ตัวละครนั้น เมื่อสะสมประสบการณ์ในการต่อสู้มากๆแล้ว เลเวลก็จะอัพ เมื่อเลเวลอัพจะได้รับ Point ตามจำนวนที่กำหนด ซึ่งสามารถนำไปแบ่งสรรค่าพลังความสามารถได้อย่างหลากหลายเช่น พละกำลัง, ระดับความชำนาญ, ปัญญา, กำลังกาย, ความเร็ว และ พลังเวทมนตร์เป็นต้น ซึ่งแต่ละอย่างก็จะส่งผลถึง พลังโจมตี, พลังโจมตีด้วยเวทมนตร์, ความแม่นยำ, การหลบหลีก ต่างๆ และจะมีลักษณะพิเศษตามอาชีพด้วย
ในตอนที่เลเวลอัพนั้นจะต้องคิดพิจารณาว่าจะเพิ่มค่าสเตตัสไหนจึงจะดี ความเปลี่ยนแปลงอันเกิดจากการแบ่ง Point เป็นอย่างไรนั้น สามารถลองเพิ่มดูก่อนที่จะกดปุ่ม [ok] ได้เมื่อแน่ใจแล้วจึงกดปุ่ม [ok]
1
STR
(Strength)
พละกำลัง
เพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพ (ATK), และค่า MAX PAYL (Payload)
2
DEX
(Dexterity)
ระดับความชำนาญ
เพิ่มค่า (ATK) ของพลังโจมตีทางกายภาพในตอนที่โจมตีระยะใกล้
มีผลต่อโอกาสความสำเร็จในการป้องกันเมื่อใช้โล่, (S.HIT)เพิ่มความแม่นยำในการโจมตีระยะใกล้
มีผลต่ออัตราการหลบหลีกการโจมตีด้วยสภาวะผิดปกติ, (M.DEF)เพิ่มพลังป้องกันเวทมนตร์, (C.SPD)เพิ่มความเร็วในการร่ายสกิลเวทมนตร์
เพิ่มค่า MAX CAPA (Capacity)
3
INT
(Intelligence)
ปัญญา
เพิ่มพลังโจมตีด้วยเวทมนตร์ (M.ATK) เพิ่มค่า (ATK) ของพลังโจมตีทางกายภาพในตอนที่โจมตีระยะไกล
เพิ่มค่า MAX SP(Stamina Point), (M.DEF)เพิ่มพลังป้องกันเวทมนตร์
(L.HIT) เพิ่มความแม่นยำในการโจมตีระยะไกล, (L.AVOID)เพิ่มอัตราการหลบหลีกในระยะไกล
เพิ่มค่า MAX CAPA (Capacity) มีผลต่ออัตราการหลบหลีกและการโจมตีด้วยสภาวะผิดปกติ
4
VIT
(Vitality)
กำลังกาย
เพิ่มค่า MAX HP (พลังชีวิต), MAX SP (Stamina Point)
(DEF?M.DEF) เพิ่มพลังป้องกันที่เป็น Damage ทางกายภาพและเวทมนตร์
เพิ่มค่า MAX PAYL (Payload)
5
AGI
(Agility)
ความเร็ว
(A.SPD) เพิ่มความเร็วในการโจมตีทางกายภาพ
(S.AVOID) เพิ่มอัตราการหลบหลีกต่อการโจมตีทางกายภาพ (L.AVOID) เพิ่มอัตราการหลบหลีกต่อการโจมตีระยะไกล
6
MAG
(Magic Power)
พลังเวทมนตร์
MAX MP (Magic Point), (M.ATK) เพิ่มพลังโจมตีด้วยเวทมนตร์
7
Bonus Point
Bonus Point จะได้รับเมื่อตอนเลเวลอัพ Point นี้จะพัฒนาความสามารถตามตัวละคร
8
ATK
พลังโจมตีทางกายภาพ
ขึ้นอยู่กับ STR (พละกำลัง)
9
M.ATK
พลังโจมตีด้วยเวทมนตร์
ขึ้นอยู่กับ MAG (พลังเวทมนตร์)
10
S.HIT
ความแม่นยำในการโจมตีระยะใกล้
ขึ้นอยู่กับ DEX (ระดับความชำนาญ)
11
L.HIT
ความแม่นยำในการโจมตีระยะไกล
ขึ้นอยู่กับ INT (ปัญญา)
12
DEF
พลังป้องกันทางกายภาพ
ขึ้นอยู่กับ VIT (กำลังกาย)
13
M.DEF
พลังป้องกันเวทมนตร์
ขึ้นอยู่กับ INT (ปัญญา) และ VIT (กำลังกาย)
14
S.AVOID
การหลบหลีกในระยะใกล้
ขึ้นอยู่กับ AGI (ความเร็ว)
15
L.AVOID
การหลบหลีกในระยะไกล
ขึ้นอยู่กับ AGI (ความเร็ว) และ INT (ปัญญา)
16
A.SPD
ความเร็วในการโจมตี
ขึ้นอยู่กับAGI(ความเร็ว)หากจำนวนยิ่งสูงก็ยิ่งทำให้ความเร็วในการโจมตี และอัตราการร่ายสกิลโจมตีทางกายภาพสูงขึ้น
17
C.SPD
ความเร็วในการร่าย
ขึ้นอยู่กับ DEX (ระดับความชำนาญ) หากจำนวนยิ่งสูง ก็ยิ่งทำให้ความเร็วในการร่ายสกิลเวทมนตร์สูงขึ้น
18
ค่าสูงสุดของ Hit Point
หากค่าพลังชีวิต HPของตัวละครหมด ก็จะล้มลงและจะอยู่ในสภาพไม่สามารถทำอะไรได้อีก (ตาย)
19
ค่าสูงสุดของ Magic Point
MP นั้นจำเป็นในการใช้สกิลด้านเวทมนตร์ต่างๆของตัวละคร
20
ค่าสูงสุดของ Stamina Point
SP นั้นจำเป็นในการใช้สกิลด้านกำลังของตัวละคร
21
น้ำหนักสูงสุดที่ถือข้าวของได้ (Payload)
หากถือไอเทมเกินค่า MAX PAYL จะอยู่ในสภาพเคลื่อนไหวไม่ได้
22
ความจุสูงสุดที่เก็บได้ (Capacity)
หากถือไอเทมเกินค่า MAX CAPA จะอยู่ในสภาพเคลื่อนไหวไม่ได้
http://www.eco.in.th/download_game.php?PHPSESSID=7e1027ec5ad6113b4467f443e7da3a8f