"ถ้ำปริศนา"ที่เต็มไปด้วยเปลือกหอยถูกเรียงเป็น("สัญลักษณ์แปลก"ประหลาดมากมาย)

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

โดยในปี 1835 แรงงานที่ Kent ในประเทศอังกฤษได้ทำการขุดพบโพรงแปลกประหลาด ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเรื่องราวความลึกลับของถ้ำแห่งนี้ก็โด่งดังไปทั่ว

 

จนครูท้องถิ่นคนหนึ่งตัดสินใจส่งลูกชายวัยหนุ่มชื่อ Joshua ไปสำรวจภายในถ้ำ พร้อมกับเทียนไข และเมื่อเข้าไปภายในถ้ำเขาก็พบห้องแปลกประหลาดที่เต็มไปด้วยเปลือกหอยที่ถูกจัดเรียงมากมาย

 

 

 

โดยพื้นที่ภายในกว้างขวางเทียบเท่าอุโมงค์เลยทีเดียว ทั้งยังมีทางเชื่อมไปยังอีกห้องหนึ่งด้วย และผนังภายในก็ล้วนแล้วแต่มีเปลือกหอยเรียงเป็นสัญลักษณ์แปลกประหลาดมากมาย

 

 

 

ดังนั้นพ่อของ Joshua จึงทำการบูรณะถ้ำลึกลับแห่งนี้ใหม่เป็นเวลา 2 ปี และในปี 1837 ถ้ำแห่งนี้ก็ถูกเผยแพร่ความงดงามสู่สายตาของผู้คน

 

 

 

แต่หลายคนต่างก็สงสัยว่าใครเป็นคนสร้างถ้ำแห่งนี้ และสร้างขึ้นมาเพื่ออะไรกัน...?

 

 

 

เพราะการเรียงเปลือกหอยขนาดนี้ต้องใช้เวลานานมากเลยทีเดียว แถมบางสัญลักษณ์ยังคล้ายสัญลัษณ์ทางศาสนาอีกด้วย แต่น่าแปลกที่แม้แต่นักประวัติศาสตร์ก็ไม่สามารถทราบได้ว่ามันเกี่ยวับอะไร และถ้ำแห่งนี้มีอายุเท่าใด...?

 

 

 

บ้างก็เชื่อว่ามันสร้างขึ้นเมื่อ 3,000 ปีก่อน

 

 

 

บ้างก็เชื่อว่าสร้างมาจากฝีมือของขุนนางในปี 1700 และอาจจะเกี่ยวข้องกับอัศวินเทมพลาร์ เพราะมีร่องรอยวัฒนธรรมเก่าแก่นับหมื่นปี

 

 

 

ซึ่งปัจจุบันถ้ำแห่งนี้ก็ยังคงเป็นปริศนาที่ไม่สามารถคลี่คลายได้ แต่ก็ยังมีคนมากมายวนเวียนเข้ามาเยี่ยมชมเรื่อยๆ ตั้งแต่ปี 1837 จนกระทั่งปี 1930

 

 

 

นี่คือภาพสัญลักษณ์ปริศนา...

 

 

 

 

โลกเรานี่มีเรื่องลึกลับที่เต็มไปด้วยปริศนามากมายจริงๆ ทั้งที่มีการค้นพบแล้ว หรือยังไม่มีการค้นพบก็ตาม...เห็นแล้วคาใจจริงๆ

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก 

 

 

Credit: http://www.viralnova.com/margate-shell-grotto/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...