มาลูดา นักแตะฝรั่งเศษ

ฟลอร็องต์ มาลูดา ปีกซ้ายดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส  เชื้อสาย "เฟรนช์ กิอานา" วัย 29 ปี เจ้าของตำแหน่ง "ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี" ของสโมสร "สิงโตน้ำเงินคราม"เชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขาและบรรดาเพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส มีเป้าหมายในการเดินทางไปลุยศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้เพื่อต้องการเป็น "แชมป์" เท่านั้น

มาลูดา ซึ่งติดทีมชาติฝรั่งเศสมาแล้ว 51 นัด ตั้งแต่เมื่อปี 2004  ระบุว่า  นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสทุกคนมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะลบเลือน " ฝันร้าย" จากฟุตบอลโลกที่เยอรมนีเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งทัพนักเตะ "ตราไก่" มีอันต้องอกหักพ่ายต่อทีม "อัซซูรี" อิตาลี ในรอบชิงชนะเลิศแบบเจ็บปวด  พร้อมระบุว่า ทีมชาติฝรั่งเศสในขณะนี้มีความแข็งแกร่งมากกว่าเมื่อฟุตบอลโลกปี 2006 และฝรั่งเศสไม่มีแผนที่จะเดินทางไปแอฟริกาใต้เพื่อ "ตกรอบ"

ปีกตัวจี๊ดซึ่งโชว์ฟอร์มซัดไป 15 ประตูให้กับเชลซี และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีกและเอฟเอ คัพได้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ยังให้ความเห็นว่า แม้กุนซือทีมชาติฝรั่งเศสอย่าง "เรย์มองด์ โดเมเน็ค" จะไม่ได้เลือกผู้เล่นชื่อดังอย่าง ปาทริก วิเอรา, คาริม เบนเซมา รวมถึงซาเมียร์ นาสรี มาติดทีมชุดลุยศึกฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้  แต่การขาดหายไปของผู้เล่นเหล่านี้ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อทีมฝรั่งเศสมากนัก เนื่องจากบรรดาผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ถูกเรียกตัวมาติดทีม ก็ล้วนเป็นผู้เล่นที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมไม่แพ้กัน และฝรั่งเศสก็เป็นทีมที่เล่นฟุตบอลแบบทีมเวิร์กมากกว่าการหวังพึ่ง "ซูเปอร์สตาร์" เพียงไม่กี่ราย  ทีมชาติฝรั่งเศสถูกจับสลากให้อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับทีม "เจ้าภาพ" แอฟริกาใต้, เม็กซิโก และอุรุกวัย โดยฝรั่งเศสมีโปรแกรมลงประเดิมสนามเกมแรกกับทีมอุรุกวัย ในวันที่ 11 มิ.ย.นี้  ที่สนามเคป ทาวน์ สเตเดียม ในเมืองเคป ทาวน์

21 พ.ค. 53 เวลา 12:09 1,539 5 56
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...