สนไหม...อาชีพสุดแปลกที่มีรายได้ปี 2 ล้านบาท แต่ต้อง...

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




โดย จอร์แดน วิลส์ เป็นนักศึกษาหนุ่มที่มีอาชีพสุดแปลกคือ "นักทดสอบเพนท์บอล" ซึ่งกว่าที่เขาจะได้มาประกอบอาชีพนี้นั้น เขาต้องเอาชนะผู้สมัครคนอื่นๆ จำนวนกว่า 10,000 คนอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นนักรักบี้มืออาชีพ หรือทหารผ่านศึกนั่นเอง


 

ซึ่งหน้าที่ที่จะต้องทำคือ ต้องมายืนเป็นเป้าให้ UK Paintball ทำการทดสอบแรงอัดของกระสุนเพนท์บอล หรือพูดง่ายๆ ว่า มายืนเป็นเป้านิ่งให้เขายิงนั่นเอง ซึ่งหลายคนที่รู้หน้าที่ของอาชีพนี้แล้วอาจจะเซย์โนเลยก็ได้ แต่เชื่อหรือไม่ว่าอาชีพนี้มีค่าตอนแทนสูงถึง 40,000 ต่อปี (2 ล้านบาท/ปี) เลยทีเดียว จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ใครต่อใครจึงแย่งกันมาสมัครงานนี้


 

แต่ถ้าใครหลายคนเคยเล่นเพนท์บอลก็จะรู้ว่าการถูกกระสุนแพนท์บอลยิงใส่ตัวนั้นมันเจ็บเป็นอย่างมากเลยทีเดียว แต่เพื่อแลกกับค่าตอบแทนที่สูงเช่นนี้ก็มีหลายคนที่เต็มใจจะทำ


 


 

 

 

โดยในทุกสัปดาห์จอร์แดนจะเข้ามาทดสอบกระสุนเพนท์บอล เพื่อความมั่นใจว่ามันปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน โดยในระหว่างที่ทำการทดสอบนั้น จะมีผู้เล่นเพนท์บอลสวมชุดพร้อมอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย ส่วนจอร์แดนนั้นสวมเพียงเสื้อยืดและแว่นนิรภัยเท่านั้น


 

โดยจอร์แดนกล่าวว่า "ช่วงแรกๆ นั้นจะรู้สึกเจ็บแค่ประมาณ 5 วินาที ต่อจากนั้นก็จะรู้สึปวดประมาณ 10 วินาที หลังจากนั้นก็ไม่รู้สึกอะไร ผมจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเคยถูกยิง คนทั่วไปอาจคิดว่าสิ่งที่ผมทำมันบ้าสิ้นดี แต่ผมชอบงานี้นะครับ" แหมก็ได้ค่าจ้างตั้งปีละ 2 ล้านเป็นใครๆ ก็ทนได้ทั้งนั้นแหละ...



ข้อมูลและภาพประกอบจาก   

 


9 มี.ค. 58 เวลา 17:34 6,786 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...