อุทาหรณ์!! จากเรื่องจริงคุณแม่วัยใส โดนทำท้องแล้วทิ้ง ไปแต่งงานใหม่

        อุทาหรณ์สอนใจวัยโจ๋ จากเรื่องจริง ซิงเกิลมัมวัยใสรายหนึ่ง ถูกฝ่ายชายทำท้องไม่เคยเหลียวแล แต่กลับไปแต่งงานใหม่กับหญิงอีกราย

         เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2558 ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพพร้อมเรื่องราวของสมาชิกเฟซบุ๊กหญิงรายหนึ่ง เตือนใจวัยรุ่นโดยเฉพาะหญิงสาวทั้งหลายที่กำลังมีความรักในวัยเรียน ผ่านเรื่องจริงของตนที่พลาดไปตั้งท้องกับผู้ชายคนหนึ่ง แต่ไม่รับการเหลียวแลจากฝ่ายชาย แถมยังจะให้ไปทำแท้ง จึงต้องกัดฟันเลี้ยงลูกเพียงลำพัง ตั้งแต่เริ่มท้องจนถึงขณะนี้ลูกอายุ 1 ขวบ 6 เดือน

         จนเมื่อเวลาผ่านมาอีกประมาณ 6 เดือน หลังเกิดเรื่อง อดีตคนรักของตนก็ไปทำผู้หญิงคนอื่นท้องอีกจนต้องแต่งงาน และไม่เคยกลับมาดูตนและลูกเลยซักครั้ง ทำให้เจ้าของเรื่องตัดสินใจไปฟ้องศาลเพื่อให้ชายหนุ่มคนดังกล่าวรับผิดชอบค่าเลี้ยงดูบุตร ฝ่ายชายจึงรับผิดชอบโดยการให้ค่าเลี้ยงดูบุตรเพียงเดือนละ 1 พันบาท

         ทั้งนี้ อยากให้เรื่องดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์วัยรุ่นทุกคนที่กำลังมีความรัก อย่าประมาทในการใช้ชีวิต เพราะหากเกิดเรื่องขึ้นแล้วอาจทำให้เสียอนาคตเพราะผู้ชายเพียงคนเดียวที่ไม่รับผิดชอบ และยังทำให้พ่อแม่เสียใจ

         ดังรายละเอียดต่อไปนี้ “

         สวัสดีค่ะ วันนี้ดิฉันมีข้อคิดเตือนใจวัยรุ่นที่ริรักในวัยเรียน มาเล่าเป็นประสบการณ์ให้เพื่อน ๆ ฟัง ฉันเป็นซิงเกิลมัมที่อายุยังน้อย หรือเรียกง่าย ๆ ท้องเเล้วผู้ชายไม่รับนั่นแหละคะ ตั้งเเต่ท้องได้ 1 เดือนจนตอนนี้ลูก 1 ขวบ 6 เดือน ดิฉันกัดฟันเลี้ยงลูกเพียงลำพังโดยไม่เรียกร้องอะไรจากฝ่ายชายแม้แต่บาทเดียว จนเวลาผ่านมา 6 เดือนนับแต่เกิดเรื่อง มันก็ไปทำผู้หญิงท้องอีก จนแต่งงานกันไป ดิฉันไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวไม่เรียกร้อง แต่มันไม่สำนึกซักนิดยังคงทำอีก

          ที่ผ่านมาไปคุยบ้านฝ่ายชายเค้าไม่รับผิดชอบ ตลอดเวลาตั้งครรภ์ จนคลอด ไม่มีการติดต่อใด ๆ แถมยังจะให้ไปทำแท้งอีก พวกเขามีความสุข สร้างครอบครัวใหม่ไม่เดือดไม่ร้อน เสมือนไม่เคยทำผิด จนดิฉันไปยื่นเรื่องฟ้องศาลเพื่อขอค่าเลี้ยงดูบุตร ในเมื่อมีครอบครัวใหม่ได้ก็ต้องส่งเสียได้โดยศาลสั่งให้มีการตรวจพิสูจน์ DNA ซึ่งผลก็ออกมาเเล้วว่า ( มีความสัมพันธ์พ่อแม่ลูก) เรียกง่าย ๆ ก็ลูกมันนั้นเเหละคะ

          จนเมื่อวานได้ มีการนัดไกล่เกลี่ยที่ศาลเรื่องค่าเลี้ยงดูบุตรมันบอกว่าให้ได้เเค่เดือนละ 1,000 บาท อยากถามซักนิดเอามาทำอะไร เก็บไว้ซื้อถุงยางเถอะนะ ลูกอีกคนทานนมหมาหรอ ถึงใช้เดือนละ 1,000 และเรื่องนี้ถูกปิดเป็นความลับมาโดยตลอดฝ่ายชายปิดเงียบ แม้กระทั่งเพื่อนญาติพี่น้องก็ไม่มีใครรู้ว่ามันนี่เลวขนาดนี้

          ดิฉันต้องเสียอนาคตเพราะผู้ชายคนเดียวที่ไม่มีความรับผิดชอบ และมันไม่สมควรใช้ชีวิตในสังคมอย่างลอยหน้าลอยตาเช่นนี้ สมควรได้รับบทเรียนที่มันก่อขึ้นเมื่อดิฉันออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเองและลูก ฝากถึงคนที่รู้จักเขาช่วยบอกให้เขามีความเป็นคน มีสำนึกคิดจะรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นและการกระทำของตัวเองด้วยนะคะเห็นแก่เด็กที่เค้าไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วยเลย

          ขอบคุณที่อ่านจนจบและขอให้เรื่องราวนี้เป็นข้อคิดเตือนใจวัยรุ่นทุกคนคะดิฉันต้องทำให้พ่อเเม่เสียใจประมาทในการใช้ชีวิตเกินไป และการเป็นซิงเกิลมัมมันไม่ง่ายเลย ขอบคุณคะ..”

Credit: http://hilight.kapook.com/view/121780
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...