10 เรื่องเหลือเชื่อของ"มนุษย์แม่"(ที่แปลกประหลาดที่สุดในโลก)

เรียบเรียงโดย Clipmass.com
 
 
 
การจะเป็น "แม่" นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย เพราะต้องเจออุปสรรคมากมายต่างๆ นานา กว่าที่จะได้เห็นหน้าลูก ดังนั้นวันนี้ Clipmass จะพาคุณมาชมเรื่องราวสุดแปลกของ "มนุษย์แม่" จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งจะทำให้คุณรู้และเข้าใจชีวิตความเป็นแม่มากขึ้น...
 
 
1. คุณแม่ลูกแปด
 

 โดย Nadya Denise Doud-Suleman Gutierrez หรือ ‘Octomom’ เป็นคุณแม่ที่ตั้งท้องลูก 8 คน ในปี 2009

 
 
2. คุณแม่ที่อายุน้อยที่สุดในโลก
 

 โดย Lina Medina เป็นเด็กหญิงอายุเพียง 5 ปี 7 เดือน 21 วัน ที่อาศัยอยู่ในเมือง Ticrapo ประเทศเปรู ซึ่งตอนแรกนั้น Lina มีลักษณะท้องค่อนข้างโตมาก จนพ่อและแม่ของเธอต้องพามาพบแพทย์เพราะเกรงว่าเธอจะเป็นเนื้องอก

 
แต่แพทย์กลับตรวจและพบว่าเธอกำลังตั้งครรภ์อยู่ ซึ่งมีความเป็นไปได้เนื่องจากเธอต่อมฮอร์โมนในร่างกายของเธอทำงานก่อนวัยอันควร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เธออาจถูกพ่อทารุณทางเพศ แต่ก็ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน
 
 
3. คุณแม่ที่แก่ที่สุดในโลก
 

โดย Rajo Devi Lohan เป็นผู้หญิงที่มีลูกด้วยวิธีธรรมชาติในวัย 69 ปี เมื่อปี 2013

 
 
4. คุณแม่ผู้ให้กำเนิดเด็ก 69 คน
 

 โดยภรรยาของ Feodor Vassilyev ได้ตั้งครรภ์แฝดสอง 16 ครั้ง และแฝดสาม 7 ครั้ง รวมถึงแฝดสี่อีก 4 ครั้งด้วย ซึ่งรวมจำนวนบุตรทั้งหมดเป็น 69 คนเลยทีเดียว

 
 
5. คุณแม่ที่เป็นผู้ชาย
 

 โดย Thomas Beatie เป็นผู้หญิงที่ผ่านการผ่าตัดแปลงเพศเป็นเพศชายแล้ว ทั้งยังแต่งงานกับผู้หญิงแล้วด้วย แต่เนื่องจากภรรยาของเขาเป็นหมัน เขาจึงตัดสินใจผสมเทียมและอุ้มท้องแทนภรรยา

 
 
6. คุณแม่ลูกแฝดวัย 70 ปี
 

 โดย Omkari Panwar เป็นผู้หญิงวัย 70 ปีที่ตัดสินใจขายควาย และใช้เงินเก็บทั้งหมด เพื่อที่จะทำการผสมเทียม และเป็นคุณแม่ที่ให้กำเนิดเด็กแฝดสองคนนี้

 
 
7. แม่อุ้มบุญผู้ให้กำเนิดลูกนับสิบคน
 

 โดย Carole Horlock เป็นหญิงที่มีอาชีพรับจ้างอุ้มบุญ โดยเธอได้ให้กำเนิดเด็ก 12 คน ในเวลา 13 ปี และในการอุ้มบุญแต่ละครั้งเธอจะได้ค่าตอบแทนประมาณ 80,000 - 950,000 บาท

 
 
8. คุณแม่ที่ตัวเล็กที่สุดในโลก
 

 โดย Stacey Herald เป็นผู้หญิงที่ลักษณะร่างกายแคระ และแม้ว่าแพทย์จะบอกว่าการตั้งครรภ์อาจส่งผลอันตรายทั้งต่อตัวเธอและลูกได้ แต่เธอก็สามารถให้กำเนิดลูกได้ถึง 3 คนเลยทีเดียว

 
 
9. แม่ผู้ให้กำเนิดลูกบนต้นไม้
 

 โดย Carolina Chirindza เป็นผู้หญิงที่คลอดลูกบนต้นไม้ เนื่องจากตอนที่เธอจะคลอดลูกนั้น หมู่บ้านของเธอได้เกิดภัยพิบัติน้ำท่วม เธอจึงหนีขึ้นไปบนต้นไม้ และไม่กล้าลงมาเพราะเธอเห็นจระเข้อยู่ในน้ำ ดังนั้นเธอจึงต้องติดอยู่บนต้นไม้นานถึง 4 วัน โดยไม่มีแม้แต่อาหารหรือน้ำ แต่สุดท้ายเธอและลูกก็ได้รับความช่วยเหลือจากเฮลิคอปเตอร์จนปลอดภัย

 
 
10. แม่ที่ให้กำเนิดลูกห่างกันมากที่สุด
 

 โดย Elizabeth Ann Buttle เป็นคุณแม่ลูกสอง แต่ลูกคนแรกกลับมีอายุมากกว่าน้องชายถึง 41 ปี 185 วันเลยทีเดียว

 

 
 
ข้อมูลและภาพประกอบจาก "Wittyfeed"
Credit: http://www.wittyfeed.com/story/6026/1/The-Odd-Stories-Of-These-Mothers-Will-Make-Your-Hair-Stand
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...