น่าสลดใจ! นักประดิษฐ์อัจฉริยะเหล่านี้ต้องมาตายเพราะสิ่งที่เขาประดิษฐ์ขึ้น!

สิ่งประดิษฐ์ที่แสนอัจฉริยะที่มุกคนได้เห็นกันในปัจจุบันนี้ หลายอย่างได้ถูกคิดค้นขึ้นจากนักประดิษฐ์ในสมัยก่อน โดยพวกเขาเป็นคนริเริ่มความคิดและสร้างสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ขึ้นมา ซึ่งเป็นเรื่องที่อัศจรรย์มาก แต่ทว่านักประดิษฐ์บางคนกลับต้องมาเสียชีวิตจากสิ่งที่ตัวเองประดิษฐ์ขึ้นมา ถือเป็นเรื่องน่าสลดในไม่น้อยทีเดียว

 

1. นักประดิษฐ์บอลลูนเสียชีวิตขณะใช้บอลลูนบินข้ามช่องแคบอังกฤษ

 

          Pilâtre de Rozier ชายผู้ผลิตบอลลูนยักา์ที่ลุ่มหลงในชื่อเสียง เขาเกิดความริษยาขึ้นเมื่อได้ยินว่ามีคนสร้างบอลลูนตัดหน้าเขา เพื่อที่จะข้ามช่องแคบอังกฤษ เขาจึงได้ดัดแปลงบอลลูนของเขาให้ดีกว่าของทุกคน เมื่อเขาโบยบินขึ้นบนอากาศขณะอยู่ในช่องแคบอังกฤษ ลมก็เกิดเปลี่ยนทิศทำให้บอลลูนยุบตัว และร่วงลงมาด้านล่าง เป็นเหตุให้พวกเขาเสียชีวิต

 

2. นักประดิษเครื่องผลิตหนังสือพิมพ์เสียชีวิตเพราะถูกเครื่องจักรบด

 

          William Bullock ได้คิดค้นและประดิษฐ์เครื่องพิมพ์หนังสือพิมพ์ขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1863 และเจ้าเครื่องนี้เป็นต้นแบบของเครื่องผลิตหนังสือพิมพ์ในยุคปัจจุบัน ทว่า William Bullock กลับต้องมาเสียชีวิตลงเนื่องจากถูกเครื่องผลิตหนังสือพิมพ์บดขยี้ขาข้างหนึ่ง ซึ่งถึงแม้จะช่วยเขาออกมาได้ แต่เขาก็มีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรง และได้เสียชีวิตลงขณะทำการผ่าตัดขา

 

3. ผู้ค้นพบวิธีที่จะช่วยคืนความอ่อนเยาว์ด้วยวิธีการถ่ายเลือด

          Alexander Bogdanov ผู้ที่คลั่งใคร้ในความอ่อนเยาว์ ซึ่งเขาเชื่อว่าการถ่ายเลือดจะทำให้ความอ่านเยาว์กลับคืนมาได้ เขาไม่รีรอเริ่มทำการทดลองตามทฤษฎีดังกล่าวในทันที ถึงขั้นที่ชักชวน สตาลิน แห่งรัสเซีย มาสร้างสถาบันถ่ายเลือด หลังจากที่ Alexander Bogdanov ได้ลองถ่ายเลือกดไปแล้ว 11 ครั้ง เขาบอกว่า สายตาของเขาดีขึ้น และมันไม่ทำให้เขาหัวล้าน แต่เขาได้เสียชีวิตลงหลังนำเอาเลือดนักเรียนที่มีโรคมาลาเรียและวัณโรคมาใช้ถ่ายเลือด

 

4. หัวหน้าสถาปนิกผู้สร้างเรือไททานิค ผู้ได้รับขนานนามว่าเป็นวีรบุรุษ

          Thomas Andrews สถาปนิกผู้สร้างเรือไททานิค ผู้ที่บอกว่าเรือไททานิคต้องมีเรือชูชีพอย่างน้อย 46 ลำ แต่ท้ายที่สุดเรือชูชีพกลับถูกสร้างขึ้นมาเพียง 20 ลำเท่านั้น หลังจากการจมของไททานิค มีคนเล่าว่า ในชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต Thomas Andrews ได้ช่วยหาเสื้อชูชีพให้แก่ผู้โดยสารและพาพวกเขาลงเรือชูชีพ หลังจากช่วยทุกคน มีคนเห็นว่าเขาเข้าไปสูบบุหรีอยู่ในชั้นเฟิร์สคลาส และนั่งมองภาพ "Approach to the New World." ซึ่งนั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่มีคนเห็นขณะมีชีวิต

 

5. ขุนนางในราชวงศ์ ฉิน ผู้คิดค้นวิธีการประหรแบบสุดโหด แต่สุดท้ายเขากลับโดนลงโทษด้วยวิธีนั้นเสียเอง

          ขุนนางตำแหน่งใหญ่ของแคว้นฉินที่ชื่อว่า Li Si เขาได้คิดค้นวิธรการประหารคนแบบสุดโดหดที่มีชื่อว่า การลงทณฑ์ 5 ประการ (Five Pains) โดยก่อนที่จะถูกทำให้ตายนักโทษเหล่านั้นต้องถูกทรมาณด้วยวิธีการ เอาเหล็กร้อนๆ ไปประทับลงบนหน้าผาก ถูกตัดจมูกทิ้ง ถูกตัดนิ้วเท้าออกทั้งหมด และยังต้องถูกตอนอวัยวะเพศ หลังจากนั้นก็จะถูกนำไปประหาร เมื่อเวลาผ่านไปขันทีที่ชื่อว่า Zhao Gao ได้ใส่ร้าย Li Si ทำให้ Li Si ถูกลงทัณฑ์ด้วยวิธีที่เขาคิดค้นขึ้น

 

6. หญิงสาวผู้ได้รับบรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์และเคมี แต่สุดท้ายเธอเสียชีวิตจากการได้รับกัมตภาพรังสีเกินขนาด

          Marie Curie เธอคือผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัลโนเบลทั้งสองสาขา ได้แก่ฟิสิกส์และเคมี ซึ่งเป็นเรื่องยากที่ผู้หญิงจะได้รับรางวัลโนเบล และเธอก็ได้รับถึงสองสาขาซะด้วย โดยเธอทำการวิจัยซึ่งต่อมาถูกนำไปสานต่อจนกลายเป็นเทคโนโลยีด้านการ X-rays ในปัจจุบัน ทว่างานของเธอทำให้เธอต้องสัมผัสกับรังสีจำนวนมาก มันทำให้เธอป่วยเป็นลูคีเมีย และเสียชีวิตลงในปี 1934

 

ขอบคุณรูปภาพจาก businessinsider

แปลและเรียบเรียงจาก businessinsider

Credit: http://news.boxza.com/view/24815
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...