นักไต่เขาเจอ 2 ศพถูกแช่แข็งเป็นมัมมี่ บนยอดเขาสูงสุดของเม็กซิโก

 เอเอฟพี - ทีมนักไต่เขาได้ขึ้นไปสำรวจภูเขาสูงที่สุดของเม็กซิโกในวันพฤหัสบดี (5 มี.ค.) หลังได้รับรายงานว่ามีผู้พบศพถูกแช่แข็งอยู่บนนั้น ซึ่งในระหว่างการค้นหาศพแรก พวกเขาก็ได้เจอกับศพที่ 2 ซึ่งอยู่ในสภาพเป็นมัมมี่
       
       นักไต่เขาท้องถิ่น 12 ราย ได้ร่วมกันปฏิบัติภารกิจออกค้นหา หลังมีรายงานว่า เมื่อวันจันทร์มีผู้พบโครงกระดูกถูกแช่แข็งอยู่ห่างจากจุดสูงสุดประมาณ 310 เมตร บนภูเขาปิโก เดอ โอริซาบา ที่มีความสูงถึง 5,610 เมตร
       
       ฮวน นาวาร์โร นายกเทศมนตรีของเมือง ชาลชิโกมูลา เดอ เซสมา ซึ่งอยู่ใกล้ภูเขาลูกดังกล่าว ระบุว่า ศพที่ 2 ถูกพบห่างจากจุดที่พบศพแรกประมาณ 150 เมตร โดยสภาพศพถูกแช่แข็งและแห้งเป็นมัมมี่
       
       นาวาร์โร บอกกับเอเอฟพีว่า เป็นไปไม่ได้เลยที่จะเก็บกู้ศพออกมาในตอนนี้ เพราะมีหมอกที่หนาจัดขัดขวางการทำงาน แถมนักไต่เขาที่สามารถไปจนถึงจุดที่พบศพได้ก็มีแค่ 2 คนเท่านั้น
       
       ตอนที่มีการพบศพแรก ทางการเม็กซิโกก็ได้รับโทรศัพท์จากบรรดาผู้คนในสเปนและเยอรมัน ที่โทรมาถามไถ่เพราะเชื่อว่าเป็นศพญาติของพวกเขา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นเชื่อว่า ศพเหล่านั้นน่าจะเป็น 2 ใน 3 นักข่าวเม็กซิกันที่หายสาปสูญไปตอนเกิดหิมะถล่มเมื่อ 55 ปีก่อน
       
       "บรรดาชิ้นส่วนเสื้อผ้าที่พบบนตัวศพน่าจะมีส่วนช่วยในการยืนยันตัวตนของผู้เสียชีวิตได้" นาวาร์โร กล่าว
       
       ความพยายามในการเก็บกู้ยังคงดำเนินอยู่ในวันนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจากเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งหลังจากเก็บกู้ได้ ศพทั้งสองจะถูกส่งไปยังสำนักงานอัยการประจำรัฐปูเอบลา เพื่อทำการตรวจสอบดีเอ็นเอ

Credit: http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000026803
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...