ดวงใจพ่อ.. ชายอินเดียประกาศขายไต นำเงินมารักษาลูกสามคนที่อ้วนด้วยโรคประหลาด

          ชายชาวอินเดียประกาศขายไตตัวเอง เพื่อนำเงินมารักษาลูกทั้งสามของเขา ซึ่งป่วยเป็นโรคอ้วนประหลาด


ภาพจาก Tanzeel Ur Rehman/ Cover Asia Press
 

          เด็กๆ สามคน ซึ่งเป็นลูกของชายชาวอินเดียชื่อ Rameshbhai Nandwana ป่วยด้วยโรคประหลาด พวกเขามีน้ำหนักที่มากเกินเด็ก โดย Yogita วัย 5 ขวบ หนัก 34 กิโลกรัม Anisha 3 ขวบ หนัก 48 กิโลกรัม และ Harsh วัย 18 เดือน หนัก 15 กิโลกรัม

          พวกเขาติดอันอับเด็กที่อ้วนมากที่สุดของโลก พวกเขาอ้วนเสียจนเดินไม่ได้ และอาหารที่พวกเขากินกันในแต่ละสัปดาห์มากถึงขนาดที่นำไปเลี้ยงครอบครัว 2 ครอบครัวตลอดเดือนได้เลย

          Rameshbhai Nandwana พ่อของเด็กๆ รู้สึกสิ้นหวังและไม่สามารถหาเงินมารักษาลูกๆ ทั้งสามได้ เขาจึงตัดสินใจขายไตของตนเพื่อหาเงิน

          ถ้าลูกของผมยังเติบโตอย่างรวดเร็วแบบนี้ต่อไป ในอนาคตพวกเขาต้องมีปัญหาสุขภาพหนักแน่ๆ ผมและเมียกลัวว่าพวกเขาจะถึงแก่ชีวิต

          ลูกคนโตสุดของเขาทานจะปาตี (chapati : ขนมปังแบบอินเดีย เป็นแผ่นแป้งกลมๆ ทำจากแป้งสาลี) ถึงวันละ 18 แผ่น ข้าววันละเกือบ 1.5 กิโลกรัม ซุป 2 ชาม และกล้วย 12 ลูก ส่วนลูกๆ คนอื่น ทานมันฝรั่งทอดกรอบวันละ 6 แพ็ค บิสกิต 5 แพ็ค และดื่มนม เป๊บซี่และโค้ก วันละหลายลิตร

          Pragna Ben แม่ของพวกเขาหมดเวลาทั้งวันไปกับการทำอาหาร เธอบอกว่าลูกๆ ของเธอจะร้องกระจองอแงและกรี๊ดถ้าไม่ได้กินอาหาร
 


ภาพจาก Tanzeel Ur Rehman/ Cover Asia Press

          พ่อแม่ของเด็กทั้งสามมีลูกสาวคนโตอีกคน เธออยู่ในวัย 6 ขวบ และหนัก 16 กิโลกรัม ทำให้พวกเขาสับสนมากเพราะไม่รู้ว่าทำไมลูกอีกสามคนถึงมีอาการประหลาดอย่างนี้

          พวกเราต้องการการรักษาให้ลูกๆ แต่เมื่อไปหาหมอ พวกเขาต่างบอกว่ารักษาไม่ได้ ต้องไปโรงพยาบาลที่ใหญ่กว่านี้ และเราไม่มีเงินพอ เพราะเราเป็นเพียงกรรมกรที่ได้เงินเพียงประมาณเดือนละ 1,700 บาทเท่านั้น

          ทว่า ทั้งที่ได้เงินเดือนเพียงเท่านี้ แต่ค่าอาหารของลูกๆ กลับมากถึงเดือนละ 5,000 กว่าบาทเขาจึงต้องหยิบยืมเงินจากญาติๆ และเพื่อนฝูง

          ทั้งนี้ หมอบอกว่า เด็กทั้งสามเป็นโรค Prader-Willi syndrome ซึ่งจะมีอาการหิวง่ายตลอดทั้งวัน แต่จะถูกจำกัดความสูงทำให้อ้วนอย่างเดียวและมีรูปร่างเตี้ย ไม่มีกล้ามเนื้อ รวมถึงจะมีปัญหาด้านอารมณ์ด้วย

 

แปลและเรียบเรียงจาก metro.co.uk

 
Credit: http://news.boxza.com/view/26919
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...