พบเด็ก ป.4 ป่วยเป็นเด็กดักแด้ แต่เรียนดี เกรด 4 ตลอด

 
 น้องนิ่ม เด็กหญิงวัย 10 ขวบ ชาวชัยภูมิ ที่ป่วยเป็นโรคเด็กดักแด้ มีความสามารถในเรื่องของการนำงานศิลปะบำบัดตัวเอง รักษาโรคที่ทนทุกข์ทรมานตั้งแต่เกิด แถมมีผลการเรียนดี เป็นที่ยอมรับของเพื่อน ๆ 

          วันนี้ (20 มีนาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอข่าวที่น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่ท้อแท้ เมื่อมีเด็กหญิงรายหนึ่งที่ศึกษาในระดับประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 ในจังหวัดชัยภูมิ ป่วยเป็นเด็กดักแด้มาตั้งแต่กำเนิด แต่เธอก็สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขและได้รับการยอมรับจากบุคคลรอบข้าง ด้วยการใช้วิชาศิลปะมาบำบัดตัวเองเพื่อลืมความเจ็บปวดของตัวเอง อีกทั้งยังมีผลการเรียนที่ดี เกรด 4 เกือบทุกวิชา 


 นอกจากนี้ทางโรงเรียนก็ได้มีการช่วยเหลือเด็กหญิงรายนี้ด้วยการให้อภิสิทธิ์พิเศษเธอไม่ต้องเข้าแถว และจัดโต๊ะให้อยู่ใกล้ ๆ ห้องน้ำ เพื่อจะต้องล้างตัวเสมอ เนื่องจากโรคผิวหนังดักแด้จะไม่สามารถอยู่ได้หากผิวแห้งเกินไป อาจจะทำให้เกิดอาการแสบคันได้ อีกทั้งหลังช่วงเลิกเรียนก็ได้ดูแลน้องสาววัย 4 ขวบ ที่เป็นโรคเดียวกันกับตน 

          ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนของเด็กดักแด้รายนี้ ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า น้องคนนี้เป็นเด็กที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น ๆ และสามารถทำกิจกรรมอื่น ๆ กับคนทั่วไปได้ ส่วนการเรียนก็เป็นคนที่มีผลการเรียนที่ดีพอสมควร ได้เกรด 4 เกือบทุกวิชา จนเป็นที่ยอมรับของเพื่อน ๆ ทั่วไป 


ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
Credit: http://education.kapook.com/view115123.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...