ชื่นชม ! พลเมืองดีเก็บทองคำ-ฟันปลอม ส่งไปรษณีย์คืนเจ้าของ

 พลเมืองดีเก็บกระเป๋าได้ที่ตลาดสามชุก พบสร้อยทอง เงิน เอกสาร และฟันปลอม เจ้าตัวส่งคืนเจ้าของทางไปรษณีย์ครบถ้วน บอกเป็นห่วง กลัวเจ้าของไม่สวยวันสงกรานต์ ไม่มีฟันเคี้ยวอาหาร

           วันที่ 23 มีนาคม 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของ นายพนารักษ์ วรรณปะเก ที่ได้โพสต์ภาพและข้อความในเฟซบุ๊ก Panarak Wannapakeขอบคุณและชื่นชมในความดีของพลเมืองดีรายหนึ่งที่เก็บกระเป๋าของแม่ตนเองที่ทำตกหาย ขณะไปเที่ยวที่ตลาดสามชุก จ.สุพรรณบุรี ภายในกระเป๋านั้นมีทรัพย์สินมีค่าหลายอย่าง อาทิ เงินสด 1,400 บาท สร้อยทองคำหนัก 2 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง 1 องค์ รวมถึงฟันปลอมและบัตรประชาชน บัตรประกันสังคมระบุชื่อ นางทองใบ วรรณปะเก เป็นชาวจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งพลเมืองดีรายนี้ได้ส่งกระเป๋ากลับคืนทางไปรษณีย์อย่างครบถ้วน โดยข้อความของนายพนารักษ์ ระบุไว้ว่า...

           "ทุกท่านที่เป็นเพื่อนทางเฟซบุ๊กกับผม พอจะจำกันได้ไม๊ครับ...ว่าเมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2558 ผมพาแม่และครอบครัวเดินทางไปสามชุก สุพรรณบุรี แต่พอถึง ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ...กระเป๋าเอกสารและสร้อยคอทองคำหนักสองบาทหล่นหาย ...ท่านเชื่อหรือไม่ว่า...เมืองไทยของเรา...บ้านเมืองของเรา ยังไม่สิ้นคนดีครับ เพราะวันนี้มีกล่องพัสดุส่งของทั้งหมดที่หายวันนั้นกลับมาให้แม่แล้วครับ...โดยไม่มีอะไรเสียหายแม้แต่น้อยครับ คนดีคนนั้นคือ คุณสมจิตร ชูเกียรติ ที่อยู่ 39 ม.9 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี คุณสมจิตรครับ ผมอยากบอกว่า ผมและครอบครัว "วรรณปะเก" ขอบคุณ+ล้านครั้ง....กราบขอบพระคุณครับ" 



ด้านคุณสมจิตร บอกว่า ส่วนตัวตนไม่คิดและอยากได้เงินใคร หรือแม้กระทั่งทองคำด้วย ซึ่งในตอนที่เก็บกระเป๋าได้นั้นตนพบว่ามีฟันปลอมอยู่ในนั้น ซึ่งขณะนั้นตนเป็นห่วงกลัวว่าเจ้าของกระเป๋ารายนี้จะไม่มีฟันเคี้ยวอาหาร และเป็นห่วงว่าจะไม่สวยรับวันสงกรานต์ จึงตัดสินใจส่งของทางไปรษณีย์ และใช้เงินส่วนตัวส่งไปให้อีกด้วย 

           ขณะที่นายพนารักษ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเชิดชูคนดีคนนี้ หลังจากได้ของคืนมาครบถ้วน คุณแม่เองก็ดีใจ ไม่นึกว่าประเทศไทยยังมีคนดี ๆ แบบนี้อยู่ในสังคม และขอบคุณคุณสมจิตร มาก ๆ ที่นำความสุขของแม่และพวกเรากลับคืนมา


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Panarak Wannapake
Credit: http://hilight.kapook.com/view/117894
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...