คอเบียร์ต้องรู้! อาหาร 7 อย่างที่กินคู่กับเบียร์แล้วอร่อยจนลืมอ้วน

ช่วงเวลาแห่งการดื่มเบียร์ นอกจากต้องละเมียดละไมลิ้มรสชาติความนุ่มของตัวเบียร์แล้ว หากได้อาหารดีๆ มากินคู่กับเบียร์ ก็จะยิ่งทำให้การดื่มเบียร์ชองคุณเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขอย่างแท้จริง

อาหารที่อร่อย ก็คู่ควรกับเบียร์ชั้นดีอยู่แล้ว แต่บางครั้งเราก็ไม่รู้ว่าอาหารชนิดไหน หรือเมนูไหนที่ทานคู่กับเบียร์แบบไหนก็อร่อย วันนี้เราจึงนำอาหารที่ขอบอกเลยว่า กินคู่กับเบียร์แล้วฟินสุดๆ มาฝาก เรียกว่าจะเบียร์ถูกเบียร์แพงก็ลงตัวไปซะหมด จะมีของโปรดใครบ้างรึเปล่ามาดูกันค่ะ

Sausages

ไส้กรอกเป็นอาหารที่คนส่วนมากกินคู่กับเบียร์มาเสมอ จะไปร้านไหนๆ ก็มีเมนูไส้กรอกไว้ให้กินคู่กับเบียร์ ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอกเยอรมัน หรือไส้กรอกรวมแบบที่หลายๆ คนชอบ กินกันเพลินทั้งเบียร์ ทั้งไส้กรอกจนลืมอ้วนไปเลยล่ะ

Fish & Chips

สุดยอดอาหารประจำชาติอังกฤษ ซึ่งก็คือปลาชุบแป้งทอด กับมันฝรั่งทอดนั่นเอง เป็นเมนูง่ายๆ ที่หากินอร่อยๆ ได้ไม่ง่ายนัก ร้านไหนเด็ดๆ ความนุ่มของเนื้อปลาด้านในจะนุ่มลิ้นเข้ากับรสชาติของเบียร์แบบ lager มากๆ

French Fries

อีกหนึ่งเมนูหาทานง่าย กินคู่กับเบียร์แล้วมันส์ปากสุดๆ ยิ่งถ้าเป็น French Fries แบบชิ้นหนาๆ ไม่ใช่ตามร้านฟาสฟู้ดขาย ยิ่งอร่อยเหาะ โรยเกลือสักนิด จิ้มซอสแบบวาซาบิ หรือมัสตาร์ดก็เข้ากั๊นเข้ากัน กินคู่กับเบียร์ชนิดใดก็ได้

Chicken Wings

ปีกไก่บาบีคิว ปีกไก่พริกไทยดำ จะรสชาติไหนก็ได้ที่คุณชอบ ถือเป็นคู่ซี้ของเบียร์เลยก็ว่าได้ แนะนำให้กินหลังจากคุณจัดออเดิร์ฟอย่าง French Fries ไปแล้ว รับรองเด็ด!

Pizza

เราเคยไปสั่งเบียร์สด ทานคู่กับพิซซ่าในร้านที่ขายพิซซ่าแบ่งเป็นสไลด์ นับเป็นครั้งแรกที่ได้กินพิซซ่าคู่กับเบียร์ มันลงตัวมากอย่างบอกไม่ถูก จากเบียร์ 1 แก้ว กลายเป็น 2 แก้ว และตามมาเรื่อยๆ แบบลืมตัว คราวหลังไปนั่งดื่มชิลๆ อย่าลืมสั่งพิซซ่ารสชาติที่คุณชอบมาลองล่ะ คอนเฟิร์มว่าเด็ดจริงๆ แนะนำว่าทานคู่กับเบียร์ดำแล้วจะลืมไม่ลง

Nachos

Nachos (นาโชส์) คืออาหารเม็กซิกัน ที่จัดอยู่ในหมวดอาหารเรียกน้ำย่อย มีลักษณะเป็นแป้งกรอบบาง ซึ่งร้านเบียร์ส่วนใหญ่ก็จะมีเมนูนี้ให้ได้สั่งกัน บางคนอาจจะไม่กล้าสั่งด้วยความไม่คุ้นว่ามันคืออะไรและมีหน้าตาเป็นอย่างไร นาโชส์มีหลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นนาโชส์ชีท ที่นำชีสมาโรยแป้งบางกรอบ แถมบางร้านยังมีนาโชส์ลาบเป็ดด้วยนะ

Sliders

Sliders คือเบอร์เกอร์ไซส์เล็กที่ทานง่าย เข้ากับเบียร์ ส่วนมากร้านนั่งดื่มจะมีเมนูนี้ หรือถ้าไม่มีเบอร์เกอร์ไซส์เล็ก เขาก็จะมีเบอร์เกอร์อันใหญ่ไปเลย ซึ่งก็ไม่แตกต่างกัน แต่ที่เราแนะนำ Sliders เพราะมันจะทานได้ง่าย และเมามันส์กว่า และมีความเป็นแซนวิชมากกว่า ยิ่งถ้าใส่พวกมะกอก หรือผักดองด้วยยิ่งดี

เรียกว่าอาหารมันส์ๆ ทอดๆ เนี่ย เข้ากับเบียร์ได้ดีทีเดียวล่ะ ใครไม่ชอบของทอด หรือลดความอ้วนอยู่ เราแนะนำเป็นเมนูไทยๆ อย่างส้มตำ คอหมูย่าง ลาบเป็ด แบบนี้ก็เฟี้ยวฟ้าวไม่แพ้กัน

Credit: http://www.unlockmen.com/snacks-for-beer-buddies/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...