10 สุดยอด “อัจฉริยะ” ที่ความสามารถเกินคน!!

เชื่อว่าแต่ละคนคงมีความสามารถพิเศษต่างกัน บางคนร้องเพลงได้ดี บางคนคิดเลขได้ดี แต่น้อยคนนักที่จะเป็นอัจฉริยะในด้านต่างๆ ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก!! วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้เอา 10 คนอัจฉริยะมาให้ทุกคนได้อ่านกัน รับรองว่าจะต้องอึ้ง ทึ่ง ไปกับความสามารถเกินคนของพวกเค้าแน่นอน
10. เด็ก 7 ขวบเป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านชีวิต!!
ใครจะไปคิดว่าเด็กอายุ 7 ขวบอย่าง Elaina Smith จะถูกเสนองานจากวิทยุท้องถิ่น ให้เธอมาเป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านชีวิตประจำสถานี เพียงแค่ครั้งหนึ่งเธอเคยโทรเข้ามาให้กำลังใจ และแนะนำหญิงคนหนึ่งที่ถูกแฟนทิ้ง ทำให้ผู้ฟังทางบ้านประทับใจเธอมาก เพราะใครจะไปคิดว่าเด็ก 7 ขวบจะพูดว่า “ผู้ชายคนนั้นไม่มีค่าพอที่จะคร่ำครวญถึง ชีวิตคนเรามันสั้นเกินกว่าจะไปเศร้าโศกถึงผู้ชายแค่คนเดียว”

 
9. นักบิลเลียดอาชีพอายุ 6 ขวบ
ใครที่อยู่ในวงการบิลเลียด คงจะรู้จัก William Joseph Mosconi ดี เพราะเค้าเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ด้านนี้โดยเฉพาะ และถึงแม้พ่อของเค้าจะห้ามเล่นพูล แต่เค้าก็ไปฝึกฝนกับมันฝรั่ง จนพ่อมาเห็นและให้ไปลองเล่น เค้ากลับสามารถชนะผู้เล่นฝีมือดีๆ ได้หลายคน รวมถึงได้แข่งกับแชมป์โลกด้วย!! ตั้งแต่นั้นมาเค้าเลยกลายมาเป็นนักบิลเลียดที่อายุน้อยที่สุดในโลก

 
8. เซียนหมากรุกที่อายุน้อยที่สุด
Fabiano หนุ่มน้อยลูกครึ่งอเมริกัน – อิตาลี ที่ได้เป็นแกรนมาสเตอร์อายุเพียง 14 ปี ซึ่งถือได้ว่าอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของอิตาลีและอเมริกา และเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาสมาพันธ์หมากรุกโลก (World Chess Federation (FIDE)) ได้ประกาศว่า Fabiano นั้นมีอันดับโลกอยู่ที่ 2649 ทำให้ เขากลายเป็นนักหมากรุกที่มีอันดับสูงสุดสำหรับรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี

 
7. รับปริญญาใบแรกเมื่ออายุ 10 ขวบ!!
ไม่เรียกว่าอัจฉริยะ ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้ว เพราะนอกจาก Michael Kearney จะเรียนจบมหาวิทยาลัยตอนอายุ 10 ขวบแล้ว ยังได้เป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยตอนอายุ 17 ปีอีก แถมยังทำสถิติโลกไว้อีกหลายอย่างทั้ง พูดคำแรกเมื่ออายุ 4 เดือน เมื่ออายุได้ 6 เดือน เขาบอกกับกุมารแพทย์ของเขาว่า “ผมติดเชื้อที่หูซ้ายฮะ” อายุ 10 เดือนก็เริ่มเรียนเขียนอ่านซะแล้ว

 
6. Harvard เชิญให้ไปเป็นอาจารย์
ไม่รู้ว่าสมองของเค้าทำด้วยอะไร เพราะ Kripke ศึกษา และเรียนรู้เรขาคณิตและแคลคิวลัสจนทะลุปรุโปร่ง ตั้งแต่เรียนจบชั้นประถมเท่านั้น แถมยังให้ความสนใจในด้านปรัชญา จึงเขียนบทความ และวิจัยหลายชิ้นออกมา จนทำให้ได้ได้รับจดหมายเชิญจากภาควิชา คณิตศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด เชิญให้เค้าไปเป็นอาจารย์ ตอนอายุแค่ 16ปีเท่านั้น!! ปัจจุบันเขาได้รับการยกย่องว่า เป็นปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่

 
5. 2 ขวบมีผลงานโชว์ที่แกลลอรี่ดัง
Aelita Andre ศิลปินตัวน้อยคนที่ ที่มีอายุเพียง 2 ขวบเท่านั้น ตอนที่เจ้าของแกลลอรี่ชื่อดังของออสเตรเลียได้เห็นภาพของเธอและถูกใจตั้งแต่แรกเห็น เลยขอให้นำไปโชว์ที่แกลลอรี่ดังกล่าว ก่อนที่จะรู้ทีหลังว่า นี่คือผีมือของเด็ก 2 ขวบเท่านั้น และนั่นเลยทำให้เด็กน้อยคนนี้เป็นที่รู้จัก และกลายเป็นศิลปินในที่สุด

 
4. นักร้องเด็กที่มีรายได้เยอะที่สุด!!
เรียกได้ว่าได้เชื้อแม่มาเต็มๆ เพราะ Cleopatra Stratan ที่เกิดปี 2002 ลูกสาวของนักร้องเชื้อสายมอลโดวา-โรมาเนีย ได้กลายมาเป็นเด็กที่ประสบความสำเร็จที่สุดในอาชีพนักร้อง ไม่ว่าจะเป็นอัลบั้มที่ขายดิบขายดี ไปจนถึงคอนเสิร์ตที่มีคนมาดูเป็นจำนวนมาก ทำให้ค่าตัวของเธอสูงลิ่ว อยู่ที่เพลงละเกือบ 5 หมื่นบาทเลยทีเดียว!!

 
3. ศัลยแพทย์จิ๋ว 7 ขวบก็ผ่าตัดได้
Akrit Jaswal หรือเด็กที่ใครๆ เรียกว่า “เด็กผู้ชายที่ฉลาดที่สุดในโลก” เพราะมี IQ ถึง 146 แถมในปี 2000 เขายังเคยทำการรักษาคนไข้ที่ยากจน ไม่มีเงินจะไปหาหมอ หลังจากที่มือของเธอถูกไฟลวก จนนิ้วมือกำติดกันแน่น เขาก็ได้ช่วยทำให้นิ้วมือของเด็กคนนี้กลับมาใช้งานได้อย่างปกติ หลังจากนั้นเค้าจึงตั้งใจไปเรียนหมอ ทั้งที่อายุยังน้อยกว่าคนอื่นเยอะ!!

 
2. ได้รับการเสนอชื่อให้รับรางวัลโนเบล ตอนอายุ 12 ปี
Gregory Smith ฉายแววอัจฉริยะตั้งแต่ 2 ขวบ ที่เค้าเริ่มอ่านหนังสือออก และยังเข้าเรียนมหาวิทยาลัยตอนอายุเพียง 10 ขวบเท่านั้น แถมยังเป็นผู้ก่อตั้ง International Youth Advocates ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้การสนับสนุนหลักการแห่งสันติภาพและความเข้าอกเข้าใจใน ระหว่างเยาวชนทั่วโลก!! จนเขาได้ถูกเสนอชื่อให้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพถึง 4 ครั้งด้วยกัน

 
1. จบปริญญาเอกตอนอายุ 15 และมี IQ สูงที่สุดในโลก
Kim Ung-Yong อาจจะถือได้ว่าเป็นมนุษย์ที่ฉลาดที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่ โดย Guinness Book of World Records ได้บันทึกว่าเขามี IQ สูงที่สุดในโลกคือสูงกว่า 210 เค้าอ่านภาษาญี่ปุ่น เกาหลี เยอรมัน และอังกฤษ ได้ตั้งแต่ 4 ขวบ พออายุ 7 ขวบ NASA ได้เชิญเขาเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย Colorado จนจบปริญญาเอกด้านฟิสิกส์ ตั้งแต่ก่อนที่เขาจะมีอายุครบ 15 เสียอีก!!
Credit: http://www.toptenthailand.com/topten/detail/20150324164705782
25 มี.ค. 58 เวลา 20:28 4,760 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...