สามเณรคนขยัน ปีนทาสีซุ้มประตูวัด พลัดตกเสียชีวิต

สามเณรวัย 18 ปี ปีนบันไดขึ้นไปทาสีซุ้มประตูโขง วัดม่อนจำศีล จ.ลำปาง แต่พลาดตกลงมากระแทกพื้น มรณภาพ
 
             เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2558 เกิดเหตุสลดใจขึ้นภายในวัดม่อนจำศีล ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง หลังจาก สามเณรวุฒิชัย จอมใจ อายุ 18 ปี ได้ปีนขึ้นไปทาสีซุ้มประตูโขง ทางเข้าพระธาตุม่อนจำศีล แต่เกิดพลาดตกลงมามรณภาพ ที่บริเวณบันไดทางขึ้นดังกล่าว
 
            เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบันไดไม้พาดตรงหน้าซุ้มประตูโขง ปลายยอดซุ้มมีถังสีห้อยอยู่ และโครงสร้างของซุ้มประตูบางจุดหักพับลงมา คาดว่าสามเณรวุฒิชัยได้ใช้บันไดไม้พาดซุ้มประตูโขง แล้วปีนขึ้นไปเกาะตรงจุดที่ผุกร่อน เพื่อดึงตัวเองขึ้นไปบนยอด แต่จุดดังกล่าวเกิดหักพับลงมา ทำให้สามเณรวุฒิชัยพลัดตกลงมามรณภาพนั่นเอง
 
            จากการสอบถามพระลูกวัดผู้พบร่างสามเณรวุฒิชัย ทราบว่า วันนี้ทางพระและเณรได้มาช่วยกันทาสีเพื่อบูรณะวัดตามปกติ โดยได้แยกกันไปทาสีตามจุดต่าง ๆ ซึ่งสามเณรวุฒิชัยอาสาทาที่ซุ้มประตูโขง จนกระทั่งเห็นว่าเงียบไป จึงเดินออกมาตามหา และได้พบว่าสามเณรวุฒิชัยนอนจมกองเลือดอยู่ เขาจึงได้ออกไปขอความช่วยเหลือจากพระในวัดให้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้ามาช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทัน
 
            ทั้งนี้สามเณรวุฒิชัย กำพร้าพ่อแม่ตั้งแต่เกิด อาศัยอยู่กับตาที่ อ.เสริมงาม จ.ลำปาง จากนั้นเมื่อโตขึ้น ตาได้พามาบวชเป็นสามเณรที่วัดแห่งนี้ โดยที่ผ่านมาสามเณรวุฒิชัยก็อาสาสมัครช่วยงานวัดเป็นอย่างดีมาตลอด และเป็นที่รักใคร่ของพระในวัด
 
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก krobkruakao.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
Credit: http://hilight.kapook.com/view/117836
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...