คืนความสุขให้แก่ร่างกาย ด้วย 4 สูตรดีท็อกซ์ ทำง่าย ไม่ยุ่งยาก

หลังจากเทศกาลสงกรานต์ที่หลายคนได้หยุดยาว ไปพักผ่อน กิน ดื่ม เที่ยวกันอย่างเต็มที่ ซึ่งแน่นอนว่าก็อาจมีสังสรรค์กับครอบครัว ญาติมิตรและเหล่าเพื่อนสนิท เรียกได้ว่าทุกมื้อนั้นแทบจะเป็นมื้อหนักๆ แทบทั้งสิ้น อีกทั้งหลายคนที่เป็นนักดื่มก็อาจเติมแอลกอฮอล์เข้าเส้นเลือดไม่มีหยุดพัก เอาเป็นว่าเรามาเรียกคืนสดชื่นให้กับร่างกายด้วยการ “ดีท็อกซ์”กันดีกว่า
       
       ** หมายเหตุ : เพียงหั่นผลไม้ดังกล่าวแช่ลงในน้ำสะอาด จิบดื่มระหว่างวัน ก็ทำให้คุณสดชื่นขึ้นแล้ว 
          สูตรที่ 1 แตงกวา ราสเบอร์รี่ และองุ่น
       
       สูตรนี้แตงกวาจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและขับสารพิษออกจากร่างกาย ส่วนราสเบอร์รี่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบและองุ่นจะช่วยดีท็อกซ์เนื่องจากมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ อีกทั้งยังช่วยขับปัสสาวะอีกด้วย 
          สูตรที่ 2 สตรอเบอร์รี่และมะนาว
       
       สตรอเบอร์รี่เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างคอลลาเจน อีกทั้งยังเป็นผลไม้ที่ช่วยในเรื่องของการดีท็อกซ์สารพิษที่ดีมาก ส่วนน้ำมะนาวตัวช่วยบรรเทาความอ่อนเพลีย แก้ร้อนใน ดับกระหายได้ดีทีเดียว 
          สูตรที่ 3 สับปะรดและสะระแหน่
       
       สับปะรดมีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย อีกทั้งยังช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ดี ส่วนสะระแหน่นั้นมีฤทธิ์ช่วยกำจัดอนุมูลอิสระ ช่วยย่อยอาหารและแก้อาการอ่อนเพลีย 
          สูตรที่ 4 ส้ม มะนาว และขิง
       
       ส้มช่วยให้การไหลเวียนเลือดในร่างกายดี อีกทั้งยังเพิ่มความสดชื่นทำให้ร่างกายมีชีวิตชีวา ส่วนมะนาวนั้นสรรพคุณมากมายมีส่วนช่วยย่อยอาหารและขิงมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมากจะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย 
          -ข้อมูลบางส่วนแปลและเรียบเรียงจาก http://bembu.com
Credit: http://www.manager.co.th/goodhealth/ViewNews.aspx?NewsID=9580000043996
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...