เปิดแฟ้มสยอง คดี “หมอโหด” ฆาตกรรมในตำนาน

ประเทศไทยเมืองพุทธ แต่กลับมีคดีฆาตกรรม เกิดขึ้นแทบทุกวัน โดยเฉพาะคดี ที่ผู้ฆ่านั้นมี อยู่ในสถานะพิเศษ ผู้ต้องหามีอาชีพที่สูงส่งอย่าง “แพทย์” หรือ “หมอ”  ยิ่งได้รับความสนใจมาก  เพราะแพทย์ได้ชื่อว่าเป็น ‘ผู้ให้ชีวิต’ แต่เมื่อมาเป็น ‘ผู้พรากชีวิต’ เสียเอง จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจและ ซับซ้อน ซ้อนเงื่อน  เราจึงขอย้อนรอยคดีดัง เปิดแฟ้มสยอง คดี “หมอโหด” ฆาตกรรมในตำนาน

 

คดีนวลฉวี ย้อนไปเมื่อ 50 กว่าปีก่อนเกิดคดีเขย่าขวัญคนกรุงเมื่อมีผู้พบศพพยาบาลสาวถูกฆ่าข่มขืนอย่างทารุณแล้วโยนศพทิ้งน้ำบริเวณสะพานนนทบุรี ซึ่งต่อมาถูกเรียกกันว่าสะพานนวลฉวีจุดเริ่มต้นมาจากในช่วงปี 2501 นายแพทย์อธิปได้พบรักกับนวลฉวีที่จังหวัดลำปาง จนกระทั่งตัดสินใจจดทะเบียนสมรสกันเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2502 แต่หลังจากนั้นเพียง 6 วัน นายแพทย์อธิปได้จดทะเบียนสมรสซ้อนกับนางสาวสมบูรณ์ สืบสมานอีกคน ปมปัญหาจึงเริ่มก่อตัวขึ้น 13 กรกฏาคม 2502 นวลฉวีได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพญาไท ให้ดำเนินคดีกับหมออธิปในข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยขณะเข้าแจ้งความนวลฉวีมีบาดแผลที่ตาซ้ายและจมูกมีรอยช้ำบวม จนกระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 10 กันยายน มีพยานพบเห็นนายแพทย์อธิป ขับรถพานวลฉวีเดินทางออกไปจากโรงพยาบาลยาสูบ ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่มีผู้พบเห็นนวลฉวีในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ก่อนที่เธอจะถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม

 

 

คดีศยามล ก็เป็นอีกหนึ่งคดีที่สร้างความสลดหดหู่ยิ่งนักเกิดขึ้นเมื่อ ปี 2536 เมื่อมีผู้พบศพพยาบาลสาวถูกฆ่าโดยอำพรางว่าเป็นการขมขื่นและทิ้งศพไว้ในรถเก๋งนิสสัน สีขาว ทะเบียน ก-2344 ประจวบคีรีขันธ์ ในพื้นที่ อ.บ้านลาด จ.ประจวบฯ โดยมีลูกสาววัย 2 ขวบ ร้องไห้กอดศพและคอยซับเลือดผู้เป็นแม่อยู่ทั้งคืนซึ่งผู้ที่บงการสั่งฆ่าก็ไม่ใช่ใครอื่น นั่นก็คือ นายแพทย์บัณฑิตโฆษิตชัยวัฒน์ แพทย์ประจำโรงพยาบาลหัวหิน ซึ่งก็เป็นสามีของเธอนั่นเอง

คดีหมอเสริม สาครราษฎ์ ก่อเหตุขณะเป็นนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 2 ด้วยการฆ่าหั่นศพ นางสาวเจนจิราพลอยองุ่นศรี แฟนสาว โดยหมอเสริมให้การว่าเกิดผิดใจกันที่มีชายอื่นมาพัวพันแฟนของตัวเองก่อเหตุด้วยการใช้ปืนยิงแล้วใช้มีดผ่าตัดเฉือนศพเป็นชิ้นๆทิ้งลงชักโครกจนมีผู้พบชิ้นเนื้อมนุษย์จนนำไปสู่การพิสูจน์ DNA ก็พบว่าตรงกับเจนจิราต่อมาหมอเสริมได้รับพระราชทานอภัยโทษพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา โดยบอกเพียงว่าอยากไปใช้ชีวิตสงบๆไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับใคร

หมอเสริม สาครราษฎ์

 

คดีหมอผัสพร แพทย์หญิงโรงพยาบาลรถไฟที่หายตัวไปนานร่วมเดือนกระทั่งกลายเป็นคดีที่นำไปสู่การสืบสวนสอบสวน นายแพทย์วิสุทธ์ บุญเกษมสันติผู้เป็นสามี ซึ่งให้การปฎิเสธมาโดยตลอดจนเมื่อทีมสืบสวนเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นอาคารวิทยนิเวศน์พบคราบเลือดและเส้นผม และหลักฐานสำคัญที่เป็นชิ้นส่วนของมนุษย์ในบ่อพักน้ำเสียของอาคารซึ่งตรงกับ DNA ของหมอผัสพร สอดคล้องกับพยานที่เห็นว่านายแพทย์วิสุทธิ์อยู่กับหมอผัสพรเป็นคนสุดท้ายรวมถึงเรื่องการฟ้องหย่าที่มีปัญหาขัดแย้งกันมานานจนนำไปสู่มูลเหตุจูงใจฆ่าในที่สุด

หมอผัสพร

 

 

คดีหมอต้น นายแพทย์ปุรนันท์โลหะนวกุลเจ้าของ โอเคคลีนิก ในสงขลา ตกเป็นผู้ต้องหาจ้างวานฆ่าภรรยาตนเองที่ตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2551 เริ่มจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจับทีมมือปืนได้ 4 คน และให้การซัดทอดว่าได้รับการว่าจ้างจากนายแพทย์ปุระนันท์5 แสนบาท ให้ลงมือสังหารชนวนขัดแย้งของเหตุสลดครั้งนี้ มาจากเรื่องความเจ้าชู้ของหมอปุรนันท์และเรื่องการตกลงผลประโยชน์สินสมรสที่ไม่ลงตัว

นายแพทย์ปุรนันท์โลหะนวกุลเจ้าของ โอเคคลีนิก

 

คดีหมอสุพัฒน์ หรือ  พันตำรวจเอกนายแพทย์สุพัฒน์เลาหะวัฒนะ แพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ในคดีฆาตกรรมอำพราง 2 สามีภรรยา ชาวไร่อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ที่วันนี้กำลังเป็นปริศนาว่าตำรวจจะสามารถหาพยานหลักฐานมาประกอบสำนวนส่งฟ้องได้อย่างไรเมื่อเริ่มเจอเงื่อนงำทางคดีที่ยากขึ้นโยงใยไปสู่คดีมรดกตามมา

Credit: http://news.mthai.com/hot-news/webmaster-talk/426823.html
3 มี.ค. 58 เวลา 12:14 12,616 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...