อังกฤษขุดพบสุสานใต้มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ สยอง...เจอซากศพกว่า 1300 ซากถูกฝังอยู่ใต้ดิน

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




โดยล่าสุดมีการค้นพบทางประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษ เมื่ออาคารในมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เมืองเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ มีการบูรณะตึกเกิดขึ้น แต่แล้วก็มีคนงานบังเอิญขุดพบสุสานโบราณใต้ดิน ที่เต็มไปด้วยซากโครงกระดูกประมาณ 1,300 ซากฝังอยู่ในดิน

 

 

โดยมีทั้งโครงกระดูกที่สมบูรณ์แบบ ไม่หลุดไม่แตกหักอยู่ 400 ซากอีกด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นสุสานในยุคกลาง ช่วงประมาณศตวรรษที่ 13-15 

 

 


 

 

 

แต่แท้จริงแล้วสุสานแห่งนี้นั้นถูกค้นพบตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อนแล้ว แต่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเนื่องจากยังไม่ทราบตำแหน่งสุสานชัดเจน นอกจากนี้หลังจากที่นักโบราณคดีได้ทำการพิสูจน์ซากทั้งหมดก็พบว่า ศพเหล่านี้มาจากโรงพยาบาลเซนต์จอห์นในยุคกลางซึ่งตั้งตามชื่อผู้เผยแพร่คำสอนของศาสนาคริสต์คนหนึ่ง



โดยสภาพนั้นถูกฝังโดยไม่ได้ใส่โลง หรือแม้แต่ถูกห่อด้วยผ้า นอกจากนี้ยังไม่ขุดพบข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวหลงเหลืออยู่มากเท่าสุสานโรงพยาบาลแห่งอื่นๆ ทำให้สันนิษฐานได้ว่านี่น่าจะเป็นสุสานสำหรับฝังคนจน




 

 

 

แต่น่าแปลกเป็นอย่างมาก เพราะหลังจากที่นักโบราณคดีทำการชันสูตรซากศพกลับไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับอาการป่วยร้ายแรงถึงขั้นว่าต้องอาศัยการรักษาทางการแพทย์แลย

 

 

จึงมีการสันนิษฐานว่าโรงพยาบาลแห่งนี้อาจไม่ได้มีเพื่อการรักษาทางการแพทย์ แต่มุ่งเน้นการเยียวยาและดูแลกันทั้งทางกายและจิตวิญญาณตามหลักศาสนามากกว่า



ข้อมูลและภาพประกอบจาก   

 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...