รวม 9 วัฒนธรรมสุดแปลกของชาวญี่ปุ่นที่หาไม่ได้ที่ไหนบนโลก!!

ประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นประเทศที่มีความเป็นเอกลักษณ์สูงมาก คุณจะได้พบกับสิ่งสวยงามมากมายรวมถึงผู้คนที่นอบน้อมและเป็นมิตร แต่คุณจะแปลกใจที่ในความสวยงามและนอบน้อมเหล่านั้น แฝงไว้ด้วยความประหลาดเอาไว้อยู่ จะประหลาดแค่ไหน ไปสำรวจกันเลย

 

1. เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะเห็นคนญี่ปุ่นหลับบนรถไฟ เพราะพวกเขาต้องทำงานหนักมาทั้งวัน โดยพวกเขาจะเอาหัวอิงไหล่คนข้างๆ และไม่ว่าจะหนักขนาดไหน พวกเขาก็ต้องทน

 

 

 

2. คนญี่ปุ่นเป็นโรค “tetraphobia” หรือ โรคกลัวเลข 4 เพราะพวกเขาเชื่อว่าเลข 4 เป็นเลขแห่งความโชคร้าย และออกเสียงคล้ายๆคำว่า “ตาย” ฉะนั้น อย่าแปลกใจถ้าเราไปญี่ปุ่น แล้วไม่ค่อยเจอเลข 4 เท่าไหร่ เพราะนั่นเป็นความเชื่อของเขานั่นเอง

 

 

 

3. ญี่ปุ่นเป็นที่เดียว ที่คุณจะได้เห็นโรงแรมแคปซูลตั้งอยู่ทั่วไป ที่น่าทึ่งคือ โรงแรมแคปซูลเหล่านี้ ไม่ได้ใหญ่ไปกว่าโลกศพเลย

 

 

 

4. มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่เสมอ ในช่วงเวลาเร่งด่วน โดยเจ้าหน้าที่พวกนี้ ถูกจ้างมาเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด อย่างเช่นไม่ให้มีคนโดนประตูรถไฟฟ้าหนีบเป็นต้น

 

 

 

5. ต้องเปลี่ยนรองเท้าแตะเวลาเข้าไปยังสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวัด ร้านอาหาร บ้าน หรือแม้กระทั่งที่สาธารณะ

 

 

6. ไม่เพียงเท่านั้น มีรองเท้าแยกสำหรับห้องน้ำด้วย

 

 

ึ7. การสั่งน้ำมูกแรงๆในที่สาธารณะ ถือว่าเป็นมารยาทที่แย่มากๆ

 

 

8. การเติมน้ำแก้วตัวเอง ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ ควรจะเติมให้ผู้อื่น เพื่อแสดงความมีน้ำใจ จากนั้นผู้อื่นจะเติมแก้วของคุณคืนให้

 

 

9. ดูดเส้นราเม็งดังๆ ถือว่าเป็นมารยาทที่ดียิ่ง เพราะมันแสดงให้เห็นว่า คุณอร่อยกับราเม็งถ้วยนั้นอยู่!

 

หลายๆอย่างก็ดูแปลกจริงๆนั่นแหละเนอะ อย่างการกินเสียงดังนั่น ถ้ามากินในไทยคงโดนมองแปลกๆ แต่นั่นแหละ คือความสวยงามของสังคมมนุษย์ ที่ในทุกๆที่ก็จะมีความแตกต่างกันออกไป เราควรจะศึกษาความแตกต่างนี้ไว้ จะได้ไม่เกิดอาการ Culture Shock เวลาไปต่างประเทศนะจ้าา

ที่มา Wittyfeed

Credit: http://www.catdumb.com/9-strange-japanese-culture/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...