พลพรรครักเนื้อหมาไม่แคร์โลกประณาม ตอกกลับกินเนื้อหมาเหมือนกินไก่งวงช่วงคริสต์มาส

 


               เทศกาลกินเนื้อหมาที่จีนดำเนินต่อไปไม่สะดุด คนล้อมโต๊ะเปิบเนื้อหมาเอร็ดอร่อย ไม่แคร์เสียงประณามจากทั่วโลก ชาวเน็ตจีนฝ่ายกินเนื้อหมาบอกเป็นวัฒนธรรม เหมือนกินไก่งวงช่วงคริสต์มาส

               วันที่ 22 มิถุนายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล  รายงานว่า เทศกาลกินเนื้อสุนัขที่เมืองหยูหลิน เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ของจีน ถูกจัดขึ้นอย่างครึกครื้น ท่ามกลางกระแสวิจารณ์และการคัดค้านต่อต้านจากทั่วโลก ซึ่งกลายเป็นกระแสเรียกร้องที่เข้มข้นรุนแรงยิ่งกว่าทุกครั้งที่เคยมีมา เมื่อคนดังระดับโลก อาทิ จีเซล บุนด์เชน นางแบบดังชาวบราซิล, ริคกี้ เจอร์เวส นักแสดงตลกชาวอังกฤษ ก็ร่วมรณรงค์ให้ยกเลิกเทศกาลนี้ด้วย โดยเสียงต้านระบุว่า เป็นเทศกาลที่ไม่มีคุณค่าทางวัฒนธรรม

               อย่างไรก็ตามเสียงคัดค้านจากชาวเน็ตจีนก็ออกมาโต้เถียงว่า หากจะแบนเทศกาลกินเนื้อสุนัขหยูหลิน ก็ต้องแบนการกินไก่งวงตอนคริสต์มาสด้วย, การกินเนื้อสุนัขถือเป็นวัฒนธรรมของคนบางกลุ่ม, อยากให้เคารพคนอื่นบ้าง ถ้าตัวเองไม่ชอบก็ไม่ต้องกิน ฯลฯ

 


               ด้านตัวแทนจากสมาคมมนุษยธรรมนานาชาติ (Humane Society International; HSI) ระบุว่า ในแต่ละปีมีสุนัขในจีนถูกฆ่าเพื่อบริโภคเนื้อกว่าปีละ 10 ล้านตัว และที่ถูกฆ่าเฉพาะในเทศกาลกินเนื้อหมาหยูหลินก็เกิน 10,000 ตัวแล้ว นอกจากความทารุณในการฆ่า สุนัขหลายตัวยังถูกขโมยมาจากผู้เป็นเจ้าของ ซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย

               ทั้งนี้ เทศกาลกินเนื้อหมาหยูหลินเป็นเทศกาลที่จัดต่อเนื่องกันมาหลายปีแล้ว เป็นการฉลองวันที่ที่มีกลางวันยาวนานที่สุดของฤดูร้อน อันจะตรงกับช่วงกลางเดือนมิถุนายนของทุก ๆ ปี

 



ภาพจาก JOHANNES EISELE / AFP

Credit: http://pet.kapook.com/view122225.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...