โลกอาชญากรรมต้องสั่นสะท้าน เมื่อค้นพบสิ่งที่ชาวไร่ผู้นี้เคยกระทำ!!

น้อยคนนักที่เคยได้ยินชื่อของ Ed Gein เพราะมันฟังดูไม่คุ้นหูเอาซะเลย แต่หากใครได้รู้ถึงสิ่งเลวร้ายที่เขาเคยก่อ ก็อาจจดจำชายคนนี้ได้ตลอดกาล!!!


Ed Gein ได้รับหลายฉายาตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา แต่ที่โดดเด่นเป็นพิเศษก็คือการที่เขาถูกเรียกขานว่าเขาเป็นดั่งต้นแบบแห่งหนัง Psycho และความคิดของเขามันวิปลาศพันธ์แท้ ซึ่งตอนที่เรื่องราวทุกอย่างเกิดขึ้น แทบ ไม่มีใครเชื่อได้ลงคอว่าเป็นฝีมือของชาวนาที่ดูใสซื่อคนนี้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร มาย้อนดูคดีของเขากัน

Gein เป็นลูกหลานชาวไร่ที่เกิดและเติบโตขึ้นมาใน Plainfield ที่ Wisconsin โดยมีแม่คอยดูแล ซึ่งแม่คนนี้มีพฤติกรรมไม่ปกติ มักจะลงโทษลูกชายของตนเองเวลาที่พวกเขาพยายามทำความรู้จักกับเพื่อนบ้าน แต่ แทนที่จะเกลียด Gein กลับหลงใหลในความเจ็บปวด และชื่นชมในความเด็ดขาดของแม่



ในปี 1940 พ่อของ Gein ได้ตายจากไปเพราะพิษสุราเรื้อรัง และ Gein กับพี่ชายของเขา Henry ก็ไปทำงานเป็นช่างจิปาถะแถวๆในเมือง แต่แล้วในปี 1944 บ้านของพวกเขาก็เกิดเพลิงไหม้ และ Henry ก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ก่อนที่จะมาพบอีกทีก็เป็นศพจมดินไปแล้ว โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า Henry ตาย เพราะโรคหัวใจ หรือไม่ก็สำลักควัน แต่รายงานอีกฉบับกลับบอกว่าที่ศีรษะของ Henry มีรอยฟกช้ำปริศนา



หลังจาก Henry ตาย แม่ของ Gein ก็กลายเป็นโรคเส้นเลือดอุดตันและแทบจะเคลื่อนไหวไม่ได้ ก่อนจะจบชีวิตในปี 1945 นับจากนนั้น 12 ปีถัดมา Gein ก็เก็บตัวและใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่ใกล้ๆห้องครัวของแม่ ซึ่งเขาไม่สนใจใคร นอกจากจะหาเงินบ้างด้วยการเป็นช่างและชาวนา ในขณะที่ชีวิตส่วนตัวแทบไม่เปิดเผยให้ใครได้รู้



จนกระทั่งปี 1957 เจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่งได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย Bernice Worden พยานคนหนึ่งเล่าว่า Gein คือคนสุดท้ายที่เข้าไปในร้านค้านั้น ก่อนที่เจ้าของจะหายตัวไป ซึ่งคำร้องนี้ก็ได้ทำให้ตำรวจต้องบุกค้นบ้านของชายผู้ปลีกวิเวก…ก่อนจะพบความจริงที่ว่าบ้านหลังนี้น่าสะพรึงกลัวเพียงไหน!!



สิ่งที่ตำรวจพบอย่างแรกก็คือศพของ Worden (เจ้าของร้านที่หายตัวไป) และเธอถูกจับตัดศีรษะ ก่อนนำมาแขวน ห้อยหัวเหมือนซากกวาง

แล้วพอสำรวจบ้านลึกเข้าไปกว่าเดิม พวกเขาก็ยิ่งพบสิ่งที่โคตรสยองกว่าเดิม…



นั่นก็คือกระดูกและเนื้อหนังของมนุษย์ โดย Ed Gein ได้ถลกมันมาเพื่อใช้หุ้มเก้าอี้ หรือแม้แต่กะโหลกของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายมาทำเป็นชามสำหรับกินอาหาร รวมถึงวางประดับไว้บนเตียง และที่น่าสะอิดสะเอียนมากก็ คือชุดชั้นในผู้หญิงที่ทำจากหนังหุ้มไหล่ของเหยื่อ ส่วนกางเกงก็ทำจากหนังบริเวณส่วนขา และหน้ากากใช้หนังจา ส่วนหัวของศพหญิงสาวผู้น่าสงสาร ยังไม่จบเข็มขัดยังทำมาจากหัวนมผู้หญิงอีกด้วย…ซึ่งทุกสิ่งที่เกิดขึ้นคือหนึ่งในเหตุการณ์ที่โรคจิตที่สุดครั้งหนึ่งในวงการอาชญากรรมเลยก็ว่าได้!!



จากนั้น Gein ก็ถูกจับทันที และเขาสารภาพว่าสังหารผู้หญิงมา 2 คน โดยอีกรายคือ Mary Hogan ในปี 1954 เท่านั้นยังไม่พอ เขาเคยปล้นศพจากสุสานด้วย

รายงานตำรวจในปี 1947-1952 ระบุว่า Gein เคยขโมยซากศพจากสุสานในละแวกบ้าน 40 ครั้ง และเขาเคยขุดศพของหญิงวัยกลางคนรายหนึ่งที่มีหน้าตาเหมือนแม่ของตัวเอง จากนั้นก็ถลกหนังของเธอมาสร้างของใช้ที่หลอนสุดขีด

Gein ยอมรับกับตำรวจว่า ไม่นานหลังจากที่แม่เขาตาย ตนก็เริ่มสนใจในการสร้าง “เสื้อสูทจากหนังมนุษย์เพศหญิง” และเขาได้เปิดเผยความคิดที่น่าสะอิดสะเอียนว่า “สาเหตุที่อยากทำเสื้อหนังมนุษย์ก็เพราะว่า เขาจะได้รู้สึกเหมือนมีแม่อยู่ข้างๆ และสามารถสัมผัสเนื้อหนังของเธอได้ตลอดเวลาที่เขาต้องการ”

นอกจากนี้เขายังทำหน้ากากเนื้อมนุษย์ และมีหลายอันเสียด้วย…



ทั้งนี้ Gein มีลักษณะจิตที่ผิดปกติและไม่อาจเข้าไปอยู่ในชั้นศาลได้ ฉะนั้นเจ้าหน้าที่จึงต้องส่งตัวฆาตกรอำมหิตไปยังโรงพยาบาทประสาทเพื่อตรวจสอบและฟื้นฟู จนกระทั่งปี 1968 แพทย์ได้ลงความเห็นว่าเขามีจิตที่ยังปกติดีพอที่จะขึ้นศาลได้ จากนั้นศาลจึงตัดสินโทษให้กับเขา และในเวลาต่อมาเขาก็ถูกส่งไปโรง พยาบาลประสาท พร้อมกับโดนจองจำอยู่ที่นั่นจนถึงวันสิ้นสุดชีวิต



เรื่องราวของ Ed Gein ได้ส่งผลต่อคนอเมริกันอย่างมาก และเขาได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้แก่หนังหลอนๆอย่าง Psycho, The Texas Chainsaw Massacre หรือแม้แต่หนังรางวัลออสการ์ Silence of the Lambs



สุดท้ายฆาตกรอำมหิตรายนี้ได้ตายด้วยโรคมะเร็งปอดในวันที่ 24 กรกฏาคม 1984 อายุครบ 77 ปี และเขาได้ถูกฝังไว้ที่ Plainfield บ้านเกิด อย่างไรก็ตามในปี 2000 หินป้ายหลุมศพได้ถูกขโมยไป แต่ตำรวจก็ทำป้ายอันใหม่มาตั้งไว้ให้

…และเมื่อไหร่ก็ตามที่ใครก็ตามกลับมาเหยี่ยมหลุมแห่งนี้ เหตุการณ์การฆาตกรรมและ ความโรคจิตสุดขีดก็มักจะตามมาหลอกหลอนจิตใจของคนที่มายืนอยู่ต่อหน้าหลุมศพของเขาทุกครั้ง





ที่มา : Viralnova , Meekhao

Credit: http://www.ssballthai.in.th/boards/topic/1206464
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...