เรียนรู้ชีวิตช่วงปิดเทอมหน้าร้อนของ 8 มหาเศรษฐีในตำนาน สมัยยังเด็กยังไม่รวย

 
 โลกของเรามีมหาเศรษฐีมากมายหลายคน แต่มีไม่กี่คนที่ได้ยืนขึ้นไปในจุดสูงสุดของโลก ทว่ากว่าที่คนเหล่านี้จะกลายเป็นคนร่ำรวยระดับตำนาน วัยเด็กของพวกเขาก็ไม่ได้สวยหรูนัก และเมื่อปิดเทอมหน้าร้อนมาถึงแต่ละคนต่างก็ดิ้นรนกับชีวิต
 
 
ซึ่งนี่เป็น 8 วิถีชีวิตในช่วงปิดเทอมหน้าร้อน สมัยยังเด็กของ 8 บุคคลระดับโลก ที่จะเผยให้เห็นว่าแต่ละคน ‘ใช้เวลา’ ของตนอย่างไร หรือเก็บเกี่ยวประสบการณ์อย่างไรในวัยเด็ก ก่อนจะมาถึงวันที่กลายเป็นคนยิ่งใหญ่ดั่งทุกวันนี้
 
1. Bill Gates
ช่วงซัมเมอร์งานที่ Bill Gates ทำก็คือ การรับจ้างเป็นโปรแกรมเมอร์ ที่ TRW มัน ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรที่เห็น Gates ไปเป็น programmer แต่เรื่องที่น่าแปลกคือ Gates ไปทำงานเป็นผู้ช่วยให้สมาชิกในรัฐสภาที่ วอชิงตันด้วย ฟังดูแล้วมันน่าจะเกี่ยวอะไรกับการบุกเบิก Microsoft เลย แต่บางทีมันอาจจุดประกายให้เขาสนใจเรื่อง Public Policy ที่ทำให้ เขาได้ก่อตั้งมูลนิธิ Gates ขึ้นมานั่นเอง
 

 

 

2. Warren Buffett
ก่อนที่ Buffett จะผันตัวเองมาเป็นนักลงทุน ในอดีตงานช่วงซัมเมอร์ของเขาก็คือเซลส์แมน, คนส่งหนังสือพิมพ์,ขายหมากฝรั่งและโซดาตามบ้าน มีรายงานมาว่า Buffett ได้เงินคืนภาษี ในปี 1944 เขาเอาเงินที่ได้ ไปเป็นทุนจ่ายค่าจักรยาน ที่เขาใช้เดินทาง
 

 

 
(ขอบคุณภาพจาก : theabundanceproject)
 
 
3. Michael Bloomberg
Michael Bloomberg ก่อนจะมาตั้งบริษัทสื่อยักษ์ใหญ่ หรือถูกเลือกให้เป็นนายกเทศมนตรีของนิวยอร์ค ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นคนดูแลที่จอดรถที่หมาวิทยาลัย Johns Hopkins มาก่อน
 

 

 
(ขอบคุณภาพจาก : Dailymail)
 
 
4. Thomas Edison
Thomas Edison นักประดิษฐ์มากความสามารถ เขาไม่ได้เกิดบนกองเงินกองทอง ก่อนที่เขาจะสามารถประดิษฐ์หลอดไฟหรือก่อตั้งบริษัทสำเร็จ เขาเคยเป็นคนขายลูกอมและหนังสือพิมพ์บนรถไฟมาก่อน
 

 

 
(ขอบคุณรูปจาก : somethingawful)
 
 
5. Daymond John
Daymond John ผู้ก่อตั้งบริษัท FUBU บริษัทขายเสื้อผ้าชื่อดัง ก่อนที่เขาจะประสบความสำเร็จ เขาได้ใช้เวลาช่วงซัมเมอร์เพื่อหาเงิน เขารับจ้างนวดเท้า รับจ้างส่งของไปทั่วเมือง ซึ่งเขาเผยว่าประสบการณ์ตอนอายุ 16 คือสิ่งที่ล้ำค่าในเวลาต่อมา

 

 
 
(ขอบคุณรูปภาพจาก : success)
 
 
6. Michael Dell
Michael Dell ผู้ก่อตั้งบริษัทคอมพิวเตอร์ Dell ได้เข้าเรียนที่ มหาวิทยาลัยเทกซัสที่ออสติน ก่อนที่เขาจะประสบความสำเร็จ งานที่เขารับจ้างทำก็คือ รับจ้างล้างจานให้ร้านอาหารจีน ขายหนังสือพิมพ์ ซึ่งตามรายงานเล่าวว่าเขาขายได้มากโขเลยทีเดียว จนทำให้เขาเก็บเงินจนเปิดบริษัทได้

 

 
7. Henry Ford
ก่อนจะผลักดันตัวเองสู่แบรนด์อันโด่งดัง วัยเด็กของ Henry Ford ง่วนอยู่กับ ‘นาฬิกาพก’ ที่พ่อมอบให้เค้า โดยเขามักนำมันมาแยกชิ้นส่วน จนในที่สุดเขาก็หลงใหลใน ‘โลกของเครื่องจักรและกลไก’ อีกทั้งต่อมาเขาก็ขึ้นชื่อเรื่องงานด้านเครื่องจักรต่างๆมาก และแทนที่จะสืบทอดกิจการฟาร์มของครอบครัว เขาก็ผันตัวมาเป็นเด็กฝึกงานนักดูแลเครื่องจักรมืออาชีพ

 

 
 
(ขอบคุณภาพจาก : leblogauto)
 
 
8. Andrew Carnegie
Carnegie ก็เป็นอีกมหาเศรษฐีในตำนาน แต่ในวัยเด็กชีวิตเขาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบและเติบโตในสก็อตแลนด์ ก่อนจะย้ายมาที่   Pennsylvania เขาไม่เคยมีเงินมากมาย และนั่นทำให้เด็กหนุ่มคนนี้ในวัย 14 ต้องไปทำงานที่โรงงานปั่นฝ้าย และเขาคลุกคลีกับเครื่องจักรในโรงงานเหล่านั้นกว่า 6 วันต่อสัปดาห์ เพื่อเก็บเงิน ก่อนที่ต่อมาจะค่อยๆใช้เงินก้อนนั้นเป็นบันไดของชีวิต
 

 

 
(ขอบคุณภาพจาก : Wikipedia)
 
 
จากชีวิตในวัยเด็กเหล่านี้จะเห็นเลยว่า ยอดบุคคลแต่ละรายล้วนผ่านความยากลำบากมาทั้งสิ้น พวกเขาไม่ได้เริ่มต้นชีวิตด้วยความร่ำรวย และท้ายที่สุดความอุตสาหะที่เป็นนิสัยที่ถูกปลูกฝังตั้งแต่เด็กก็นำพวกเขาไปสู่ความสำเร็จ
 
 
 
ที่มา: Businessinsider

 

Credit: http://www.meekhao.com/news/young-life-of-rich-people
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...