รวมวิธีการหลับบนรถไฟ ในญี่ปุ่น!

ทาง anngle.org/th ได้เคยนำเสนอ พฤติกรรมการหลับบนรถไฟของชาวญี่ปุ่นมาครั้งหนึ่งแล้วนะคะ ในบทความที่มีชื่อว่า “คนญี่ปุ่นชอบหลับบนรถไฟ !?!? พฤติกรรมที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจ” ซึ่งในบทความนั้นจะกล่าวถึงการทำงานหนักของคนญี่ปุ่น ดังนั้นถ้าเวลาไหนที่เขาสามารถพักผ่อนได้ ก็ต้องใช้เวลานั้นให้เป็นประโยชน์ค่ะ

แต่วันนี้เราจะมานำเสนอ ‘วิธีการนอนหลับอย่างถูกต้องบนรถไฟกัน’ แหมความง่วงก็ไม่เข้าใครออกใครจริงไหมคะ ถ้าฝืนตาให้เปิดไม่ได้ก็ งั้นเรามาหลับกันเถอะค่ะ !
เริ่มจากป้ายคำเตือนก่อนเลยนะคะว่า “ถ้าจะนอนแบบนี้ ให้ไปนอนที่บ้าน” นะคะ ดังนั้นแม้ว่าท่านอนหลับท่านี้จะเป็นท่าในอุดมคติของใครหลายๆคน แต่ก็เป็นท่าที่ไม่เหมาะสมนะคะ

การเดินทางมาขึ้นรถไฟนั้น เราอาจจะเกิดความง่วงตั้งแต่เข้ามารอรถไฟในสถานีเลยก็ได้ค่ะ แต่ก็ต้องเตือนไว้เลยนะคะว่า……เป็นที่ๆเราไม่ควรนอนเลยค่ะ

แต่ถ้าเรารอดมาถึงรถไฟได้ เราก็ต้องพยายามหาที่นั่งให้ได้ก่อน แต่ถ้าในช่วงเวลาเร่งรีบ ก็ไม่ต้องหาที่นั่งเลยค่ะ เพราะไม่มีเหลือแน่นอน แต่ก็พยายามยืนไว้นะคะ เพราะถ้าเรายืนจนชำนาญเมื่อไหร่ การยืนหลับน่าจะไม่ใช่เรื่องยากค่ะ

แต่ถ้าเกิดว่าเราหาที่นั่งได้นะคะ แล้วถ้าเราไม่สามารถฝืนตาของเราไม่ให้ปิดได้นะคะ แนะนำว่าให้หาที่นั่งที่เหมาะสม ชิดๆเพื่อนร่วมทางไว้ เราก็สามารถที่จะพิงเพื่อนๆผู้ร่วมทางของเราได้ค่ะ (ไม่ต้องไปเล็งหรอกนะคะ เดี๋ยวตัวเราจะไปเองค่ะ)

แต่ถ้าเราไม่มีที่นั่งที่ชิดเพื่อนร่วมทางของเราได้ ก็อาจจะพบปัญหาว่า “ไม่มีใครให้พิง” จนต้องทำให้เอนตัวไกลขึ้นอีก ดังนั้นต้องระวังปัญหาเรื่องการเมื่อยคอนะคะ ถ้าแฟนๆคนไหน ได้ขึ้นรถไฟโล่งๆ ที่เราสามารถเอนตัวนอนได้ไม่รบกวนใคร ก็อย่าเพลอสบายใจจนยกขาขึ้นมาบทเบาะ แล้วรบกวนคนอื่นนะคะ

แต่ถ้าเราไม่มีใครให้เราพิงเลย เราก็สามารถที่จะหาเสาเหล็กที่เอาไว้จับในการทรงตัว มาใช้ในการพิงได้ แล้วคุณจะรู้ว่าท่านี้ก็สบายไม่น้อยเหมือนกันค่ะ

แต่ถ้าหากคุณโชคดีเป็นพิเศษ คุณอาจจะได้นั่งโดยเจอของดี คือ จุดเก็บอุปกรณ์ดับเพลิงที่ว่างๆ ไม่มีใครใช้ ซึ่งจะสามารถให้เราเอาหัวมุดเข้าไปหลับได้อย่างสบายใจเลยค่ะ

และสุดท้าย ก็จะมีแต่นักหลับขั้นเทพ ที่ผ่านการฝึกฝนมาเป็นเวลานาน จนทำให้พวกเขา “สามารถนอนบนรถไฟได้ เหมือนเวลาพวกเขานอนอยู่บ้านเลยค่ะ” ซึ่งแฟนๆ anngle.org/th ก็ไม่ควรนำมาเป็นเยี่ยงอย่าง นะคะ ^^

Credit: http://anngle.org/th/j-culture/culture/รวมวิธีการหลับบนรถไฟ-ใน.html
5 มี.ค. 58 เวลา 01:19 3,730 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...