หลังจากหญิงชราเสียชีวิต ก็พบว่าเธอคือ"สายลับในสมัยสงครามเย็น" (ที่ปกปิดสถานะตัวเองมาตลอด)

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

 

โดย Eileen Burgoyne เป็นหญิงวัยชราที่ขี้อาย และใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายหลังจากเกษียณที่บ้านเลขที่ 26 ถนน Grimwood Drive ซึ่งก่อนหน้านั้นเธอทำงานเป็นคนแปลเอกสารและเลขา

 

 

 

และหลังจากที่เธอเสียชีวิตลงในวัย 99 ปี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้าไปตรวจสอบบ้านของเธอ และพบกับความลับอันน่าทึ่ง...

 

 

 

โดยหลังจากตรวจสอบภายในบ้านตำรวจพบอ คลังเก็บอาวุธมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกระสุน และปืนในสมัยสงครามโลก ทั้งยังมีปืนกลอัติโนมัติ รูปถ่ายของเธอในเครื่องแบบ รวมทั้งเอกสารลับที่มีข้อมูล Combined Services Detailed Interrogation Centre (CSDIC)

 

 

 

 

ซึ่งเอกสารลับดังกล่าวได้บันทึกเรื่องราวของเธอไว้ว่า เธอทำงานให้หน่วยงานลับ หน้าที่ของเธอคือไล่ล่าผู้ต้องสงสัยที่เป็นสายลับของฝ่ายศัตรู และเธอมีความสามารถทางด้านภาษาศาสตร์สูง โดยเฉพาะภาษาฝรั่งเศส และสเปน จนเคยถูกส่งตัวไปทำงานในเยอรมัน แต่เอกสารดังกล่าวไม่ได้ระบุรายละเอียดไปมากกว่านี้ คงเป็นเพราะข้อมูลเหล่านั้นเป็นความลับและมันถูกกำจัดทิ้งไปแล้ว

 

 

 

ซึ่งหลังจากที่เพื่อนบ้านทราบก็ตกตะลึงไปตามๆ กัน เพราะไม่คิดว่าหญิงชราที่ขี้อาย ใช้ชีวิตเรียบง่ายจะเป็นสุดยอดสายลับในสมัยสงครามเย็น

 

 

 

โดยทางเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุที่พบอาวุธในบ้านเป็นเพราะเธออาจจะใช้ป้องกันตัวจากการถูกตามล่า ดังนั้นเธอจึงต้องอำพรางตัว และปกปิดสถานะของตัวเองมาตลอด เรียกได้ว่าเกิดและตายไปพร้อมกับความลับเลยทีเดียว...

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

 

Credit: http://www.mirror.co.uk/news/uk-news/secret-life-eileen-burgoyne-shy-5855198
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...