เศรษฐีหนุ่มในนครนิวยอร์ก ทำพินัยกรรมยกมรดกให้ พนักงานเสริฟในร้านอาหารและพ่อครัว!

 เศรษฐีคนนี้มีชื่อว่า Robert Ellsworth อายุ 85 ปี เขามีชื่อเสียงและรู้จักกันในนาม "ราชาแห่งราชวงศ์หมิง" เนื่องจากเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องเฟอร์นิเจอร์ของราชวงศ์หมิงของจีน ซึ่งเขาผู้นี้ได้เสียชีวิตลงในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว คาดว่าเขามีทรัพย์สินทั้งหมด 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก elitedaily.com

เรียบเรียงจาก elitedaily.com

 

          ทั้งนี้ตอนที่เขามีชีวิตอยู่ เขามันจะไปทานอาหารที่ร้าน Donohue’s Steak House ในเล็กซิงตันอเวนิวใกล้กับถนน East 64th เป็นประจำ ซึ่งร้านนี้เป็นร้านโปรดของดาราดังหลายคนด้วย ซึ่ง Robert Ellsworth แวะเวียนมาที่ร้านเป็นเวลาหลายสิบปีแล้ว และเขายังเป็นคนใจกว้างมาก

          พนักงานชื่อ Juan Carlos Padiloa เล่าว่า เขามันจะให้ทิป 20% เสมอ และแทบจะไม่ดูบิลค่าอาหารเลย เขายังใจดีกับพนักงานทุกคนด้วย

          อย่างไรก็ตามเศรษฐีคนนี้ดูจะรักร้านนี้มาก จนถึงขั้นระบุในพินัยกรรมของตัวเองว่า จะแบ่งมรดกให้กับพนักงาน 2 คน คนละ 50,000 ดอลลาร์ โดยเขาระบุเพียงชื่อเพราะไม่รู้นามสกุลทั้งสอง นั่นคือ Maureen ที่ร้าน Donohue’s และอีกคนคือ หลานของ Maureen ที่ชื่อ Maureen เหมือนกัน

 

ขอบคุณรูปภาพจาก nytimes.com

 

          ซึ่ง Maureen วัย 53 ปีบอกว่า ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย ฉันไม่ได้หวังอะไรจากเขา ฉันรู้จักเขามา 53 ปีแล้ว และสำหรับหลานสาวของเธอวัย 28 ปีได้กล่าวถึงเศรษฐีคนนี้ว่า เขาเป็นคนดีมาก และเขาเหมือนเป็นเพื่อนรักของฉันเลย

          Maureen บอกอีกว่า Robert Ellsworth มาทานอาหารแทบทุกวันทั้งกลางวันและเย็น ร้านของเราเหมือนเป็นห้องอาหารในบ้านของเขาเลย

          นาย Robert Ellsworth คนนี้ ไม่มีลูก เจขาอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์สุดหรู และเขายังได้ยกมรดกให้พ่อครัวส่วนตัวที่เป็นเพื่อนกันมากว่า 40 ปี เป็นเงิน 10 ล้านดอลลาร์ เครื่องเพชร อสังหาริมทรัพย์ และสุนัขหนึ่งตัว ส่วนงานศิลปะและเฟอร์นิเจอร์ที่เขาสะสมไว้จะนำไปมอบให้แก่มหาวิทยาลัยนิวยอร์ค มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด มหาวิทยาลัยเยล และพิพิธภัณฑ์ศิลปะนครนิวยอร์ค

 

Credit: http://news.boxza.com/view/28849
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...