราคาไม่ถึง 200บาท อย่างเก่ง 300เลยครับ นี่ราคาปลีกนะฟังก์ชันเหมือนกันเป๊ะ พอใส่เพลงเข้าไปขายได้พันกว่าเฉยเลย หากยังไม่เชื่อลองนึกไปถึงช่วงก่อนหน้านี้ “กะทะเซรามิกอย่างดี” เคลือบผิวไดมอนด์ ในครัวคุณมีกี่อันครับ เห็นภาพแล้วใช่ไหมครับ
ลองมาดูการตลาดในยุคดิจิตอลกันบ้าง มหัศจรรย์เลขสี่ได้ถูกเปลี่ยนไปเป็น Marketing Automation หรือการตลาดที่ใช้ AI เข้ามาช่วย อธิบายง่ายๆ ลองนึกถึงโฆษณาที่ตามหลอกหลอนเราไปทุกที่ ทุกหน้าเว็บ ทุกสื่อที่เราใช้บริการ หลักการเดียวกันเลยคือการนำสินค้าหรือบริการของเราไปแนะนำให้ลูกค้าเราได้รู้จักซ้ำๆครั้งแล้วครั้งเล่า เพียงแต่พอมาเป็นการตลาดดิจิตอลเราจะทำได้ง่ายกว่าและใช้ต้นทุนน้อยกว่าโดยการอาศัย Ai เข้ามาช่วย ในยุคปัจจุบันที่ทุกคนเข้าถึงลูกค้าได้ด้วยการตลาดดิจิตอลเพียงปลายนิ้ว เชื่อไหมครับขนาดธุรกิจประกันยังใช้การตลาดดิจิตอลเลย ผลตอบรับดีมากด้วย ประหยัดเงินและเวลาการเข้าไปถึงลูกค้าได้มหาศาล ยิ่งไปกว่านั้นยังส่งผลกับความรู้สึกเชิงบวกกับภาพลักษณ์ด้วยเพราะลูกค้ารู้สึกว่าตัวเองได้เป็นผู้หาข้อมูลและเปรียบเทียบข้อดีเสียเองไม่ได้ถูกยัดเยียดโดยตัวแทนเหมือนเมื่อก่อน
ถามตัวเองนะครับว่าสินค้าหรือบริการของเราไปถึงลูกค้าอย่างน้อย 4 ครั้งแล้วหรือยัง หากยังลองให้เครื่องมือการตลาดดิจิตอลที่ผมแนะนำไปนะครับ
ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.upmedio.com/th/digital-marketing-agency/
#Marketing #4P #DigitalMarketing #Digital #การตลาด #ดิจิตอล