ฮีโร่! ชายไร้บ้านช่วยเหลือเด็กวัยรุ่นออทิสติกที่หลงทาง ให้ได้พบกับแม่อีกครั้ง!

          เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ ถึงแม้ว่าชายคนนี้จะเป็นคนไรบ้าน แต่เขาก็เป็นคนดีคนหนึ่งที่คิดจะช่วยเหลือผู้คน โดยเด็กชาย Charles Troung วัย 17 ปี ซึ่งเป็นออทิสติก ได้หายตัวไปขณะที่กำลังเดินซื้อของอยู่กับแม่ในซุปเปอร์มาร์เก็ตใน Garden Grove แคลิฟอร์เนีย

ขอบคุณรูปภาพจาก buzzfeed.com

เรียบเรียงจาก buzzfeed.com


          ทางผู้เป็นแม่ของเด็กชายได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ออกตามหาลูก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ David Chang ได้เริ่มออกตามหาเด็กในพื้นที่ใกล้เคียง และนำรูปภาพของเด็กชายไปให้คนอื่นๆ ดูเพื่อจะมีผู้พบเห็นเด็กชายที่หายตัวไป หลายชั่วโมงผ่านไปเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้พบกับ Hinton ชายไร้บ้าน และเมื่อตำรวจยื่นภาพของ Charles Troung ให้ดู Hinton ก็จำเด็กชายคนนี้ได้ทันที

Charles Troung

          เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ในตอนแรก Hinton ได้ขอความช่วยเหลือจากคน 2 คน แต่เขากลับถูกปฏิเสธ แต่บุคคลอีกคนหนึ่งที่ Hinton ไปขอความช่วยเหลือ ได้โทรแจ้งตำรวจให้ และในที่สุดหลังจากผ่านไป 5 ชั่วโมง Charles Troung และแม่ของเขาก็ได้พบกันอีกครั้ง

          Hinton ชายไร้บ้านที่เป็นฮีโร่คนนี้ให้สัมภาษณ์ว่า เขารู้ว่า Charles Troung ต้องการความช่วยเหลือ และพวกเราได้โทรหาแม่ของเด็ก และโทรแจ้งตำรวจ

          อย่างไรก็ตาม Hinton ได้รับเหรียญรางวัล Merit จากกรมตำรวจของ Garden Grove สำหรับความดีที่เขาทำ ซึ่งชายไร้บ้านคนนี้กล่าวว่า เขายืนยันว่าตัวเองไม่ได้เป็นฮีโร่ เพียงแค่ทำให้สิ่งที่หลายๆ คงจะทำ

          นอกจากนี้ Hinton และหญิงสาวที่ช่วยเขาโทรแจ้งตำรวจ ยังได้รับเกียรติในงานเลี้ยงอาหารค่ำที่จะเกิดขึ้นที่กรมตำรวจ Garden Grove อีกด้วย

 

 

Credit: http://news.boxza.com/view/26215
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...