ใจยังสู้!! "โซอี้" ลูกสุนัขถูกทรมาณจนขาพิการ แต่โชคดีมีคนช่วยไว้ได้

เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศได้เผยแพร่เรื่องราวดีๆของหน่วยงาน เครือข่ายมนุษยธรรมแห่งสหรัฐอเมริกา(Humane Society of the United States) ล่ะเหมียว หน่วยงานนี้จะคอยให้การช่วยเหลือแก่สุนัขและสัตว์ต่างๆที่ได้รับความเดือดร้อนจากการโดนทารุณและความทุกข์ทรมาณในรูปแบบต่างๆ

 

วันหนึ่ง พวกเค้าได้รับรายงานว่ามีสุนัขถูกกักขังไว้ในพื้นที่แห่งหนึ่งในรัฐมิสซิสซิปปีจำนวนมาก เมื่อทีมงานไปถึงก็ถึงกับอึ้งเลยล่ะเหมียว เพราะที่นั่นมีสุนัขถูกกักขังไว้กับกองขยะจำนวนมาก มากกว่า 60 ตัวเลยทีเดียว และหนึ่งในนั้นที่สะดุดตาทีมงานมากก็เห็นจะเป็นเจ้า”โซอี้”ตัวนี้นี่แหละ เพราะแค่ดูจากภายนอกก็รู้แล้วว่ามันได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงแน่ๆ

 

เจ้าหน้าที่นำสุนัขทั้งหมดออกมา และนำเจ้าโซอี้กลับมารักษาต่อโรงพยาบาลโดยส่งต่อไปยัง Ashley Mauceri ผู้จัดการของ HSUS ล่ะ เธอบอกว่า ถึงแม้เจ้าโซอี้จะโดนทำร้ายมาอย่างหนัก แต่มันก็ยังมีดวงตาที่สดใสและมีความเป็นมิตรกับทุกๆคนล่ะเหมียว

 

โชคร้ายที่กระดูกขาหน้าด้านขวาของมันแตกและได้รับการติดเชื้อ แถมยังไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง จนกระดูกหลอมรวมกันเป็นก้อนเดียว ทำให้มันไม่สามารถขยับขาไปมาได้เหมือนปกติ เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นที่จะต้องตัดขาหน้าของมันออกไปล่ะเหมียว

 

ในช่วงแรก เจ้าหน้าที่ Mauceri กังวลว่าการตัดขาหน้าของโซอี้ออกไป จะส่งผลกระทบต่อการฟื้นฟูจิตใจและการรับไปเลี้ยงดู แต่โชคดีที่มีคนมองเห็นความน่ารักในตัวมัน และรับมันไปเลี้ยง

 

ตอนนี้เจ้าโซอี้ไม่ทนกับอาการเจ็บปวดอีกต่อไปแล้วนะ และมันก็ได้เดินทางไปอยู่บ้านใหม่ที่แสนอบอุ่นแล้วเรียบร้อย เจ้าหมาดูเหมือนจะตื่นเต้นกับสนามหญ้าหลังบ้านที่บ้านใหม่พอสมควรเลยล่ะ

 

ลองไปชมคลิปการช่วยเหลือเข้าโซอี้กันเลยเหมียว

 

หวังว่าไปอยู่บ้านใหม่แล้วจะมีความสุขมากๆนะเจ้าโซอี้ และเหมียวก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตจะมีสุนัขที่โดนทำร้ายแบบมันลดน้อยลงไปล่ะเมี้ยววว

 

ที่มา hsus

Credit: http://www.catdumb.com/zoey-rescue-story/
4 เม.ย. 58 เวลา 00:31 1,897 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...