พบมัมมี่แช่แข็งบนยอดเขาเม็กซิโก คาดเป็นเหยื่อเครื่องบินตกในอดีต

        พบมัมมี่แช่แข็งอีกร่าง บนยอดเขาพิโต เดอ โอริซาบา ของเม็กซิโก คาดเป็นร่างเหยื่อเครื่องบินตกเมื่อกว่า 20 ปีก่อน เพราะไม่ได้แต่งชุดปีนเขา นับเป็นร่างมัมมี่ที่ 3 ที่ถูกพบในรอบหลายเดือนนี้

       วันที่ 6 มิถุนายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า นักปีนเขาได้พบซากมัมมี่แช่แข็ง 1 ร่าง บนภูเขาพิโต เดอ โอริซาบา ซึ่งเป็นยอดเขาสูงที่สุดในเม็กซิโก โดยซากมัมมี่ถูกพบที่ระดับความสูง 5,610 เมตร เผยออกมาให้นักปีนเขาได้เห็นหลังจากที่น้ำแข็งละลายบนยอดเขาละลาย

        สภาพมัมมี่เป็นเพศชาย อายุราว 25 ปี สวมเสื้อเชิตสีขาว สเวตเตอร์สีเทา และกางเกงขายาว จากเสื้อผ้าที่สวมใส่บ่งบอกว่าไม่ใช่นักปีนเขา จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเหยื่ออุบัติเหตุเครื่องบินตกที่เกิดขึ้นในเมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว โดยร่างมัมมี่ดังกล่าวถูกเคลื่อนย้ายลงมาจากภูเขาเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (4 มิถุนายน)

       สำหรับร่างมัมมี่นี้ถือเป็นร่างที่ 3 ที่ถูกพบในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผานมา มีการค้นพบมัมมี่แช่แข็งสภาพสมบูรณ์ 2 ร่างมาแล้วบนยอดเขาเดียวกันนี้ และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นนักปีนเขาที่หายสาบสูญไปเมื่อ 55 ปีที่แล้ว จากเหตุหิมะถล่มในปี 2502 ภาพจาก almomento

 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/121544
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...