เข่าแทบทรุด! แม่ค้าหมูปิ้งทำงานหามรุ่งหามค่ำ เจอแบงก์พันปลอมถึงกับเศร้า!!

 เดี๋ยวนี้คนเราหากินกันง่ายซะจริงๆ ไม่ต้องไปปล้นจี้ให้เสียเวลา หันมาใช้วิธีจ่ายแบงก์ปลอม ก็ทำให้มีกินแถมมีเงินใช้ฟรีๆแล้ว ดังเช่นกรณีล่าสุดในพื้นที่เมืองขอนแก่น ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นอายุเพียงแค่ประมาณ 15-17 ปี จงใจใช้แบงก์1,000บาทปลอม ซื้อหมูปิ้งกับแม่ค้าข้างทาง

          โดยแม่ค้าหมูปิ้งได้กล่าวว่า ตอนเวลาประมาณ 6 โมงเช้า ได้ออกมาตั้งร้านขายหมูปิ้งที่หัวมุมสี่แยกถนนหลังเมือง ตัดกับถนนอำมาตย์ จากนั้นมีชายวันรุ่นอายุเพียงแค่ประมาณ 15-17 ปี ผิวดำสูงประมาณ 150 ถึง 155 เซนติเมตร มาซื้อหมูปิ้ง 100 บาทแล้วจ่ายแบงก์ 1,000 บาทให้

          ซึ่งขณะนั้นมีลูกค้าจอดรถซื้อหมูปิ้งเยอะมาก ทำให้ตนไม่ทันสังเกต รีบหยิบเงินทอนให้ไป 900 บาทถ้วน แต่เมื่อจะเก็บร้านแล้วนับเงิน กลับต้องเศร้าเลยทีเดียว เพราะพบแบงก์ 1,000 ปลอมปะปนอยู่ในกองเงินทั้งหมด ทำให้วันนี้ขายหมูปิ้งขาดทุนย่อยยับ

          ฝากเตือนไปถึงบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ทุกท่านด้วยนะคะ ระมัดระวังการรับแบงก์ประเภทต่างๆให้ดี ซึ่งไม่ใช่เฉพาะแบงก์ 1,000 บาทเท่านั้น ที่เหล่ามิจฉาชีพสามารถทำการปลอมแปลงได้ ซึ่งถ้าบางทีอาจจะทำได้แนบเนียนกว่านี้ด้วยซ้ำ 

          ทางที่ดีคือ เมื่อรับแบงก์ทุกครั้ง ควรตรวจเช็คทั้งสองด้าน และนำขึ้นส่องกับแสงอาทิตย์เพื่อดูลายน้ำที่ฝังไว้ อีกทั้งตรวจดูแถบฟรอยด์ว่าไม่มีหลุด เสียหาย หรือแอบติดกาวไว้หรือไม่ และรีบแจ้งตำรวจให้จับกุมตัวมิชฉาชีพมาลงโทษให้เร็วที่สุดค่ะ!!

Credit: http://news.boxza.com/view/25118
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...