เหตุผลที่ผู้ชายญี่ปุ่นส่วนใหญ่ชอบเที่ยว"โฮสเตสบาร์"...?

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 


โฮสเตสบาร์ (kyabakura) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยามกลางคืนสำหรับผู้ชายในประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยจะมีพนักงานโฮสเตสสาว (kyaba-jo) คอยบริการเครื่องดื่มและพูดคุยด้วย ซึ่งโฮสเตสบาร์นั้นมีราคาหลายระดับด้วยกัน และมักจะไม่มีการบริการทางเพศเข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย...

 

โดย Ryuen Hiramatsu นักจิตวิทยาชาวญี่ปุ่นได้เขียนบทความ ‘Niconico News’ เพื่ออธิบายว่า ทำไมผู้ชายส่วนใหญ่ถึงเข้าไปใช้บริการโฮสเตสบาร์ทั้งๆ ที่มีค่าบริการสูงลิบเลยทีเดียว และในขณะเดียวกันทำไมผู้หญิงถึงไม่ชอบให้ผู้ชายไปเที่ยวโอสเตสบาร์กัน

 

 

 

ทำไมผู้ชายส่วนใหญ่ถึงเข้าไปใช้บริการโฮสเตสบาร์ทั้งๆ ที่มีค่าบริการสูงลิบ

ซึ่งเขาอธิบายว่า เหตุผลที่ผู้ชายส่วนใหญ่ไปเที่ยวโฮสเตสบาร์นั้น เป็นเพราะผู้ชายส่วนใหญ่อยากมีปฏิสัมพันธ์กับสาวๆด้านในมากกว่า เนื่องจากตามธรรมชาติแล้วผู้ชายจะมีสัญชาติญาณความเป็นผู้นำ และโฮสเตสบาร์ก็เป็นสถานที่ที่ช่วยให้ผู้ชายส่วนใหญ่ได้แสดงออกถึงความเป็นผู้นำ เพราะมีทั้งสาวๆ มาคอยเอาใจ และคอยรับฟังเรื่องราวด้วยความเอาใจใส่นั่นเอง

 

ทำไมผู้หญิงถึงไม่ชอบให้ผู้ชายไปเที่ยวโฮสเตสบาร์กัน

เนื่องจากค่านิยมของผู้หญิงญี่ปุ่นนั้นจะแคร์สายตาภายนอกเป็นอย่างมาก และพวกเธอคิดว่าถ้าแฟนของพวกเธอไปเที่ยวโฮสเตสบาร์ ก็หมายถึงว่าพวกเธอทำหน้าที่ดูแลแฟนได้ไม่ดีนั่นเอง

 

 

 

ซึ่งมันเป็นการศึกษาที่ดีมากเลยทีเดียว เพราะทำให้เราเข้าใจความรู้สึกของเพศตรงข้ามได้เป็นอย่างดี เพื่อที่จะสามารถรักษาความสัมพันธ์ได้นั่นเอง

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

Credit: http://www.kiitdoo.com/%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%98%E0%B9%8C-%E0%B9%82%E0%B8%AE%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AA%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...