เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ “มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนเที่ยวงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ประจำปี 2558 ” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ หน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และชายทะเลอ่าวประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 20 -29 มีนาคม 2558 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และหารายได้สนับสนุนกิจกรรมกาชาดจังหวัด 
       
       นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า “สำหรับปี 2558 นี้ เป็นการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดกว่าที่ผ่านมา ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น โดยกำหนดจัดงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ประจำปี 2558” ระหว่างวันที่ 20 -29 มีนาคม 2558 (รวม 10 วัน 10 คืน) ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ หน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และชายทะเลอ่าวประจวบคีรีขันธ์ ตลอด ๑๐ วันของการจัดงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ พิธีเปิดงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ประจำปี 2558” วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2558 ณ บริเวณเวทีใหญ่ของการจัดงาน หน้าเขาช่องกระจก ริมอ่าวประจวบฯ ชมขบวนพาเหรดของดีและเอกลักษณ์ 8 อำเภอ ขบวนเทิดพระเกียรติและขบวนศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพิธีเปิดงาน ส่วนช่วงค่ำของวันดังกล่าวมีการแสดง แสง สี เสียง ตำนานความเป็นมาของเมืองประจวบฯ และการจุดพลุหลากสีสัน นอกจากนี้ตลอดการงานยังมีกิจกรรมจำหน่ายสินค้าของดีสุดยอด OTOP ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สะพานวัฒนธรรมกลางอ่าวประจวบฯ กิจกรรมส่งภาพถ่ายเข้าประกวด และกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆมากมาย”
       
       นางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า “สำหรับในส่วนของกิจกรรมท่องเที่ยวภายในงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ประจำปี 2558” ได้ร่วมกับภาครัฐ และเอกชน คือ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ และชุมชนในพื้นที่ จัดกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ การท่องเที่ยวโดยชุมชน, การประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, การประกวดทำอาหารเชฟกระทะเหล็ก, การประกวดการผสมเครื่องดื่มค็อกเทล, กิจกรรมเดินและแข่งขันวิ่งขึ้นเขาช่องกระจก, กิจกรรมนำเที่ยวเมืองประจวบคีรีขันธ์, การเล่นเกมชิงของรางวัลต่างๆ และกิจกรรมอื่นๆ มากมาย”
       
       สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ โทร.0-3251-3885 

Credit: http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9580000028211
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...