บุรุษไปรษณีย์เก็บสะสมก้อนหิน ตลอดระยะเวลาการทำงาน 33 ปี จนกลายเป็น...

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




โดย Ferdinand Cheval เป็นบุรุษไปรษณีย์ชาวฝรั่งเศส ที่ได้ใช้เวลามากกว่า 33 ปี สร้าง "ปราสาทในอุดมคติ" (Le Palais ideal)ขึ้น โดยในแต่ละวันที่เขาต้องเดินส่งจดหมายนั้น เขาได้เก็บกรวดหินดินทรายตลอดระยะทาง 18 ไมล์ในทุกวัน เพื่อนำก้อนกรวดเหล่านี้มาสร้งเป็นปราสาท




 

 

 

ซึ่งแรกเริ่มนั้นเขาเดินไปสะดุดกับหินก้อนหนึ่ง ทำให้เขาล้มลงและเกิดความสงสัยว่า "ทำไมก้อนหินนี้ถึงมีรูปร่างแปลกประหลาดนัก" เขาจึงเก็บหินก้อนนั้นไว้ชื่นชม แต่แล้วในวันต่อมาเขาก็เจอก้อนหินรูปร่างประหลาด แต่กลับมีความสวยงามมาก ดังนั้นเขาจึงได้เริ่มเก็บสะสมหินพวกนี้ตลอดมา




 

 

 

และเมื่อก้อนหินเหล่านี้มีจำนวนมากขึ้น เขาก็ได้นำมันมาสร้างเป็นปราสาทหลังงามที่เคยเห็นจากในโปสการ์ดที่เขาส่ง ซึ่งมีทั้งวิหาร และสัตว์ต่างๆ ซึ่งในตอนแรกนั้นเขาไม่กล้าบอกเล่าเรื่องราวของเขาให้กับใครฟัง เพราะกลัวว่าจะกลายเป็นเรื่องราวตลกขำขัน


 


 

 

 

แต่เมื่อ 22 ปีผ่านไป ผลงานของเขาก็เริ่มกลายเป็นรูปร่างขึ้น มีการใช้ทั้งปูนซีเมนต์ หิน และทราย จนในที่สุดรูปร่างภายนอกก็เสร็จสิ้น เหลือแต่รูปร่างภายในอาคารที่เขาต้องใช้เวลาถึง 11 ปีเลยทีเดียวเพื่อตกแต่งมัน




 

 

 

โดยเขาจะใช้เวลาในช่วงกลางคืน พร้อมกับแสงตะเกียง ทำให้ความฝันของเขาเป็นจริง จนในที่สุดผลงานของเขาก็เสร็จแบบสมบูรณ์แบบในปี 1924 ซึ่งในขณะนั้นเขามีอายุได้ 70 ปี จนตอนนี้สถานที่ที่เป็นความฝันของเขาได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว



 


 


 


 


 


 


 

 

 

 


ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...