"ชาวเน็ต" ซูฮกหนุ่มจีนสู้ชีวิตดูแลแม่อัมพาต

ไต้ ซุ่นอู่ เกษตรกรชาวเมืองกวงซี จวง สร้างเรื่องราวประทับใจแก่คนจีนเป็นจำนวนมาก หลังภาพที่ชายรายนี้กำลังแบกมารดาที่ป่วยเป็นอัมพาตตอลดการเดินทางเพื่อหางานทำอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย


 

โดยไต้ ซุนอู่ ได้ดูแลมารดาผู้ให้กำเนิดซึ่งป่วยเป็นอัมพาตเพราะหกล้มเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว และพ่อของเขาก็เสียชีวิตตั้งแต่ตัวเองยังเล็ก ทำให้เขาต้องดูแลแม่เพียงลำพัง พร้อมกับเลี้ยงดูลูกสาวหนึ่งคนที่กำลังจะขึ้นชั้นมัธยมอีก
 
ทำให้ชายชาวจีนวัย 44 ปีต้องรับภาระค่าใช้จ่ายหนักเพิ่มขึ้นในตอนแรกเขาปลูกผลไม้สวน พริกไทย และเลี้ยงหมูเพื่อยังชีพ แต่ค่าใช้จ่ายดังกล่าวมันไม่เพียงพอ เขาจึงตัดสินใจเดินทางจากหมู่บ้านเพื่อเข้าไปในเมืองหลงเซิน เพื่อหางานทำตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ทว่าเขากลับถูกปฏิเสธไม่รับเข้าทำงานเนื่องจากมีอายุที่มากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นร้านชำ ร้านอาหาร หรือ ไซต์ก่อสร้าง จนได้งานแบกถังน้ำดื่ม โดยเขาต้องแบกน้ำไปส่งที่หมายซึ่งรถไม่สามารถเข้าถึง มีรายได้ 2 หยวนต่อถัง

ไต้ ซุนอู่ได้ทำงานในเมืองหลงเซิน ได้พักร่วมกับลูกสาว และเพื่อนของเขาอีก 3 คน โดยทุกเช้าก่อนไปทำงาน จะเช็ดตัว เปลี่ยนเสื้อผ้า หวีผม และเปิดทีวีให้แม่ไม่เหงา นอกจากนี้ยังหั่นอาหารเป็นคำๆ และป้อนเธอทุกมื้อ บางครั้งยังซื้อลูกอมของโปรดให้แม่เป็นครั้งคราวด้วย จึงเป็นสิ่งที่ชาวเน็ตในเมืองจีนต่างซาบซึ้งในความกตัญญูของไต้ ซุนอู่ เป็นอย่างมาก รวมถึงทัศนคติที่ดีชายคนนี้ที่บอกว่าความลำบากในคนรุ่นแม่นั้นลำบากกว่าเขามาก ทั้งสงคราม ความอดอยากแร้นแค้น แต่แม่ก็ยังเลี้ยงดูผมได้ แล้วตอนนี้แม่ของผมแก่แล้วทำไมผมจะเลี้ยงดูท่านไม่ได้

 

ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ สื่อสังคมออนไลน์ในจีนต่างแสดงความเห็นว่า สังคมเวลานี้ มักจะเห็นแต่คนที่ใช้เวลากับเรื่องไร้สาระ และยังบ่นถึงความลำบากของตัว หาคนที่จะให้เวลากับแม่ของตนเองนั้นยากนัก

 






Credit: http://www.nationtv.tv/main/content/foreign/378451037/
#ชาวเน็ต
attiwat
2nd Asst. Director
สมาชิก VIPสมาชิก VIP
10 เม.ย. 58 เวลา 23:51 1,116 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...