อร่อยเย็นใจ กับ 5 ร้านไอศกรีมรสเด็ด

Jaiyen Dip จากร้าน Jaiyen Café         อากาศในประเทศไทยในเดือนเมษายนนี้เรียกว่าร้อนระอุกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะมีแต่คนบ่นว่าร้อนอย่างนั้น ร้อนอย่างนี้ แต่ถ้าเราร้อนใจตามไปด้วยก็คงจะต้องมีเรื่องให้ปวดหัวทุกวัน สู้ทำใจให้เย็น แล้วมาหาวิธีคลายร้อนกันดีกว่า
       
       นอกจากจะอาบน้ำให้เย็นใจ หรือออกไปเล่นสงกรานต์ให้ชุ่มฉ่ำแล้ว การได้กินไอศกรีมอร่อยๆ ก็ช่วยให้คลายร้อนได้เหมือนกัน ซึ่งเราก็มีร้านไอศกรีมอร่อยๆ หน้าตาน่าลองลิ้ม มาเป็นตัวเลือกให้ไปลองชิมกันถึง 5 ร้าน ดังต่อไปนี้ 
  Jaiyen Café         “Jaiyen Café” (ใจเย็น คาเฟ่) ร้านไอศกรีมโฮมเมดเล็กๆ น่ารักๆ ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ไอศกรีมเนื้อแน่น เนียนนุ่ม และความคิดสร้างสรรค์ที่ใส่ลงไปในไอศกรีมแต่ละรสชาติและแต่ละเมนู ซึ่งนอกจากไอศกรีมอร่อยๆ แล้ว ที่นี่ยังมีเครื่องดื่มและเมนูวาฟเฟิลให้ลองลิ้มกันด้วย อาทิSherbet Pops (45 บาท) ไอศกรีมแท่งรูปหัวใจรสลิ้นจี่ Jaiyen Dip (169 บาท) ไอศกรีม 8 ลูกเล็กที่เลือกรสชาติได้ตามชอบ มาพร้อมกับซอส 3 รสชาติ Flower Pot Icecream (139 บาท) เมนูเก๋ไก๋ที่มีไอศกรีม 2 ลูก เสิร์ฟมาในกระถางต้นไม้เล็กๆ ด้านบนโรยหน้าด้วยโอริโอ้บด ตกแต่งด้วยดอกไม้ที่เป็นขนมไทย และมีขนมหินช็อกโกแลตโรยประดับมาด้วย Lychee Ice (85 บาท) น้ำลิ้นจี่เข้มข้นผสมกับโซดา และมีน้ำแข็งที่ทำจากน้ำลิ้นจี่เข้มข้นเช่นกัน ดื่มแล้วให้ความสดชื่น Ichigo Waffle (185 บาท) วาฟเฟิลโฮมเมดอบสด ราดด้วยครีมสตรอเบอร์รี่ และซอสสตรอเบอร์รี่ที่เป็นสูตรพิเศษของทางร้าน โรยหน้าด้วยอัลมอนด์ส และมีสตรอเบอร์รี่สดใส่มาด้วย 
  Flower Pot Icecream จากร้าน Jaiyen Café         ร้านตั้งอยู่ที่ 27/1 ซ.สุขุมวิท 33 ถ. สุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. การเดินทางจากถ.สุขุมวิท ให้เข้ามาทางซ.สุขุมวิท 39 (เป็นทางวันเวย์) และวิ่งตามทางมาเรื่อยๆ จะเห็นร้านใจเย็น คาเฟ่ ตั้งอยู่ริมถนนทางวขวามือ มีป้านร้านให้เห็นชัดเจน เปิดจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00-21.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-21.00 น. โทร. 08-1753-3324, 08-1174-4441 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/jaiyencafe และ IG : jaiyencafe 
  Me And Ice Cream         “Me And Ice Cream” ร้านนี้มีคอนเซปต์คือ Pure & Natural Homey Café ที่จะเน้นรสชาติแบบธรรมชาติจากวัตถุดิบที่คัดสรรมาแล้ว ส่วนบรรยากาศร้านก็ตกแต่งให้อบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนธรรมชาติสวยๆ ไอศกรีมของที่นี่เป็นไอศกรีมโฮมเมดที่เน้นรสชาติแท้ๆ จากวัตถุดิบระดับพรีเมียม โดยมีเมนูต่างๆ ให้ลองชิม อาทิ 4 me (220 บาท) เป็นไอศกรีม 4 รสชาติที่เสิร์ฟมาในถ้วยหลุม ลูกค้าสามารถเลือกรสชาติได้ตามชอบ Original Waffles (150 บาท) ถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน โดยตัววาฟเฟิลนั้นจะทำสดๆ ใหม่ๆ เป็นแป้งสูตรเฉพาะของทางร้าน อบมาใหม่ๆ ร้อนๆ หอมกรุ่น เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมรสชาติตามชอบ กินคู่กับฮันนีไซรัปหรือเมเปิ้ลไซรัป 
  Double Chocolate Pancakes จากร้าน Me And Ice Cream         นอกจากนี้ยังมี Double Chocolate Pancakes (190 บาท) ซึ่งเป็นแพนเค้กที่ทางร้านทำแป้งเอง โดยจะใส่ช็อกโกแลตลงไปในตัวแป้งด้วย ราดด้านบนด้วยช็อกโกแลตฟัดจ์ที่ทำจากดาร์กช็อกโกแลต เสิร์ฟคู่กับกล้วยหอม วิปครีม และสตรอว์เบอร์รี่สด รวมถึงไอศกรีมอีกหนึ่งลูก ใครสนใจไปลองชิม ร้านตั้งอยูที่ ชั้น LG สยามสแควร์วัน ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กทม. การเดินทาง ใช้รถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีสยาม ทางออก 4 ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. โทร. 08-1833-3849 Facebook : meandicecream สำหรับคนที่ไปที่ร้าน มีโปรโมชั่นพิเศษคือ หากลงรูปและเช็กอินใน FB หรือ Instagram ทางร้านจะมีส่วนลดให้ 10% ทุกเมนู 
  Takoyaki Setto จากร้าน Cream Studio         “Cream Studio” ร้านไอศกรีมสไตล์ญี่ปุ่นแบบโฮมเมด ที่มีจุดเด่นอยู่ที่วัตถุดิบคุณภาพนำเข้าจากญี่ปุ่น เมนูอร่อยๆ ที่มีให้ลองชิม อาทิ Takoyaki Setto (165 บาท) เป็นไอศกรีม 6 ลูกที่เสิร์ฟมาบนถาด สามารถเลือกรสชาติได้ตามชอบ เสิร์ฟพร้อมกับสตรอว์เบอร์รี่สดและกล้วยหอม ราดด้วยซอสช็อกโกแลต บราวนี่กระทะร้อน (155 บาท) ที่ตัวบราวนี่ทำจากดาร์กช็อกโกแลต เสิร์ฟพร้อมซอสช็อกโกแลต วิปครีม มาร์ชเมลโล และไอศกรีมหนึ่งลูก Salted Caramel Waffles (175 บาท) เป็นวาฟเฟิล 4 ชิ้น ราดด้วยคาราเมลแบบเค็ม เสิร์ฟพร้อมไอศกรีม 2 ลูก 
  Salted Caramel Waffles จากร้าน Cream Studio         นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่ม ฮอกไกโด คาราเมล มิลค์ (85 บาท) และ คุกกี้ทรีท เฟรปเป้ (85 บาท) ให้ลองชิมกันด้วย ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 3 Mercury Ville ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. การเดินทาง ใช้รถไฟฟ้า BTS สถานีชิดลม ทางออก 4 ร้านจะอยู่ที่ชั้น 3 ของห้าง ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น. โทร. 09-0992-5062 www.facebook.com/creamstudiofanpage 
  Triple Twister จากร้าน Twister         “Twister” เป็นร้านไอศกรีมที่รวมเอาจุดเด่นของไอศกรีมสองอย่างมารวมกัน คือ ไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟจากญี่ปุ่นที่สามารถกินได้ง่าย อร่อยได้เรื่อยๆ นำมารวมกับไอศกรีมเจลาโตจากอิตาลี ที่มีจุดเด่นตรงที่มีรสชาติให้เลือกชิมมากมายตามความชอบ อีกอย่างที่เป็นจุดเด่นของที่นี่ก็คือ ลูกค้าสามารถเลือกผสมรสชาติไอศกรีมได้เองตามชอบ ในหนึ่งโคนนั้นสามารเลือกได้ตั้งแต่ 1-3 รสชาติ โดยสามารถเลือกใส่ได้ทั้งแบบโคนและแบบถ้วย ซึ่งแบบโคนวาฟเฟิลจะมีให้เลือก 3 รสชาติ คือ วาฟเฟิลโคนเคลือบช็อกโกแลต เคลือบช็อกโกแลตชิพ และเคลือบเรนโบว์ โดย ไอศกรีม 1 รสชาติ (85 บาท) มิกซ์แอนด์แมตช์ 2 รสชาติ (95 บาท) และแบบ 3 รสชาติ Triple Twister (195 บาท) 
  ไอศกรีมรส Strawberry และ Mango จากร้าน Twister         รสชาติไอศกรีมอร่อยๆ มีหลากหลายรส อย่างเช่น Very Berry, Blueberry Yogurt, Swiss Chocolate, Tokyo Green Tea, Ferrero Rocher เป็นต้น อยากลองชิมไอศกรีมอร่อยๆ แบบนี้ หากอยากลองลิ้ม มาได้ที่ ชั้น 4 โครงการสยามสแควร์วัน เขตปทุมวัน กทม. การเดินทาง ใช้บริการ BTS ลงที่สถานีสยาม ทางออก 4 ร้านจะอยู่ที่ชั้น 4 ของโครงการสยามสแควร์วัน (SQ1) ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.30 น. โทร. 08-1909-3470 และยังมีอีกหนึ่งสาขาคือ ปาลิโอ เขาใหญ่ เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-19.30 น. ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TwisterPremiumGelato และที่ IG : twister_thailand 
  Tropical Moo จากร้าน yoomoo         “yoomoo” เป็นแบรนด์โฟรเซ่นโยเกิร์ตจากประเทศอังกฤษ โดยเน้นวัตถุดิบที่เป็นธรรมชาติทั้งหมด และยังเป็นโฟรเซ่นโยเกิร์ตแบบไร้ไขมัน เหมาะกับคนที่รักสุขภาพที่อยากกินของหวานให้ชื่นใจ หากจะมาชิมโฟรเซ่นโยเกิร์ตที่ร้านนี้ มีอยู่ 3 ขั้นตอน เริ่มจากเลือกขนาดของถ้วยตามที่ต้องการ เริ่มตั้งแต่ โคน (75 บาท) ถ้วยเล็ก (85 บาท) ถ้วยกลาง (125 บาท) และ ถ้วยใหญ่ (185 บาท) จากนั้นเลือกรสชาติของโยเกิร์ตตามชอบ ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งหมด 4 รสชาติ คือ รสธรรมชาติ รสสตรอว์เบอร์รี่ ที่สกัดมาจากผลสตรอว์เบอร์รี่สด รสวนิลา ที่สกัดจากเมล็ดวนิลามาดากัสการ์ และรสช็อกโกแลต ที่ใช้ช็อกโกแลตแท้จากเบลเยี่ยม 
  Red White & Moo จากร้าน yoomoo         ขั้นตอนสุดท้ายคือการเลือกทอปปิ้ง ซึ่งสามารถเลือกจำนวนทอปปิ้งได้ตามชอบ และทอปปิ้งแต่ละอย่างมีราคาไม่เท่ากัน เริ่มตั้งแต่ 20-60 บาท (คิดราคาตามแต่ละอย่าง) นอกจากนี้ ทางร้านยังมีเมนูที่จัดไว้เป็นชุดๆ ให้เลือกชิมอีกด้วย อาทิ Tropical Moo (ถ้วยกลาง 165 บาท / ถ้วยใหญ่ 225 บาท) เมนูนี้จะใส่เนื้อมะม่วงน้ำดอกไม้สุก เสาวรส และรังผึ้ง Red White & Moo (ถ้วยกลาง 195 บาท / ถ้วยใหญ่ 255 บาท) ที่เป็นโยเกิร์ตรสวนิลา ทอปปิ้งด้วยสตรอว์เบอร์รี่และบลูเบอร์รี่ สนใจอยากลองชิมมาได้ที่ ชั้น G ศูนย์การค้าสยามพารากอน ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กทม. การเดินทาง ใช้รถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีสยาม ทางออก 3 แล้วลงมาที่ชั้น G สยามพารากอน ร้านจะอยู่ติดถนนทางเข้าหลักในห้าง (ฝั่งติดกับสยามเซ็นเตอร์) ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. โทร. 0-2610-7658 www.yoomoo.com/th 
          ใครสนใจอยากจะคลายร้อนด้วยการไปชิมไอศกรีมให้เย็นชื่นใจ ก็ตามลายแทงนี้กันไปได้เลย
Credit: http://www.manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000041205
15 เม.ย. 58 เวลา 11:14 1,176 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...