13 ปีศาจร้ายจากหนังสยองขวัญ


 

13. เดเมียน ธอน แห่ง The Omen


เมื่อซาตานสมสู่กับหมาใน สิ่งที่อุบัติตามมาก็คือปรปักษ์ของพระผู้เป็นเจ้า ที่มาปรากฏตัวในร่างของเด็กชายวัย 5 ขวบในชื่อเดเมียน ที่สายตาอันดำสนิทและจิตใจที่มืดมิดยิ่งกว่าเป็นตัวแทนของสิ่งที่สร้างมาจาก ความชั่วร้ายอย่างแท้จริง


 

12. จิกซอว์ แห่ง Saw


ไร้ข้อกังขาสำหรับ จอห์น เครเมอร์ ในฐานะตัวละครที่เลือดเย็นที่สุดของ Saw แต่เป็นเจ้าตุ๊กตาตัวน้อยในชุดทักซิโดกับจักรยานสามล้อที่โผล่มาบอกกฏแห่ง ทางรอดที่บันทึกเอาไว้สำหรับเหยื่อของจิกซอว์แต่ละราย ที่ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความสยองขวัญที่ลืมไม่ลงของซีรีส์ที่ฟันกำไรทุกภาค เรื่องนี้


 

11. เรแกน แม็คนีล แห่ง The Exorcist


ถ้า เดเมียน ธอน เป็นเด็กที่นรกถีบส่งมาเกิด เด็กสาววัย 12 ที่ถูกปีศาจจากโลกเก่านามว่า พาซูซู เข้าสิ่งสู่ก็คือปีศาจจำแลงกายมาดีๆ นี่เอง เรแกนสามารถสาปแช่งคุณ, หลอกหลอนคุณ และฆ่าคุณได้ทั้งๆ ที่ถูกมัดเอาไว้กับเตียง

 


 

10. ชัคกี้ แห่ง Child’s Play


แม้ตัวหนังจะไม่เลิศเลออะไร แต่มันเป็นผลงานที่ทำให้คุณต้องระแวงตุ๊กตาทุกตัวที่คุณพบทันทีที่คุณได้ทำ ความรู้จักกับเจ้าชัคกี้เรียบร้อยแล้ว เจ้าปีศาจตัวน้อยที่ฆ่าคนด้วยสีหน้าเปื้อนยิ้ม ที่ถูกสิ่งสู่โดยวิญญาณของ ชาร์ลส์ ลี เรย์ ฆาตกรต่อเนื่องผู้บ้าคลั่ง

 


9. โกสท์เฟส แห่ง Scream

จากชุดในงานฮาโลวีนธรรมดาจนกลายมา เป็นไอคอนแห่งปี 1997 เพียงชั่วข้ามคืน และไม่ว่าคุณจะเรียกเขา(หรือเธอ)ว่า โกสท์เฟส, ฟาเธอร์ เดธ หรือ เดอะ วู๊ดโบโร คิลเลอร์ ตำนานของมันจะหวนคือจออีกครั้งในภาคที่ 4 ช่วงเทศกาลฮาโลวีนปี 2010 นี้


 

8. แจ็ค ทอร์เรนซ์ แห่ง The Shining


แค่ “อยู่นี่ จอห์นนี่!” เพียงคำเดียวก็เพียงพอที่จะทำให้ตัวละครตัวนี้ของ แจ็ค นิโคลสัน ถูกเล่าขานในตำนานอย่างความสยองอย่างไม่รู้จักจบสิ้น


 

7. เจสัน วอร์ฮีส์ แห่ง Friday the 13th


ฝันร้ายของหนุ่มสาวที่ชอบไป ตั้งแคมป์กลางป่าและทำสถิติการฆ่าสูงกว่าที่ไมเคิล ไมเยอร์และเฟรดดี ครูเกอร์รวมกันเสียอีก เจสัน ปีศาจแห่ง Camp Crystal Lake ที่ซ่อนใบหน้าเอาไว้ในหน้ากากฮอกกี้ผู้มีอาวุธคู่กายเป็นดาบยาว ถือเป็นนักฆ่าไม่มีอะไรหยุดยั้งได้ เช่นเดียวกับการสร้างภาคต่อของมัน จนกลับมาเปิดตัวเป็นแชมป์อย่างง่ายดายเมื่อศุกร์ที่ 13 ที่ผ่านมา


 

6. เลเธอร์เฟส

แห่ง The Texas Chainsaw Massacre


ด้วยเสียงแห่งมัจจุราชจาก เลื่อยไฟฟ้าของเขา, ผ้ากันเปื้อนที่โชกเลือดของเขา และหน้ากากที่ทำจากหนังมนุษย์ของเขา เลเธอร์เฟสนักฆ่ามนุษย์กินคนแห่งแถบชนบทของเท็กซัส ถือเป็นต้นกำเนิดของบรรดานักเชือดทั้งหลายที่อุบัติขึ้นหลังจากยุคปี 1974 และเป็นการกรุยทางให้กับความสำเร็จของอสูรกายรุ่นน้องอย่าง Halloween ในปี 1978 ต่อมา

 

 


5. นอร์แมน เบทส์ แห่ง Psycho


ความป่วยทางจิตเวท, ความหลังฝังใจเกี่ยวกับแม่ ที่มาพร้อมกับฉากฆาตกรรมที่คลาสสิกที่สุดในโลกภาพยนตร์ ส่งให้เขาอยู่ในฐานะมารดาของวายร้ายแห่งหนังสยองขวัญทั้งปวง


 

4. เฟรดดี ครูเกอร์

แห่ง A Nightmare on Elm Street


ชุดลายทางสีแดงเขียวอันเป็น สัญลักษณ์ และถุงมือใบมีดอันคมกลิบ บนใบหน้าสย


 

3. จอว์ส แห่ง Jaws


ด้วยฟันที่คมอย่างใบมีด กับความกระหายเลือดที่ไม่หมดสิ้น เมื่อรวมเข้ากับซาวด์แทร็กสุดหลอนระดับออสการ์ของ จอห์น วิลเลียมส์ ส่งให้เรื่องราวของการฆ่าบนชายทะเลโดยฉลามยักษ์เรื่องนี้ทำเงินไปได้ถึง 470 ล้านเหรียญในยุค 70 มาแล้ว


 

2. ไมเคิล ไมเยอร์ แห่ง Halloween


หนังสยองขวัญมักจะเริ่มขึ้น ด้วยการออกล่าเหยื่อของชายที่สวมหน้ากาก แต่คงไม่มีตัวละครตัวไหนจะสยดสยองไปกว่า ไมเคิล ไมเยอร์ ชายโรคจิตที่ไล่ล่าเหยื่อด้วยอาวุธที่แสนธรรมดาแต่ฆ่าได้จริงอย่างมีดทำครัว รวมทั้งยังมีดนตรีประกอบส่วนตัวที่ขนหัวลุกทุกครั้งที่ได้ยิน


 

1. ฮันนิบาล เลคเตอร์

แห่ง The Silence of the Lambs


แม้ว่าจะมีเวลาอยู่บนจอแค่ เพียง 16 นาทีจากเวลาทั้งหมด 118 นาทีของหนังดีกรีออสการ์เมื่อปี 1991 อย่าง The Silence of the Lambs แต่ดร.ที่พิสมัยในเนื้อมนุษย์ผู้นี้ได้ใช่เวลาที่มีอยู่เพียงจำกัดนี้ในการ สร้างความขนพองสยองเกล้าอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยท่าทางที่แสนเรียบเฉย ที่กลายเป็นตำนานที่ไม่รู้จบในสารบบแห่งผู้ล่า…

Credit: http://atcloud.com/stories/76083
21 พ.ค. 53 เวลา 01:38 7,938 7 46
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...