โรคประหลาดที่ไม่น่าเป็นมากที่สุดในโลก

 คนเรานี่ก็แปลกนะครับ  เพราะมักเป็นโรคประหลาดที่คุณหมอเองก็ไม่สามารถวินิจฉัยไม่ได้ว่ามันเกิดจากอะไรและเกิดขึ้นได้อย่างไร  ซึ้งพอเป็นแล้วก็ซวยสิครับ เรามาดูครับว่าโรคประหลาดที่เราว่ามานี้มันจะแปลกชวนอึ้งสักแค่ไหนกันเชืยวครับ 

1  โรคค็อคทาร์ดหรือโรคศพเดิน(Walking  Corpse Syndrome)  เป็นหนึ่งในโรคทางจิต  ตั้งชื่อตาม  นายแพทย์ จูลส์  ค็อคทาร์ด  นายแพทย์ด้านสมองชาวฝรั่งเศส  ที่พบผุ้ป่วยคนหนึ่งของเขาคนหนึ่งเป็นโรคนี้  นายแพทยค็อดทาร์ด   กล่าวถึงผุ้ป่วยที่เขารักษาว่า  เธอไม่เชื่อว่าเธอมีอวัยวะ  จึงเห็นว่าไม่จําเป็นต้องกินอาหาร  ผุ้ป่วยมีความเชื่อว่าสูญเสียอวัยวะสําคัญ  แม้กระทั้งสูญเสียวิญญาณ ผุ้ที่เป็นมากๆ   จะเชื่อว่าตนตายไปแล้ว   ทั้งยังได้กลื่นเหม็นเน่าจากเนื้อของตัวเอง   รุ้สึกว่าเหมือนหนอนกําลังกัดกินเนื้อ  บางครั้งเชื่อตัวเองว่าไม่มีกระเพาะจึงไม่กินอาหาร  เป็นได้ว่าผุ้ที่เป็นโรคเสพยาบ้าโคเคนมากเกินไป  และอาจเกื่ยวข้องกับโรคจิตเภท  โรคอารมณ์แปรปรวน

2  โรคแวมไพร์ซินโดรม   ได้ชื่อว่าแวมไพร์  ต้องนึกถึงผีค้างคาวดูดเลือดที่ออกอาละวาดในยามราตรี  แต่กลัวแสงสว่างเป็นที่สุดครับ  ผุ้ป่วยโรคนี้เช่นกัน คือกลัวแสงสว่าง  เพราะเมื่อถูกแสงแดดแล้วจะเจ็บปวดอย่างมหาศาล ผิวแห้งแตกเป็นขุย  มีรอยไหม้ 

3  โรคพิคา  หรือโรคกินวัตถุที่ไม่สามารถบริโภคได้ครับ  ผุ้ที่เป็นโรคนี้จะมีความอยากกินวัตถุที่ไม่ใช่อาหารมาก เช่น ดิน  กระดาษ กาว โคลน  ไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไรครับ  ไม่มีวิธีรักษา  แต่เป็นไปได้ว่าร่างกายขาดแร่ธาตุบางอย่างครับ 

4  โรคเวอร์วูล์ฟซินโดรม  ผุ้ป่วยจะมีขนยาวรุงรังตามหน้าตา  แขน ขา ทุกส่วนของร่างกายครับ  คาดว่าปัจจุบันนี้มีผุ้เป้นโรคนี้ประมาณ 50 ล้านคนจากทั่วโลก เช่น  เด็กชายปรัชวิราช พาทิล  ชาวอินเดีย  ที่ต้องเจ็บปวดจากการล้อเลียนของพวกเพื่อนๆและสังคม  ซึ้งครอบครัวพยายามหาทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือ  ทั้งใช้เลเซอร์แบบแพทย์แผนปัจจุบันนี้ไปจนถึงการรักษาแบบทางเลือกอายุรเวช

5  โรคโพรจีเรีย  หรือ โรคแก่ก่อนวัยอันควร   เป้นโรคที่เกิดจากรหัสทางพันธุ์กรรมตัวหนึ่งบกพร่อง  ทําให้ผุ้ป่วยมีรูปร่างหน้าตาแก่กว่าอายุจริงมากครับ  ส่วนใหญ่แล้วเด็กจะอายุสั้นคือไม่เกิน 13 ปี  มักเสียชีวิตจากสาเหตุหัวใจล้มเหลว  หัวใจวาย  อาการของผุ้เป็นโรคคือ  หัวล้าน  กระดูกบาง มีรูปร่างเตี้ยแคระ  มักเจ็บปวดตามข้อ  แต่เมื่อแรกเกิดแล้วครับจะดูเหมือนเด็กปกติทั่วไปครับ   จบ  สวัสดีครับ

Credit: happening
#นาสาระ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
16 พ.ค. 53 เวลา 06:04 7,791 11 88
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...