อีกไม่นาน !! สิ่งหัศจรรย์ของโลกจะมีอยู่ที่จีนทั้งหมด ?

กลายเป็นที่ฮือฮากับความสามารถในการลอกเลียนแบบของจีนอีกครั้ง คราวนี้ไม่ใช่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์หรือผลิตภัณฑ์อาหาร แต่เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอย่างมหาสฟิงค์แห่งกิซ่า ที่ประเทศอียิปต์!



เว็บไซต์เดลิเมล์ของอังกฤษรายงานว่า ประเทศจีนได้สร้าง “มหาสฟิงค์” ขนาดเท่าของจริงกับที่กิซ่า ประเทศอียิปต์ โดย”มหาสฟิงค์”ที่ถูกสร้างขึ้นใหม่นี้ จะใช้เป็นสถานที่ถ่ายภาพยนต์และแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในโครงการสวนมรดกโลกทางวัฒนธรรมของมณฑลอานฮุย  อย่างไรก็ตามทางการจีนเปิดเผยว่าสิ่งก่อสร้างนี้จะถูกใช้เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์และละครเพียงชั่วคราวเท่านั้น



นี่เป็นกรณีล่าสุดของจีนในการเลียนแบบสิ่งก่อสร้างระดับโลก เพราะนอกจากมหาสฟิงค์แล้ว ที่ผ่านมายังมีภูเขารัชมอร์ ที่เป็นภูเขาที่ถูกแกะสลักใบหน้าของประธานาธิบดีอเมริกา 4 ท่าน หอไอเฟลแห่งปารีส และหมู่บ้านของประเทศออสเตรียทั้งหมู่บ้าน  แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของประเทศจีนที่ได้นำแรงบันดาลใจจากอียิปต์โบราณมาใช้เพราะเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว จีนได้สร้างมหาสฟิงค์แห่งกิซ่า สูง 30 เมตร ยาว 60 เมตร ที่มณฑลเหอเป่ย ก่อนจะถูกสั่งให้รื้อถอนออก เพราะรัฐบาลอียิปต์ส่งหนังสือร้องเรียนถึงยูเนสโก



มหาสฟิงค์แห่งกิซ่าของจริง สร้างขึ้นเมื่อประมาณ 2,500 ปีก่อนคริสตกาล นับเป็นรูปปั้นที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ริมฝั่งตะวันตกของแม่น้ำไนล์ไม่ไกลจากมหาพีระมิดที่ประเทศอียิปต์ ซึ่งในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมจำนวนมาก

Credit: http://www.siam55.com/news18530.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...