อบอุ่นใจ หนุ่มใจดีทำสิ่งนี้ให้กับคุณป้าไร้บ้าน เปลี่ยนชีวิตเธอไปสิ้นเชิง

  เวลาคนทั่ว ๆ ไปได้พบเจอคนไร้บ้าน แม้จะนึกสงสารและเห็นใจในชะตากรรมความเป็นอยู่ของผู้ไม่มีที่อาศัยเหล่านี้มากแค่ไหน แต่ส่วนใหญ่ก็มักทำได้เพียงหยิบยื่นความช่วยเหลือเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ได้เพียงแค่ครั้งคราว แต่พ่อหนุ่มเอลวิส จากลอสแอนเจลิสรายนี้ ไม่หยุดอยู่แค่นั้น เขาได้มอบของขวัญที่ดีที่สุดให้แก่หญิงโฮมเลสรายหนึ่ง ซึ่งมันจะเปลี่ยนชีวิตของเธอตลอดไป.. 

            ของขวัญสุดพิเศษชิ้นนี้ก็คือ "บ้านเคลื่อนที่ได้" หลังเล็ก ๆ นั่นเอง ตามรายงานวันที่ 29 เมษายน 2558 จากเว็บไซต์มิเรอร์ เผยว่า เอลวิส ได้รู้จักกับ คุณป้าสโมกี้ หญิงโฮมเลสในวัย 60 ปี หลังจากที่เธอมาเคาะประตูบ้านเพื่อขอบริจาคของไม่ใช้แล้วในบ้านของเขา เพื่อจะนำไปแลกเป็นเงินจากทางการ (ในลอสแอนเจลิส ขยะรีไซเคิลสามารถนำไปแลกเป็นเงินได้) และจุดนั้นทำให้เขาอยากมีส่วนช่วยทำให้ชีวิตของสหายโฮมเลสต่างวัยคนนี้ดีขึ้นบ้าง และของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับคนไร้บ้าน จะมีอะไรดีไปกว่าการสร้างบ้านให้เธอสักหลังล่ะ 

 

           เอลวิสเลยรวบรวมวัสดุถูกทิ้งต่าง ๆ มาประกอบขึ้นเป็นบ้านหลังน้อย ๆ 


 

  แม้ไม่ใหญ่โต แต่ก็ทำให้คุณป้าสโมกี้ไม่ต้องนอนตามพื้นดินพื้นหญ้าข้างถนนอีกต่อไป 
 


 
 

            ที่สำคัญบ้านน้อยหลังนี้ยังมีติดล้อไว้ด้านล่าง ทำให้สามารถเข็นเคลื่อนย้ายได้ ถือเป็นสิ่งปลูกสร้างที่ไม่เกะกะรบกวนใคร คนไร้บ้านแฮปปี้ ตำรวจในเมืองก็แฮปปี้ วิน-วิน กันทั้งสองฝ่ายเลย :D  
 



 

            และนอกจากจะมอบบ้านเล็ก ๆ หลังนี้ให้แล้ว เอสวิสยังให้โทรศัพท์มือถือเธอไว้อีกเครื่องหนึ่ง เผื่อไว้ใช้พูดคุยหรือติดต่อกันในยามฉุกเฉินด้วย
 


 


            พ่อหนุ่มเอลวิสเผยว่า เขาได้รู้จักคนไร้บ้านมากมาย และหลาย ๆ คนก็เป็นคนดี จากนี้ไปเขายังมีแผนจะสร้างบ้านเล็ก ๆ แบบนี้ให้กับคนไร้บ้านคนอื่น ๆ ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยเลยในลอสแอนเจลิส

            เป็นพ่อพระของชาวโฮมเลสจริง ๆ เลยล่ะพ่อคุณ เห็นคนลงมือช่วยเหลือคนอื่นอย่างจริงจังแบบนี้แล้วชื่นใจที่สุดเลย :D 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/119762
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...