เมื่อมนุษย์ต่างดาวบุกญี่ปุ่น

มนุษย์ต่างดาวมีจริงหรือไม่!? แล้วจริงหรือที่มนุษย์ต่างดาวเคยมาเยือนโลก โดยเฉพาะที่ญี่ปุ่น!

ข้อสันนิษฐานมากมายที่ยังถกเถียงกันอยู่ในตอนนี้ว่า มนุษย์ต่างดาวมีตัวตนหรือเป็นเเค่เรื่องจินตนาการที่มนุษย์สร้างขึ้นกันแน่

แต่ที่แน่ๆ วันนี้ anngle.org/th ได้นำเรื่องราวของ รูปปั้นโดะงู (土偶 : Dogu) ของญี่ปุ่นที่เป็นรูปปั้นที่เชื่อกันว่าเป็นของขวัญจากเพื่อนต่างดวงดาวมาฝากแฟนๆกันค่ะ

 หากว่ากันตามประวัติศาสตร์แล้ว ตุ๊กตาโดะงูเป็นตุกตาดินเผาที่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยโจมง (縄文時代 : Jomon Period) เป็นอารยธรรมยุคญี่ปุ่นโบราณหรือเมื่อ 12,000 ปีที่แล้วนั่นเอง แม้เวลาจะผ่านมานานขนาดนี้ แต่ตุ๊กตาโดะงูปริศนาที่ขุดพบได้ที่จังหวัดอาโอโมรินี้ (青森県 : Aomori Prefecture) ก็ยังเป็นที่สงสัยกันในหมู่นักวิชาการว่าคือตุ๊กตาอะไรกันแน่ บ้างก็ว่าเป็นตุ๊กตาของเทพมารดา เพราะมีลักษณะ ดวงตากลมโต ศีรษะใหญ่ เอวคอด สะโพกใหญ่ โดยมีความเชือว่า ตุ๊กตาโดะงูนี้สร้างขึ้นเพื่อบูชาเกี่ยวกับเรื่องการเกษตรพืชผล ซึ่งปรากฎอยู่ในช่วงยุคโจมงตอนกลางไปถึงปลาย หากสังเกตดีๆแล้ว ชุดที่ใส่จะเป็นชุดประหลาดคล้ายชุดมนุษย์อวกาศเลยนะคะ นอกจากรูปข้างบนแล้วนักโบราณคดียังสามารถขุดพบรูปลักษณ์ของตุ๊กตาต่างดาวได้ถึง 15,000 แบบทีเดียวค่ะ

 

 

นอกจากรูปร่างและเครื่องแต่งกายที่ไม่เหมือนมนุษย์ธรรมดาแล้ว ยังปรากฎเรื่องเล่าเป็นตำนานที่กล่าวกันว่า โดะงูคือสิ่งมีชีวิตที่ลงมาจากบนฟ้าและได้มาถ่ายทอดวิทยาการมากมายให้แก่ชาวโลกได้รับรู้ ซึ่งจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่นั้น anngle.org/th คงไม่อาจฟันธงได้แต่เราก็ได้เห็นแล้วว่าโลกมนุษย์ก็ปรากฎสิ่งที่น่าทึ่งมาตั้งแต่ 12,000 กว่าปีที่แล้ว เรื่องลึกลับที่เป็นปมปริศนาบนโลกนี้ที่พวกเรายังไม่รู้ก็คงน่าจะมีอีกไม่น้อย ใช่ไหมคะ ^^

นักโบราณคดีขุดพบและสันนิษฐานว่ารูปปั้นโดะงูแพร่กระจายไปตั้งแต่บริเวณตะวันออกเฉียงเหนือ (東北地方 : North East Region) ไปจนถึงบริเวณเกาะคิวชู (九州 : Kyushu) หากแฟนๆ anngle.org/th อยากไปเยี่ยมชมโดะงูของจริง แนะนำว่าเดินทางไปที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติโตเกียว (東京国立博物館 : TOKYO NATIONAL MUSEUM) และพิพิธภัณฑ์แห่งชาตินารา (奈良国立博物館 : NARA NATIONAL MUSEUM) ได้โดยเข้าไปดูรายละเอียดตามเว็บไซด้านล่างได้ค่ะ

http://www.tnm.jp/

http://www.narahaku.go.jp/

Credit: http://anngle.org/th/j-culture/culture/dogu.html
16 มี.ค. 58 เวลา 18:11 3,994 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...