10 เรื่องลับฉบับเกาหลี๊...เกาหลี!!

นี่ก็ใกล้ถึงเทศกาลท่องเที่ยวของคนไทยอีกแล้ว และแน่นอนว่าเกาหลีก็ยังคงเป็นประเทศแรกๆที่คนไทยอยากจะไปเที่ยว ไปช้อปปิ้ง วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้เอา 10 เรื่องลับๆของประเทศเกาหลี ที่เชื่อเลยว่าหลายคนยังไม่เคยรู้..และถ้ารู้คงต้องตะลึงแน่ๆ
10. ระวังมนุษย์ป้าให้ดี!!
ใครบอกว่ามนุษย์ป้ามีอยู่แค่ที่ไทยคะ..ที่เกาหลีก็มีมนุษย์ที่แสนจะแสบสันไม่แพ้บ้านเรา เพราะทั้งเดินชน ทั้งผลัก ดีไม่ดียังหันกลับมาด่าเป็นภาษาเกาหลีอีก ดังนั้นถ้าใครเห็นผู้หญิงเดินตามเร็วๆล่ะก็ หลีกให้เค้าไปก่อนเลยนะคะ เพราะแกเดินเร็ว(ทั้งๆที่ไม่รู้จะรีบไปไหน) บางทีที่คนเยอะๆแกก็จะเบียด ดันให้ตัวเองไปได้เร็ว โดยเฉพาะแถวรถไฟใต้ดินที่ถือว่าเป็นที่รวมตัวของมนุษย์ป้าเค้าเลยแหละ

 
9. ช้อน-ตะเกียบติดโต๊ะ
เวลาเราไปกินอาหารตามร้านทั่วไป ไม่ต้องตกใจนะคะที่จะเห็นช้อน ตะเกียบ หรือเครื่องมือการกินทั้งหลายวางอยู่บนโต๊ะแบบที่ไม่มีอะไรมารอง เพราะเค้าถือว่าโต๊ะของเค้าเนี่ยสะอาด ผ่านการเช็ดถูมาอย่างดี และที่สำคัญคนที่นี่จะไม่จับช้อนกับตะเกียบพร้อมกันทั้งสองมือ แต่จะสลับไปมาตามอาหารที่กิน ดังนั้นถ้าเราเห็นเราจับ 2 มือจะรู้ได้ทันทีว่าเป็นนักท่องเที่ยว

 
8. ชายแท้ก็แต่งหน้านะจ้ะ...
เดินๆไปบนถนนเนี่ยไม่ต้องตกใจนะคะที่จะเห็นหนุ่มๆเกาหลีเค้าโบ๊ะหน้า ทาบีบี ขอบตาดำ เพราะมันเป็นเทรนด์ เป็นแฟชั่นสุดฮิตที่ทำยังไงก็ไม่มีใครหาว่าเป็นเพศที่ 3 แบบบ้านเรา แถมดีไม่ดีบางคนแต่งแล้วออกมาสวยกว่าผู้หญิงที่เดินข้างๆด้วยซ้ำ!!

 
7. นั่งชันเข่ากันเป็นเรื่องปกติ..
สำหรับบ้านเราเนี่ยใครที่นั่งชันเข่า ส่วนใหญ่จะต้องมีอายุ 60 ปีขั้นไปถูกมั้ยคะ แต่ที่นี่ไม่ว่าจะเด็กแค่ไหน หญิงหรือชายก็จะนั่งชันเข่ากันทั้งนั้น แถมยังถือว่าเป็นท่าสามัญที่ไม่ได้เสียมารยาทแต่อย่างใด ดังนั้นถ้าเราคนไทยไปเห็นเค้านั่งกันแบบนี้ก็ไม่ต้องตกใจไปนะคะ เพราะมันเป็นท่าประจำชาติเค้าล่ะ

 
6. กินกันเสียงดัง
คงจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่าที่จีน หรือญี่ปุ่นเนี่ยเวลาซดน้ำซุป หรือบะหมี่ทั้งหลายจะต้องกินคำใหญ่ และต้องเสียงดังๆ เพราะนั่นเป็นการแสดงออกจากมันอร่อยสุดยอดไปเลย!! ซึ่งที่เกาหลีก็ใช้วัฒนธรรมเดียวกัน ไม่เชื่อก็ลองไปนั่งกินซุปในร้านที่นู้นดูสิคะ จะได้ยินแต่เสียงซดน้ำซุปดังก้องไปทั้งร้าน และถ้าคุณไม่ทำมันจะแปลว่าซุปที่นี่ไม่อร่อย

 
5. ติ่งเกาหลีไม่โวยวายอย่างที่คิด
พูดถึงติ่งเนี่ยยังไงเกาหลีก็คือว่าเป็นประเทศที่มีติ่งรุนแรงไม่แพ้บ้านเราเลยทีเดียว แต่ใครที่คิดว่าติ่งจะกรีดร้อง วิ่งตาม ทึ้งตัวนักร้องโปรดของพวกเค้านี่คิดผิดนะคะ เพราะติ่งของที่นี่จะตามนักร้องอย่างเงียบๆ พร้อมกับมือที่ถือโทรศัพท์อัดคลิปตามทุกสถานการณ์ ดังนั้นคนดังของที่นู้นเลยไม่ค่อยกลัวที่จะออกมาเดินท่ากลางคนเยอะๆเท่าไหร่

 
4. ใส่ผ้าปิดปากกันทั้งเมือง
ที่เราเห็นๆกันว่าเค้าใส่ผ้าปิดปากนี่ไม่ได้เป็นเพราะว่าป่วย เป็นหวัดอะไรแบบนั้นนะคะ แต่เป็นเพราะพึ่งไปทำศัลยกรรมมาเลยต้องปกปิดไว้ แต่บางทีก็เป็นเพราะอากาศที่หนาวมากเลยต้องปิดจมูกไว้ไม่ให้มันเย็นจนแสบ ถ้าเป็นผู้หญิงใส่ผ้าปิดปากเนี่ยก็อาจจะเป็นเพราะ พวกเธอไม่ได้แต่งหน้าก็ได้ จึงไม่ต้องตกใจที่เดินๆอยู่ทุกที่จะมีคนปิดหน้าปิดตาแบบนี้เป็นเรื่องปกติ

 
3. เทรนด์เดียวทั้งประเทศ
ใครที่เคยไปเกาหลีจะรู้ว่าเทรนด์ไหนกำลังมา เพราะคนเกือบทั้งประเทศจะทำตามกันแบบไม่แคร์ใครทั้งนั้น เช่นถ้าช่วงไหนผมทองกำลังมา 90% ของคนที่เดินผ่านคุณจะมีผมสีทอง โดยที่ไม่ได้ดูเลยว่าหน้าของตัวเองเหมาะมั้ย ดังนั้นถ้าใครอยากจะเนียนๆเป็นคนเกาหลีก็ไม่ยาก ลองเชคก่อนว่าช่วงนี้คนเกาหลีอินกับอะไรแล้วไปทำซะ รับรองเดินๆบนถนนเกาหลีจะไม่มีใครแยกคุณออก

 
2. รักกันอย่างเปิดเผย
คนเกาหลีนี่พอมีรักก็ไม่สนใจฟ้า ดินกันเท่าไหร่หรอกค่ะ เผลออาจจะเห็นคนจูจุ๊บกันตามป้ายรถเมล์ รถไฟฟ้า ดังนั้นไม่ต้องตกใจถ่ายคลิปเอามาประจานกันนะคะ เพราะสำหรับที่นั่นแล้วเป็นเรื่องธรรมดามาก โดยเฉพาะการเกิดกอดคอ กอดแขน กระหนุงกระหนิงที่บางคู่เนี่ยยังเป็นเด็กๆกันอยู่เลย ถ้าเป็นบ้านเราคงโดนสังคมประณามไม่น้อย

 
1. Taxi แสนดี
ปกติเราคงจะคุ้นกับการเปิดประตูเข้าไปถามแท็กซี่ก่อนว่าจะไปมั้ย? แต่ที่เกาหลีคุณสามารถเปิดประตูรถเข้าไปนั่งและบอกสถานที่ได้เลย เพราะที่นี่ไม่มีการปฏิเสธลูกค้าค่ะ!! ไม่มีการอ้างว่าไปส่งรถ หรือรถติดใดๆทั้งสิ้น ดังนั้นสบายใจได้เลย..บางทีก็แอบอยากให้ที่บ้านเราเป็นแบบนี้มั่งน๊า คงจะดีไม่น้อย
Credit: http://www.toptenthailand.com/topten/detail/20141128151220737
11 มี.ค. 58 เวลา 20:21 14,244 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...