7 ความลับสุดพิสดาร ของศพคนดังระดับโลก (ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน)

เรียบเรียงโดย Clipmass.com





โดยในวันนี้ Clipmass จะพาคุณมาล่วงรู้ความลับของศพคนดังระดับโลกกันว่า เมื่อเขาตายไปแล้วนั้นสภาพศพของพวกเขาเป็นอย่างไรกัน ซึ่งบอกได้เลยว่าแต่ละคนนั้นแทบจะไม่ค่อยปกติกันเลย ซึ่งจะมีใครบ้างนั้นไปชมกันเลย





1. ศพของ Eva Perón ถูกเก็บอยู่ใต้โต๊ะกินข้าวของสามีเสมอ



 

 

โดย Eva Perón เป็นสตรีหมายเลข 1 ของอาเจนตินาร์ที่มีความสามารถในการปกครองและบริหารเป็นอย่างมาก แต่เมื่อเธออายุ 33 ปี เธอก็ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคร้าย


แต่สามีของเธอทำใจไม่ได้ที่เสียเธอไป ดังนั้นเขาจึงนำศพของเธอมาไว้ข้างกายตลอด ไม่ว่าจะอาบน้ำ กินข้าว และนอนข้างๆ กัน ซึ่หลังจากที่เขาเสียชีวิตลง จึงได้มีการนำศพทั้งคู่มาฝังอยู่ด้วยกัน





2. องคชาติของ Rasputin ได้ถูกนำมาแสดงที่พิพิธภัณฑ์ erotic หลังจากสูญหายไปหลายสิบปี



 

 

เนื่องจากรัสปูตินเป็นเพลย์บอยชื่อก้องโลกที่ผ่านประสบการณ์บนเตียงมาอย่างโชกโชน แถมเขายังเป็นคนอึดที่ตายยากอีกด้วย ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่เขาสามารถเอาชนะใจสาวๆ ได้มากมาย





3. ศพของ Lord Horatio Nelson ถูกเก็บรักษาไว้ในบรั่นดี



 

 

โดยพลเรือโท Horatio Nelson เป็นวีรบุรุษสงครามของอังกฤษที่เสียชีวิตในขณะออกรบกลางทะเล ดังนั้นทหารบนเรือจึงเก็บรักษาศพเขาด้วยการแช่ไว้ในถังเหล้าชั้นดี และเมื่อมาถึงท่าเรือทุกคนบนเรือต่างก็ต้องตกตะลึง เพราะถังเหล้าที่มีศพนายพลแช่ไว้นั้นกลับถูกดื่มจนเกลี้ยงเลยทีเดียว..





4. ร่างของแฝดสยามที่ถูกนำมาหล่อปูนและตั้งแสดงในพิพิธภัณฑ์



 

 

โดยฝาแฝดอิน - จัน ที่ไม่สามารถผ่าตัดแยกร่างได้เพราะมีโอกาสเสี่ยงต่อชีวิตสูง เนื่องจากวิทยาการทางการแพทย์ในสมักยก่อนยังล้าหลังอยู่

 

 


 

 

ดังนั้นหลังจากที่พวกเขาตายร่างของพวกเขาจึงถูกนำมาหล่อปูน แฃะตั้งแสดงในพิพิธภัณฑ์ Mutter Museum ใน Philadelphia (สยองเลย)





5. หัวใจของ Anne Boleyn ถูกเก็บไว้กับสามี ผู้ที่เป็นคนสั่งฆ่าเธอ



 

 

โดย Anne Bolyen เป็นพระชายาของกษัตริย์ Henry ที่ 8 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งถูกพระเจ้า Henry สั่งประหารและควักหัวใจ ด้วยข้อหาต้องคำสาปและคบชู้กับคนสามัญ รวมถึงน้องชายตัวเอง แต่ด้วยความที่พระเจ้า Henry รักเธอเป็นอย่างมาก ดังนั้นเขาจึงเก็บหัวใจของเธอไว้กับตัวเสมอ





6. การเดินทางของสมอง Einstein



 

 

Dr.Harvey ได้ทำการชันสูตรศพ Einstein จากการอนุญาตของ Albert แต่ไม่ได้บอกไว้ว่าจริงๆแล้วเขาอนุญาตหลังจากที่ผ่าไปแล้วต่างหาก  Dr.Harvey ได้เก็บสมองของ Einstein ใส่โหลไว้ในออฟฟิศของเขา จนเขาโดนไล่ออกจากโรงพยาบาล Princeton เขาก็ได้นำมันไปกับเขาด้วย เขาได้ไปทำงานต่อที่มหาวิทยาลัย Pennsylvania และได้รับความช่วยเหลือจากมืออาชีพในการผ่าแบ่งสมองออกเป็น 1000 สไลด์ 240 บล็อก เขาใส่มันไว้ในสี่เหลี่ยมเซลลูลอยด์และแจกจ่ายมันออกไปตามที่ต่างๆ และส่วนที่เหลือเขาก็เก็บเอาไว้เองในโหลฟอร์มาลีน


Thomas Harvey เสียชีวิตลงในปี 2007 ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตเขาได้ส่งสมอง Einstein กลับไปที่โรงพยาบาล Princeton ณ ที่ที่มันเริ่มต้นการเดินทางของสมอง เหล่านักวิจัยทั้งหลายที่เคยได้รับชิ้นส่วนสมองของ Einstein มา ต่างก็ส่งชิ้นส่วนนั้นกลับมาที่โรงพยาบาล Princeton เช่นกัน


ปัจจุบันนี้ พิพิธภัณฑ์ Mutter Museum ใน Philadelphia เป็นสถานที่เดียวในโลกที่เราจะสามารถมองเห็นสมองของ Einsteinได้ ไม่ว่าจะเป็นชิ้นใหญ่ชิ้นเล็ก และรวมไปถึงโน้ตที่เขียนด้วยลายมือของ Thomas Harvey อีกด้วย





7. นิ้วที่หายไปของ Galileo กลับมาอยู่ในโหลอีกครั้งหลังจากหายสาบสูญไปกว่า 300 ปี



 

 

โดยคนที่ตัดนิ้วของ Galileo ไปนั้นเชื่อว่า Galileo เปรียบเสมือนพระเจ้า อีกทั้งนิ้วของ Galileo ที่ถูกตัดไปนั้นยังเป็นนิ้วที่เขาใช้ในการจับปากกาอีกด้วย แต่เมื่อปี 2009 มีคนประมูลมันมาได้จากตลาดมือ เขาจึงมอบมันให้พิพิธภัณฑ์เก็บรักษานั่นเอง





ข้อมูลและภาพประกอบจาก   

 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...