10 อับดับสัตว์น่าสงสาร ที่ถูกฆ่าตายมากที่สุดในแต่ละวัน

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



 

วันนี้เราจะพาคุณมาชม 10 อันดับสัตว์น่าสงสารที่ถูกฆ่าตายมากที่สุดในแต่ละวัน โดยสัตว์แต่ละชนิดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นสัตว์ที่เราพบเห็นกันชีวิตประจำวัน ซึ่งหลายคนอาจจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี จนคิดไม่ถึงเลยทีเดียวว่ามันจะถูกฆ่าตายมากที่สุด ซึ่งจะมีสัตว์ชนิดไหนบ้างนั้น ไปชมกันเลย



 

10. กบ



 

เนื่องจากกบเป็นสัตว์ที่เป็นอาหารของปลา นอกจากนี้ยังเป็นอาหารอันโปรดปรานของคนอีกด้วย ทั้งยังต้องถูกรถทับตายอีก นับรวมกันแล้วเป็นจำนวนที่มากเลยทีเดียว


 


9. กิ้งกือ



 

เป็นสัตว์ที่หลายคนคงคิดไม่ถึงเลยใช่ไหม...ถ้าไม่เชื่อลองสังเกตตามถนนหนทางดู จะพบว่ามีเจ้ากิ้งกือเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวที่ถูกรถทับตายบนถนน 



 

8. ปลา



 

ก็ไม่น่าแปลกใจเลย เพราะปลาเป็นสัตว์ลำดับต้นๆ ที่ควรส่วนใหญ่นิยมบริโภคเป็นอาหารนั่นเอง จนปลาบางชนิดนี่แทบจะสูญพันธุ์กันไปแล้วก็มี



 

7. หนอน



 

เนื่องจากหนอนเป็นสัตว์ที่ถูกนำไปใช้เพื่อเป็นอาหารให้กับสัตว์เลี้ยงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปลา หรือนก จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมวันๆ หนอนถึงตายเยอะ



 

6. แมลงวัน



 

อย่างที่รู้กันดีว่าแมลงวันเป็นสัตว์ที่เป็นพาหนะของเชื้อโรค จึงถูกกำจัดทิ้งมากที่สุดในแต่ละวันไง



 

5. ไก่

 


 

ไก่เป็นสัตว์ที่คนส่วนใหญ่นิยมบริโภค ทั้งยังมีการซื้อขายอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสัตว์ธุรกิจเลยก็ว่าได้ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่จะถูกฆ่ามากในแต่ละวัน



 

4. หมู



 

อีกหนึ่งสัตว์ที่เป็นอาหารของมนุษย์ และคนส่วนใหญ่ทั่วโลกก็ล้วนแล้วแต่ชอบบริโภคหมูกัน ดังนั้นหมูจึงถูกฆ่าเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน



 

3. แมลงสาบ



 

เพราะแมลงสาบเป็นสัตว์ที่หลายคนทั่วโลกรังเกียจเป็นอย่างมาก ด้วยความที่เป็นแหล่งของเชื้อโรคที่สกปรกเป็นอย่างมาก มันจึงถูกฆ่าเป็นจำนวนมาก


 


2. มด



 

แน่นอนว่าเป็นสัตว์ที่หลายคนคงต้องเคยฆ่ามันไปโดยไม่ตั้งใจบ้างแหละ ด้วยความที่มันตัวเล็กมากเหลือเกิน ทั้งบางทียังมากัด หรือสร้างความรำคาญให้อีกด้วย



 

1. ยุง 



 

ก็แหม...เล่นมากัดกันได้ทุกวี่ทุกวัน เป็นใครใครจะไม่แค้นบ้าง เพราะกัดทีนึงสร้างความเจ็บให้มากเลยทีเดียว จนคนทั่วโลกพยายามสร้างผลิตภัณฑ์มากมายขึ้นมากำจัดมัน ไม่ว่จะยากันยุง ยาฉีดยุง ไม้ช็อตยุง แต่น่าแแปลกที่เราพยายามจะกำจัดมันขนาดนี้ แต่ยุงก็ยังคงมีอยู่เต็มโลกเหมือนเดิม




ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...