ทุ่งทานตะวันเกษตร-นวมินทร์” บานแฉ่งรอบสอง พร้อมให้ชมถึงสิ้นเดือน

“ทุ่งทานตะวัน เกษตร-นวมินทร์” หรือ “ทุ่งทานตะวันหลังโรงเรียนสตรีวิทยา 2”         “ทุ่งทานตะวัน เกษตร-นวมินทร์” เบ่งบานแล้วเป็นรอบที่สอง หลังจากเบ่งบานให้ชมมาแล้วในช่วงต้นปี พร้อมให้ท่องเที่ยวชมและถ่ายรูป คาดว่าจะชมได้จนถึงสิ้นเดือนนี้
       
       “ทุ่งทานตะวัน เกษตร-นวมินทร์” หรือ “ทุ่งทานตะวันหลัง โรงเรียนสตรีวิทยา 2” ตั้งอยู่ที่ กรุง ริมถนนประเสริฐมนูกิจ หรือถนนเกษตร-นวมินทร์ เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร เป็นทุ่งทานตะวันใน “โครงการทุ่งทานตะวันเฉลิมพระเกียรติ” ที่สำนักงานเขตลาดพร้าวเป็นผู้รับผิดชอบดูแล โดยมีการขอพื้นที่จำนวน 25 ไร่ จาก สำนักงานหมู่บ้านเสนานิเวศน์ บริษัทสยามประชาคาร ที่ยกเลิกโครงการสร้างหมู่บ้านจัดสรรด้วยปัจจัยหลายอย่าง และกลายเป็นที่รกร้างจึงมีการนำต้นทานตะวันมาปลูกเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้พื้นที่รกร้างกลายเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งมีการปลูกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 โดยเมล็ดทานตะวันที่นำมาปลูก เป็นเมล็ดพันธุ์ทานตะวันลูกผสมแปซิฟิก (อควอร่า 6) ที่มีคุณสมบัติพิเศษ คือ ทนแดด ทนแล้งและมีดอกใหญ่ 
  “ดอกทานตะวัน” ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว         ปัจจุบันพื้นที่ดังกล่าวจะมีการพัฒนาเป็นศูนย์การเรียนรู้เกษตรอินทรีย์ตามแนวทาง ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาชมและศึกษา โดยได้ปลูกทานตะวันจำนวน 10 ไร่ และจะพัฒนาเป็นแหล่งน้ำจำนวน 10 ไร่ ปลูกนาข้าว จำนวน 1 ไร่ ปลูกพืชผักสวนครัวและทำปุ๋ยหมักจากกิ่งไม้ย่อย จำนวน 4 ไร่ สำหรับในปีนี้ทุ่งทานตะวันได้บานครั้งแรกไปแล้วในช่วงเดือนมกราคม และบานเป็นครั้งที่สองในช่วงนี้ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวในการเดินทางชมดอกทานตะวันบาน โดยคาดว่าจะสามารถชมดอกทานตะวันบานได้จนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้ 
  “ดอกทานตะวัน” บานแฉ่งพร้อมให้ชม         
  “ทุ่งทานตะวัน” ทอดยาวริมถนนประเสริฐมนูกิจ         
  บรรยากาศทุ่งทานตะวันเบ่งบานรอบสอง         “ทุ่งทานตะวัน เกษตร-นวมิทร์” ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ถนนประเสริฐมนูกิจ (ถนนเกษตร-นวมินทร์) ระหว่างแยกซอยเสนานิเวศน์และแยกสุคนธสวัสดิ์
       
       การเดินทาง : รถโดยสารประจำทางสาย 178, 156
       
       

       
       

       
       **********************************************************************************
Credit: http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9580000044997
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...