ศิลปะร่างกายคน ที่คุณเห็นแล้วจะต้องทึ่ง!

http://teen.mthai.com/variety/89613.html

มองแว๊บแรกถึงกับตกใจ! นึกว่าเป็นร่างกายคนที่ถูกแช่แข็งจริงๆ ซะอีก แต่ที่ไหนได้นี่คืองานศิลปะที่ชื่อว่า “window sandwiches” และเมื่อได้รู้ว่างานศิลปะชิ้นนี้ทำมาจากอะไร ได้เห็นความสวยงามข้างในแล้ว ทีนเอ็มไทยบอกเลยว่า มันเจ๋งมาก! จะรู้กันแล้วใช่ไหมว่าผลึกแต่ละก้อนที่เห็นอยู่เนี่ยทำมาจากอะไร ตามไปดูกันเลยดีกว่า ^^

ศิลปินที่ชื่อ “Dustin Yellin” เรียกงานศิลปะชิ้นนี้ว่า “window sandwiches” ซึ่งเขาได้ร่วมมือกับ the New York City Ballet ได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานจาก ร่างกายและท่าทางของนักบัลเล่ต์ ผ่านงานศิลปะที่สร้างขึ้นจากกระจกหลายๆ แผ่นวางซ้อนต่อกัน และที่มันเจ๋งไปกว่านั้นก็คือ การนำสีหรือวัสดุต่างๆ รอบตัว เช่น สี กระดาษ ขยะที่ไม่ใช้แล้ว ภาพในนิตยสาร ดอกไม้ มาวาดหรือตกแต่งลงบนกระดาษทำให้เกิดเป็นรูปร่างเหมือนร่างกายคนจริงๆ

 

หลังจากที่เขาใช้เวลาในการวาดหรือตกแต่งกระจกแต่ละแผ่นเสร็จแล้วนั้น กระจกก็ถูกนำมาเชื่อมต่อเป็นให้กลายเป็นชิ้นเดียวกัน โดยในหนึ่งชิ้นผลงานจะใช้กระจกประมาณ 15 แผ่น มีน้ำหนักกว่า 3,000 ปอนด์ และถ้าเพื่อนๆ เข้าไปมองใกล้ๆ จะสามารถเห็นรายละเอียดที่สวยงามได้ชัดเจน เห็นมิติของภาพที่บอกได้คำเดียวว่า สวยสุดยอดไปเลย ^^

และที่สำคัญผลงานของเขานั้นใช้เวลาทำกว่า 6 ปีเลยทีเดียว เปิดจัดแสดงอยู่ที่ Lincoln Center, นิวยอร์ก Thanks newyorkcityballet, http://all-that-is-interesting.com/dustin-yellin

Credit: เอ็มไทยวาไรตี้
15 มิ.ย. 58 เวลา 05:33 2,113 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...