แบบนี้ก็สะสมได้เหรอ? รวม 17 ของสะสมสุดแปลก ที่ไม่ค่อยมีใครเก็บกัน

การสะสมของอะไรสักอย่างหนึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีนะเหมียว เพราะมันเหมือนเป็นการกำหนดเป้าหมายเล็กๆให้กับชีวิต เมื่อสะสมได้มากๆหรือครบแล้วมันก็ถือเป็นความสำเร็จอย่างหนึ่งของชีวิตนะ ไม่ว่าจะเป็นการสะสมของเล่น สะสมเสื้อผ้า สะสมเครื่องประดับ

 

แต่จะมีคนบางกลุ่มที่ชอบสะสมอะไรไม่เหมือนชาวบ้านเค้า จนขนาดที่ว่า กินเนสบุ๊คต้องมาบันทึกความแปลกเอาไว้เลยล่ะ จะแปลกขนาดไหนไปชมกันเลยเหมียว

 

 1.สะสมร่มหมวก

เธอคนนี้มีชื่อว่า Nancy Hoffman อาศัยอยู่ที่เกาะ Peaks รัฐเมน สหรัฐอเมริกา โดยเธอเป็นเจ้าของร่มคลุมหัวนี่กว่า 730 ชิ้นทีเดียว!!

 

2. สะสมขนที่สะดือของตัวเอง (อี๋)

ชายคนนี้มีชื่อว่า Graham Barker เป็นชาวออสเตรเลีย เค้าสะสมขนที่บริเวณสะดือของเค้ามาตั้งแต่ปี 1984 จนล่าสุดเมื่อเอามาชั่งน้ำหนักได้ 22.1 กรัมเลยล่ะ (อี๋)

 

3. สะสมฉลากขวดน้ำ

 

 

ผู้ที่สะสมของประหลาดๆแบบนี้เค้าชื่อว่า Lorenzo Pescini เป็นชาวอิตาลีที่ชื่นชอบการสะสมฉลากขวดน้ำมากๆ โดยเค้าสะสมฉลากขวดน้ำที่แตกต่างกันไปแล้วกว่า 8,650 ชิ้น จากทั้งหมด 185 แห่งทั่วโลกเลยทีเดียว

 

4. สะสมตุ๊กตาโทรล

 

ตุ๊กตาสุดประหลาดตัวนี้ถูกเก็บสะสมโดย Sherry Groom จากรัฐโอไฮโอ้ โดยเมื่อปี 2012 เธอถูกจดบันทึกไว้ว่า สามารถเก็บสะสมไปได้กว่า 2,990 ตัว และล่าสุดเธอเก็บไปได้ 3,500 ตัวแล้วล่ะ

 

 

5. สะสมถุงกระดาษจากสายการบิน

 

Niek Vermeulen จากเนเธอร์แลนด์ เค้าเก็บสะสมถุงกระดาษ 6,290 ชิ้น จากสายการบินทั้งหมด 1,191 สายการบิน ใน 200 ประเทศทั่วโลก

 

6. สะสมเก้าอี้เล็ก

 

Barbara Hartsfield เธอถูกบันทึกไว้เมื่อปี 2008 ว่าเก็บสะสมเก้าอี้เล็กไว้กว่า 3,000 ชิ้น ภายในระยะเวลา 10 ปี ไม่รู้ว่าตอนนี้เธอจะมีเพิ่มมาอีกกี่อันแล้วนะเหมียว

 

7. สะสมหุ่น Daleks จากเรื่อง Dr.Who

ชายคนนี้ชื่อว่า Rob Hull เป็นชาวอังกฤษที่ชื่นชอบการสะสมหุ่น Daleks จากเรื่อง Dr.Who เอามากๆเลยล่ะ ล่าสุดเค้ามีหุ่นไว้ในครอบครองกว่า 1,202 ตัวเลยทีเดียว แต่ที่น่าแปลกใจกว่านั้นก็คือว่า เค้าไม่ได้ชอบดูซีรี่ย์เรื่อง Dr.Who เลย!!

 

8. สะสมลูกเต๋า

Kevin Cook ผู้ที่ชื่นชอบการสะสมลูกเต๋าเป็นชีวิตจิตใจ เค้าเคยถูกบันทึกไว้ว่าสะสมลูกเต๋าได้ 11,097 ชิ้น และในเดือนกันยายนปี 2014 เค้าอัพเดทเพิ่มเติมว่ามีลูกเต๋าไว้ในครอบครองถึง 51,000 ชิ้นเลยทีเดียว!!

 

9. สะสมตุ๊กตาหมี

หญิงสาวคนนี้มีชื่อว่า Jackie Miley อาศัยอยู่ในเซาท์ดาโกต้า สหรัฐอเมริกา ในปี 2011 เธอถูกจดบันทึกไว้ว่าสะสมตุ๊กตาหมีไว้ถึง 7,106 ตัวเลยทีเดียว แต่ล่าสุดเธอมีเพิ่มมาถึง 7,790 ตัวแล้วล่ะ

 

10. สะสมตุ๊กตาจากหมีพูห์

ผู้ที่คลั่งไคล้หมีพูห์และผองเพื่อนคนนี้ เธอมีชื่อว่า Deb Hoffmann ก็ดูจะเป็นของสะสมทั่วๆไปใช่ไหมล่ะ แต่มันแปลกตรงที่เธอสะสมของต่างๆเกี่ยวกับหมีพูห์และเพื่อนๆได้กว่า 10,002 เลยนะเหมียว!!

 

11. สะสมกรวยจราจร (!?)

ของสะสมสุดแปลกแบบนี้เป็นของนาย David Morgan จากประเทศอังกฤษ เค้าสะสมกรวยจราจรจากทั่วโลกไว้กว่า 137 ชิ้นเลยทีเดียว

 

12. สะสมนาฬิกาพูดได้

Mark McKinley จากโอไฮโอ้ เค้าถูกจดบันทึกอย่างเป็นทางการไว้ว่า มีนาฬิกาพูดได้ไว้ในครอบครองกว่า 954 ชิ้น

 

13. สะสมบาร์บี้

เธอคนนี้มีชื่อว่า Bettina Dorfmann จากเยอรมัน เธอมีตุ๊กตาบาร์บี้ไว้มากกว่ากว่า 6,025 ตัว รวมแล้วเป็นมูลค่ากว่า 150,000 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 4.9 ล้านบาทล่ะเหมียว!!

 

14. สะสมยาสีฟัน!!

ของสะสมอันนี้เป็นของนาย Grigori Fleicher ชาวรัสเซีย เค้าเก็บยาสีฟันไว้มากกว่า 1,320 ชิ้นเลยทีเดียว

 

15. สะสม ป้ายแขวนประตูตามโรงแรม

Jean-François จากสวิสเซอร์แลนด์ เค้ามีของสะสมสุดแปลกอย่างป้าย ‘ห้ามรบกวน’ จากโรงแรม 189 แห่ง ไว้ในครอบครองกว่า 11,111 ชิ้นล่ะเหมียว

 

16. สะสมทุกอย่างที่เป็นนกฟลามิงโก้

ของสะสมสุดแหวกอันนี้เป็นของ Sherry Knight จากรัฐฟลอริด้า เธอมีของสะสมที่เป็นนกฟลามิงโก้และสิ่งของที่เกี่ยวข้องกว่า 619 ชิ้นล่ะ

 

17. สะสมของที่ละลึกเดี่ยวกับโปเกมอน

เธอคนนี้มีชื่อว่า Lisa Courtney เมื่อปี 2010 เธอถูกจดบันทึกไว้ว่า สะสมของเหล่าได้ 14,410 ชิ้น โดยที่แต่ละตัวไม่ซ้ำกันเลย ปัจจุบันเธอสะสมไว้ได้ 16,000 ชิ้นแล้วล่ะเหมียว!!

 

และนี่คือเรื่องราวของเหล่าบุคคลผู้คลั่งไคล้ในอะไรสักอย่าง ถ้าเป็นคนอื่นมองอาจจะคิดว่าคนเหล่านี้สะสมแต่สิ่งของติงต๊องไร้สาระ แต่สำหรับพวกเค้าแล้ว ของเหล่านี้มีคุณค่าทางจิตใจมากเลยล่ะนะ ไม่งั้นคงจะไม่สะสมมันจนกองเต็มบ้านแบบนี้แน่ๆเหมียววว

ที่มา distractify

Credit: http://www.catdumb.com/weirdest-collections/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...