สะเทือนใจ !! หนูน้อยชาวจีนถูกไฟคลอกใบหน้า ทนสภาพสุดรันทดนาน 4 ปี

วันนี้ (11 มี.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวของ ‘เซียง เซียง’ (นามสมมุติ) เด็กชายชาวจีนที่ประสบกับชะตะกรรมสุดรันทด เมื่ออุบัติเหตุไฟไหม้เมื่อปี 2011 ในขณะมีอายุได้เพียง 5 ขวบ ส่งผลให้เขาถูกไฟคลอกที่ใบหน้าอย่างรุนแรง ซึ่งหลังจากการผ่าตัด เซียงดำรงชีวิตอยู่อย่างแตกต่างจากเด็กทั่วๆไป เนื่องจากต้องสวมหน้ากากออกจากบ้านตลอดเวลา จนถูกล้อว่าเป็น หนูน้อยหน้ากาก (Mask Boy)

ทั้งนี้รายงาน ระบุว่า ความฝันสูงสุดของเซียง คือได้กลับมามีใบหน้าปกติดังเช่นเด็กคนอื่นๆ เนื่องจากที่ผ่านมา เด็กคนอื่นมองเขาว่าเป็นตัวประหลาด และทำให้เขารู้สึกแตกต่างต่างคนทั่วๆไป จนทำให้เขาไม่กล้าส่องกระจกอีกเลย

 

ก่อนหน้านี้ครอบครัวของเซียง ได้พาเซียงเข้าพบแพทย์ เพื่อทำการศัลยกรรมใบหน้า เนื่องจากไม่ต้องการให้ลูกชายของเขาถูกเพื่อนกลั่นแกล้ง และทำให้เขาอยู่ในภาวะซึมเศร้า ซึ่งครอบครัวของเซียงต้องใช้ค่าใช้จ่ายกว่า 3 แสนหยวน หรือเฉียดๆ 1.6 ล้านบาท ในการผ่าตัด ซึ่งหลังจากการปลูกถ่ายผิวหนังเรียบร้อยแล้ว ต้องสวมใส่หน้ากากเพื่อช่วยในกากบำบัด ซึ่งการดำเนินการรักษาจะต้องดำเนินการถึง 7 ครั้งจึงจะเสร็จสมบูรณ์

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องราวของเซียงเซียง ถูกเผยแพร่ออกไป ได้นำไปสู่การจัดตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลให้แก่เด็กๆ



ที่มา dailymail

Credit: http://www.siam55.com/news19399.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...