หลังรื้อบ้านกลับพบ"กระป๋องโค้กอายุ 23 ปี"กับ"หนังสือพิมพ์"ที่บันทึกข่าวสำคัญในประวัติศาสตร์

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 


โดย วิลล์ อันพิน (Will Unwin) เป็นช่างต่อเติมบ้านวัย 27 ปี ในกรุงลอนดอน ซึ่งในขณะที่เขากำลังรื้อบ้านสไตล์จอร์เจียนหลังหนึ่งที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1860

 

เขาก็พบกับ "กระป๋องโค้ก" บริเวณใต้พื้นบ้าน ซึ่งยังอยู่ในสภาพที่ไม่ถูกเปิดออก และคาดว่าน่าจะมีอายุมากกว่า 23 ปี ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจเปิดกระป๋องโค้กและดื่มมันทันที...ซึ่งเขาเปิดเผยว่า "รสชาติมันไม่ซ่าและแย่มากเลยทีเดียว"

 

 

 

และหลังจากนั้นเขาก็ลงมือทุบกำแพงบ้านต่อ ซึ่งทำให้เขาพบกับกระดาษหนังสือพิมพ์หน้า 1 ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ฉบับวันที่ 23 พฤศจิกายน ค.ศ.1963 ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์หนึ่งวันหลังจากที่ประธานาธิบดี จอห์น เอฟ เคเนดี้ ถูกลอบสังหารจนเสียชีวิตในวันที่ 22 พฤศจิกายนในปีเดียวกัน

 

 

 

โดยเขาเปิดเผยว่า "มันน่าประหลาดมากที่หนังสือพิมพ์ที่บันทึกข่าวสำคัญที่เปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ กลับถูกนำมาใช้สร้างกำแพงบ้าน"

 

 

 

ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็นำหนังสือพิมพ์หน้านั้นใส่กรอบแขวนไว้ในบ้านเป็นอย่างดี และเขายังกล่าวอีกด้วยว่า "สิ่งที่เขาพบนั้นไม่เพียงแต่จะเป็นเรื่องราวสำคัญในประวัติศาสตร์ แต่ยังช่วยเตือนความจำในวันที่เขาปรับปรุงบ้านของตัวเองอีกด้วย"

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

 

 

Credit: http://metro.co.uk/2015/06/16/developer-finds-a-little-bit-of-history-under-the-floorboards-of-an-old-house-5249074/#mv-a
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...